Xả súng giết người chỉ vì muốn được nuôi con

Xả súng giết người chỉ vì muốn được nuôi con

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Trung tuần tháng 10 vừa qua, Seal Beach, một vùng đất được xem là thanh bình và an toàn nhất nước Mỹ đã trở nên náo động sau vụ thảm sát kinh hoàng của một tay súng máu lạnh.

Kẻ thủ ác đã vác súng xông thẳng vào thẩm mỹ viện Salon Meritage tại một thị trấn nằm trên bờ biển Thái Bình Dương như một đoạn phim hành động, rồi nã đạn giết chết 8 người và làm bị thương nghiêm trọng nhiều người khác khiến cho cửa tiệm tóc chìm trong bể máu.

Pháp luật - Xả súng giết người chỉ vì muốn được nuôi con

Các nạn nhân hãi hùng sau giây phút chạm mặt tử thần

Màn vãi đạn như phim hành động

Theo các nhân chứng, sau màn vãi đạn kinh hoàng tên sát nhân bình tĩnh bước ra khỏi cửa tiệm và leo lên chiếc xe tải đỗ sẵn rồi vọt thẳng khỏi Salon Meritage. Ngay sau đó, cảnh sát đã lập tức có mặt và truy đuổi tên sát nhân máu lạnh. Cảnh sát cho biết hắn không hề có ý định chạy thoát thân. Mặc dù chạy với vận tốc chóng mặt nhưng tên này vẫn cẩn thận tránh những chướng ngại vật trên đường. Phía cảnh sát cũng không phải dùng đến hỏa lực để ngăn chặn mà chỉ cố gắng bám sát tên sát nhân và tìm cách chặn hắn lại một theo cách an toàn nhất. Cuối cùng, sau nửa dặm chạy trốn hắn đã bị một cảnh sát địa phương chặn lại. Theo Steve Bowles thuộc Sở cảnh sát Seal Beach cho biết: hắn bất ngờ đầu hàng mà không hề chống cự và tự khai thêm rằng mình có mang theo một số súng đạn trên xe.

Sau màn truy đuổi nghẹt thở bằng xe ôtô, lực lượng cảnh sát đã tóm gọn tên sát nhân và dẫn hắn lại hiện trường vụ án. Tại đây, theo ghi nhận của phía cảnh sát, các nạn nhân nằm ngổn ngang trong biển máu, tất cả đều bị bắn hạ ở tầm gần. Được biết, cửa tiệm này chỉ có một cửa chính duy nhất hướng ra mặt đường. Đó cũng là hướng vãi đạn của tên thủ ác. Phần lớn các nạn nhân bị bắn trúng đầu, ngực và gục ngay tại chỗ, một số khác bị thương rất nặng. Theo thống kê ban đầu, cơ quan chức năng cho biết: đã có 6 người chết tại chỗ, 2 trong số 3 nạn nhân được đưa đi cấp cứu đã chết ngay trong bệnh viện sau đó ít phút, những trường hợp khác đang trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Thông tin về vụ việc, ông Bowles cho biết: "Rất có thể hung thủ có mối quan hệ nào đó với một số thành viên trong thẩm mỹ viện, và mối quan hệ đó rất tồi tệ đến mức hắn phải giết người trong cửa tiệm như một cách để trả thù và giải tỏa những uất ức bị dồn nén từ lâu. Song đó mới chỉ là phỏng đoán của chúng tôi. Còn quá sớm để kết luận một cách chính xác về một vụ thảm sát lạnh lùng, dã man như vậy tại vùng đất vốn dĩ bình yên và thân thiện như Seal Beach này". Ông cũng từ chối bình luận thêm về động cơ rất tàn nhẫn của hung thủ.

Các nhân chứng may mắn thoát chết trong giây phút giáp mặt tên hung thần cho biết: "Vào lúc vụ việc diễn ra, cửa tiệm rất đông khách đang uốn, sấy tóc và các dịch vụ làm đẹp khác. Bất thình lình chúng tôi nghe tiếng đạn rít qua khung cửa, rồi tiếng thủy tinh vỡ, tiếng người la hét ầm ĩ. Tôi thấy một số người ngã xuống, máu loang đến tận chân tôi".

Mặc dù có mặt tại hiện trường rất sớm và bắt được tên sát nhân một cách nhanh chóng thế nhưng các nhân viên cảnh sát cũng chưa xác định một cách chắc chắn việc tên sát nhân đã sử dụng kiểu loại súng nào để tấn công nạn nhân. Nhiều dấu vết để lại trên hiện trường cho thấy rất có thể hung thủ đã sử dụng nhiều loại súng khác nhau trong màn vãi đạn của mình. Cơ quan chức năng cho rằng, còn có những điểm nghi vấn khác. Sau khi khám nghiệm hiện trường và sắp xếp lại diễn biến trong cửa tiệm, cảnh sát phỏng đoán tên sát nhân bắn các nạn nhân của mình từ hướng cửa chính. Có thể hắn chỉ muốn bắn chết một kẻ thù nào đó.

Tuy nhiên, việc các nhân viên và khách hàng nhốn nháo tìm cách thoát thân đã làm hắn mất bình tĩnh thậm chí hoảng loạn và trở nên điên cuồng hơn. Việc rất nhiều nạn nhân bị thương cũng có thể là do họ cố tìm đường chạy trốn và vô tình trúng đạn. Nếu hắn thực sự có chủ ý thảm sát, chắc chắn sẽ có nhiều nạn nhân hơn vì khi đó cửa tiệm rất đông khách. Để nhanh gọn, hắn chỉ việc đứng ngoài và quăng vào trong một quả lựu đạn, hay một quả bom đã rút chốt, tuy nhiên việc đó đã không diễn ra. Đây rất có thể là một vụ trả thù, tuy nhiên cảnh sát cũng không loại bỏ nghi ngờ về việc tên sát nhân có vấn đề về thần kinh.

