Xe 'điên' làm một gia đình 8 người nhập viện

Xe 'điên' làm một gia đình 8 người nhập viện

Thứ 4, 02/10/2013 | 09:16
0
Một vụ tai nạn kinh hoàng khiến 8 người thân trong cùng một gia đình đang trên đường đi ăn đám cưới về phải nhập viện.

Đêm 29/9 trở thành nỗi ám ảnh của hàng trăm người dân sống hai bên cung đường 359 (quốc lộ 10 cũ) chạy qua địa bàn huyện Thủy Nguyên, khi chính mắt họ chứng kiến cảnh kinh hoàng của 2 vụ TNGT nghiêm trọng.

Những chiếc ôtô “điên” đã cán nát hàng loạt xe máy và khiến số nạn nhân bị thương vong lên đến 13 người, trong đó 1 người đã chết, 6 người đang trong tình trạng nguy kịch. Đau lòng hơn khi có 8 người trong cùng 1 gia đình đang phải nhập viện cấp cứu bởi “những bánh xe điên”.

Xã hội - Xe 'điên' làm một gia đình 8 người nhập viện

Một trong những chiếc xe máy gặp nạn tại hiện trường vụ tai nạn.

Gây tai nạn nghiêm trọng, nhưng vẫn đang được tại ngoại chờ khởi tố

Sáng 1/10, Công an huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) cho biết đang hoàn tất thủ tục, hồ sơ để chuẩn bị khởi tố vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 1 người chết, 4 người nhập viện trong tình trạng nguy kịch xảy ra vào khoảng 20h tối 29/9. Lái xe gây ra vụ tai nạn tên là Nguyễn Văn Bằng (SN 1974), thường trú tại xã Phù Linh, huyện Thủy Nguyên.

Được biết sau khi gây ra tai nạn, Bằng đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Tới chiều 30/9, Bằng mới đến cơ quan công an để tự thú.

Tại cơ quan công an, Bằng đã khai nhận trước khi điều khiển xe gây ra tai nạn đã có dùng rượu bia với mấy người bạn, dẫn đến mất kiểm soát trong quá trình lưu thông. Căn cứ vào lời khai này, Công an huyện Thủy Nguyên đã cho lấy mẫu máu của Bằng tiến hành xét nghiệm nồng độ cồn để làm chứng cứ khởi tố bị can.

Tuy Bằng đã gây ra tai nạn nghiêm trọng khiến 1 người chết, 4 người bị thương nặng, nhưng cơ quan công an chưa áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với Bằng nên Bằng vẫn đang được tại ngoại.

Theo phản ánh của nhiều người dân có mặt tại hiện trường khi vụ tai nạn xảy ra: Chiếc xe Toyota Innova BKS 15A-058.. chạy như "diễn xiếc" trên đường với tốc độ rất nhanh, đã khiến cho người đi đường kinh hãi tấp vào lề đường né tránh. Tuy nhiên, người lái ôtô "điên" sau khi đảo qua đảo lại không phương hướng vẫn đâm liên tiếp vào 5 chiếc xe máy. Hậu quả khiến 5 chiếc xe máy bị cán nát, 5 người máu me bê bết, bất tỉnh được nhân dân đưa đi cấp cứu.

"Bò ra từ chiếc xe Innova đã lật nhào với cái đầu xe đã nát bét, lái xe thoát chết chui ra với vẻ mặt đầy hung dữ. Cơ thể đầy hình xăm, lái xe cầm trên tay một bọc tiền mới toàn tờ 500.000đ và quát lớn: “Đố thằng nào dám động vào tao”. Nói xong, hắn lẳng lặng bỏ đi", một người dân chứng kiến vụ việc cho biết.

5 nạn nhân được xác định là Trần Văn Yên (25 tuổi), Nguyễn Văn Thưởng (25 tuổi), Lê Trung Phong (35 tuổi), Nguyễn Mạnh Hùng (18 tuổi), Đỗ Thị Hiền (25 tuổi). Cả năm nạn nhân này đều là người ở huyện Thủy Nguyên.

Các nạn nhân này bị thương khá nặng như gãy tay, gãy chân và các vết thương ở đầu, cổ. Đến chiều 30/9, anh Nguyễn Mạnh Hùng đã chết do thương tích quá nặng; còn anh Trần Văn Yên vẫn đang trong tình trạng rất nguy kịch. 

Dư luận bức xúc, tại sao một lái xe gây tai nạn nghiêm trọng như vậy mà vẫn chưa bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra, xử lý?

Xã hội - Xe 'điên' làm một gia đình 8 người nhập viện (Hình 2).

Chiếc xe Toyota Innova BKS 15A-058.. gây tai nạn tại hiện trường.