Hệ quả của bi kịch hôn nhân

Việc khai thác tên sát nhân thật sự gặp khó khăn khi hắn luôn im lặng và tỏ ra bất cần. Cho đến thời điểm này, cảnh sát chỉ mới biết được tên hắn là Scott Dekraai 42 tuổi. Các nhân chứng khác được cơ quan chức năng gọi lên lấy lời khai cũng tìm cách lảng tránh hoặc chỉ cung cấp thông tin một cách qua loa.

Pháp luật - Xả súng giết người chỉ vì muốn được nuôi con (Hình 2).

Cảnh sát làm việc tại hiện trường

Manh mối đầu tiên về vụ án chỉ hé lộ khi cô Lorainne Bruielle, một nhân viên của tiệm, chấp nhận cung cấp thông tin với tờ Long Beach Press-Telegram. Cô cho biết, Scott Dekraai là chồng của một nữ nhân viên làm việc trong tiệm, hai người đã ly hôn khá lâu và thật sự không có hạnh phúc. Sau sự xuất hiện của Lorainne Bruielle, một nhân viên khác của cửa tiệm, bà Lydia Sosa, người có mặt tại hiện trường vụ án cũng lên tiếng xác nhận thông tin trên.

"Hai người đã ly hôn trước đó, sau những năm chung sống. Họ chưa bao giờ có được hạnh phúc trong một khoảng thời gian dài. Anh ta rất đau khổ, thực sự là một người chồng chịu rất nhiều đau khổ. Tôi luôn nghe cô vợ bêu rếu, lăng mạ chồng mình như một phế nhân trước mặt bạn bè", bà Lydia Sosa thông tin.

Kể lại việc chứng kiến vụ thảm sát, Kimberly Criswell, chủ thẩm mỹ viện Salon Meritage không giấu nổi vẻ mặt kinh hoàng: "Tôi và khách hàng cùng những nhân viên khác nghe rõ tiếng súng nổ rất gần. Sau đó ít giây, nhân viên lễ tân của tôi hét lên, cô chỉ tay về phía cửa chính, tôi thấy một người trung niên tay cầm súng bắn vào một người đàn ông trong bãi đậu xe trước cửa chính một cách điên cuồng, người đàn ông gục xuống trong khi máu từ đầu ông phun ra. Chúng tôi quá khiếp hãi. Sự việc cứ như trong phim hành động. Khách hàng và nhân viên của tôi hét lên trong khiếp sợ. Chúng tôi trốn vào phòng tắm và chỉ biết khóa chặt cửa lại và gọi 911".

Khi được hỏi về những thông tin đã được Lorainne Bruielle và Lydia Sosa - những nhân viên lâu năm của bà cung cấp, Kimberly Criswell từ chối trả lời và giải thích rằng bà không hề can dự vào việc riêng của nhân viên. Do đó bà không hề biết ai trong số những nhân viên nữ của mình lại có bi kịch gia đình để dẫn đến vụ thảm sát thương tâm này.

Tuy nhiên cảnh sát cũng đã xác định được ngôi nhà đứng tên Scott Dekraai tại Melody Lane gần Huntington Beach. Khi có cảnh sát có mặt tại đây để điều tra vụ việc, người dân khu vực này đã hết sức bất ngờ. Scott Dekraai được mọi người biết đến như một anh hàng xóm hiền lành, một người cha mẫu mực. Anh là người của công việc và thân thiện. "Scott Dekraai luôn mời tôi đến ăn cơm tối tại nhà và vẫn thường cùng con của mình chơi trò trốn tìm trong sân" một người láng giềng của Scott Dekraai tâm sự.

Còn Stephanie Malchow, 29 tuổi thì khẳng định: "Anh ta là người đàn ông tốt nhất tôi từng biết". Khi được hỏi về mối quan hệ của Scott Dekraai với vợ mình, Jo Cornhall một người láng giềng sống đối diện với nhà Dekraai cho biết: "anh đang đấu tranh giành quyền nuôi con với người vợ đã ly hôn của mình. Đó thật sự là một trận chiến khó khăn. Bạn biết đấy, vợ anh ta là một con quỷ thật sự, độc ác và nhẫn tâm. Anh ta chỉ đang cố để có nhiều thời gian hơn với đứa con của mình. Thế nhưng mọi nỗ lực đáng được trân trọng ấy đều bị người đàn bà kia rũ bỏ. Rất có thể anh bị thất thế trong cuộc đấu tranh này và quá phẫn uất mà đã gây ra thảm kịch trên".

Sau đó, truyền hình cho đăng tải hình ảnh người đàn ông tay bị còng bị đưa đi trên một chiếc xe tuần tra. Người ta cũng thấy một chiếc xe tải màu trắng còn mới được cho là của tên hung thủ nằm trên đường, cánh cửa trên cabin vẫn còn mở toang. Thông tin về vụ việc thật sự gây phẫn nộ cho chính quyền và cư dân Seal Beach. Đây vốn được xem là một vùng đất thanh bình và an toàn từ khi được thành lập vào năm 1915. Theo thống kê thì đây là vụ giết người đầu tiên được phát hiện trong 4 năm qua và cũng là vụ giết người có số nạn nhân lớn nhất từ trước đến nay ở vùng đất này. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hà Nguyễn


Cùng chuyên mục

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.