1 gia đình 8 người cùng nhập viện

Cách địa điểm xảy ra vụ tai nạn đã nêu chỉ chừng 1,5km, cùng cung đường và thời điểm trên, đã xảy ra tiếp một vụ tai nạn kinh hoàng khác, khiến 8 người thân trong cùng một gia đình nhập viện.

8 nạn nhân trong vụ tai nạn này đang trên đường đi ăn đám cưới về thì gặp tai nạn, trong đó có 2 cặp vợ chồng đều có 2 con nhỏ đã phải nhập viện trong tình trạng bị thương nặng, được chuyển lên cấp cứu tích cực tại Bệnh viện Hữu nghị Việt-Tiệp, Hải Phòng và Bệnh viện Việt-Đức, Hà Nội.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, 2 người đi trên chiếc ôtô gây tai nạn là Liu Chang (SN 1983) và Jing Chao (SN 1989) đều mang quốc tịch Trung Quốc, hiện tạm trú tại xã Ngũ Lão (Thủy Nguyên). Cả hai đều là công nhân trạm trộn bêtông của nhà thầu Hồ Bắc đang thi công Nhà máy nhiệt điện Hải Phòng. Trước lúc xảy ra vụ tai nạn, 2 người này rủ nhau từ huyện Thủy Nguyên sang nội thành Hải Phòng ăn cơm, có dùng bia rượu.

Đến 22h tối 29/9, họ điều khiển ôtô BKS 16L-1035 đi hướng từ thị trấn Núi Đèo về Phà Rừng. Khi đến đoạn đường cong xã Tam Hưng, họ đã không làm chủ được tốc độ nên lao vào trụ cột điện và biển báo giao thông. Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe này đã lao lên cán liên tục vào 3 xe máy. Hậu quả của vụ tai nạn khiến 8 người bị thương nặng, trong đó có 3 cháu bé bị chấn thương sọ não, nguy kịch tính mạng.

Cơ quan công an đã rất vất vả để triệu tập người gây ra vụ tai nạn. Cơ quan công an phải nhờ cả sự can thiệp của Nhà máy nhiệt điện Hải Phòng thì mới mời được Liu Chang và Jing Chao ra để làm việc. Họ quanh co chối tội và còn đổ tội điều khiển gây ra vụ tai nạn trên cho một người Việt Nam có tên là Thắng. Tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 16h ngày 30/9, Liu Chang mới thừa nhận là chính mình là người trực tiếp lái xe gây tai nạn.

Hiện Công an huyện Thủy Nguyên đang đề nghị chuyển hồ sơ vụ TNGT nghiêm trọng trên lên Công an TP.Hải Phòng để tiếp tục điều tra và làm rõ trách nhiệm trước pháp luật.

Theo Lao động

Kiến ba khoang tấn công, 25 người nhập viện ở Đồng Nai

Thứ 4, 11/09/2013 | 10:30
Chiều 10/9, ông Nguyễn Ngọc Hiệp, Chủ tịch LĐLĐ huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai cho biết tại địa bàn có 25 công nhân bị kiến ba khoang tấn công phải nhập viện khi đang làm việc.

Lấn chiếm đất công còn đánh người nhập viện

Thứ 3, 10/09/2013 | 13:35
Thấy nhà hàng xóm đổ cát san lấp phần diện tích ao cá nhà mình, bà Lợp ra ngăn cản liền bị hành hung ngay tại bờ ao.

40 du khách nhập viện sau bữa ăn tối

Thứ 2, 15/07/2013 | 16:41
Sau bữa ăn tối, 40 du khách ở Hà Nội đi nghỉ mát ở Thanh Hóa có biểu hiện đau bụng, đi ngoài, buồn nôn… bị nghi do ngộ độc thực phẩm.

Y án 7 năm tù với bác sĩ lái 'xe điên'

Thứ 5, 29/08/2013 | 15:36
Qua xem xét, tòa bác đơn kháng cáo và tuyên y án 7 năm tù đối với vị bác sĩ lái “xe điên”.

Phụ nữ lái xe điên đâm liên hoàn ở phố Huế

Thứ 5, 05/09/2013 | 11:30
Nạn nhân tử vong được xác định là bà Nguyễn Thị Liên, ngoài ra còn 5 người khác bị thương.

Không khuyến khích Cảnh sát giao thông truy đuổi xe 'điên'

Thứ 6, 19/07/2013 | 14:28
Đó là quan điểm của Trung tá Nguyễn Trung Thành - Đội trưởng đội Cảnh sát giao thông số 4 (Phòng CSGT Hà Nội) sau vụ hàng chục CSGT truy đuổi một chiếc ô tô “điên” quãng đường khoảng 5km.

Bắt tạm giam tài xế lái xe 'điên' náo loạn trên phố

Thứ 5, 18/07/2013 | 20:12
Ngày 18/7, Công an quận Hoàng Mai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Đỗ Văn Khuê về tội chống người thi hành công vụ.