Xem tử vi 'đoán' bệnh tật: Sợ hãi trong... tưởng tượng

Xem tử vi 'đoán' bệnh tật: Sợ hãi trong... tưởng tượng

Chủ nhật, 24/03/2013 | 13:05
0
Xem bói tử vi- đoán bệnh tật. Câu chuyện tưởng chừng khó tin nhưng lại được rất nhiều "tín đồ" của "binh pháp tử vi" sùng bái. Chỉ cần muốn biết vận hạn, bệnh tật trong một năm, những "tín đồ" này lại tìm đến các "thầy" tử vi để nghe thầy phán. Chưa biết, bệnh tật trong tương lai ra sao, nhưng không ít người đã bi lụy, sầu não đến sinh bệnh.

Xem tử vi có thể "đoán" được bệnh

Thời gian gần đây, nhiều người tìm đến các "thầy" tử vi để xem bói năm nay vận mệnh tốt hay xấu, bệnh tật ra sao. Một đồn mười, mười đồn trăm, người ta cứ rỉ tai nhau rằng "xem bói bằng tử vi có thể đoán bệnh đến 80%"?!. Những lời thì thầm về "thầy này giỏi bắt bệnh", "thầy kia tài đoán mệnh" cứ len lỏi trong tâm trí của ngững "tín đồ" tử vi.

Theo tìm hiểu của PV, trên địa bàn Hà Nội có một số "thầy" được đánh giá là xem tử vi chuẩn xác, tin cậy như thầy Ch. ở phố Phó Đức Chính, thầy Kh. "mù" ở Đội Cấn, thầy Đ. ở Hai Bà Trưng, thầy Th. ở Gia Lâm...  Được một người bạn mách nhỏ địa chỉ nhà "thầy" Ph. ở Thái Hà (Hà Nội), tôi đã tìm đến để một lần được... "đoán" bệnh tật trong tương lai của mình ra sao.

Xã hội - Xem tử vi 'đoán' bệnh tật: Sợ hãi trong... tưởng tượng

Nhiều người tin vào xem bói tử vi có thể "đoán" được bệnh- Ảnh minh họa.

11h, trong con hẻm nhỏ ở phố Thái Hà, căn phòng trên tầng hai của khu tập thể (nơi ở cũng là nơi "thầy" hành nghề-PV) vẫn còn hơn 10 người ngồi đợi. Một không gian ngột ngạt, hầm hập nhưng ai nấy cũng đều rất nhẫn nại. Hết đứng lại ngồi, trên mặt ai cũng lộ rõ vẻ uể oải, mệt mỏi vì phải chờ lâu. Trong khi ngồi chờ đến lượt mình, tôi chăm chú nghe "thầy" phán cho một người phụ nữ tên Linh.

"Thầy" Ph. phán rằng: "Năm nay cung tật bệnh bị sao thủy chiếu vào nên chị nhiều khả năng sẽ bị bệnh về gan". Nghe thầy phán, chị Linh mặt tái xanh, tái xám lo lắng. Chị này gặng hỏi: "Con phải làm gì để giải hạn, tránh được bệnh tật, thưa thầy". Ngay lập tức "thầy" Ph. bảo rằng: "Bệnh tật khó tránh, biết trước để đề phòng, ăn uống điều độ và lựa chọn những loại thức ăn không gây hại cho gan".

Trong vai một "đệ tử" rất sùng bái "binh pháp tử vi", tôi bày tỏ nguyện vọng được "thầy" xem cả về công việc và bệnh tật. Vừa  nhìn thấy tôi, "thầy" bảo rằng: "Cô làm công việc bàn giấy nhưng cũng bị áp lực công việc nhiều đúng không?". Tôi ấp úng chưa kịp trả lời, "thầy" liền phán: "Suy nghĩ, áp lực nhiều dễ mắc chứng bệnh về dạ dày lắm đấy". Nghe "thầy" Ph. phán mà tôi cứ ngờ ông là thầy thuốc chứ không phải thầy... tử vi. "Màn chào hỏi" giữa "thầy" Ph. và tôi mới thật sự bắt đầu khi tôi nói tên tuổi, ngày tháng năm sinh...

Ngồi viết lách, gạch xóa trên một tờ lịch bản to màu vàng rồi lẩm nhẩm chừng 15 phút, "thầy" Ph. bảo rằng: "Số cô vất vả đấy, về già mới được an nhàn. Công việc cứ bình bình vậy thôi. Còn một điểm lưu ý, về trung niên cô sẽ bị bệnh thận rất nặng". Tôi gặng hỏi: "Thầy có thể nói rõ hơn cho con biết được không?". Ngay lập tức tôi nhận được cú lườm "bỏng mắt" từ phía ông. Có lẽ, cũng vì đã quá ngọ nên "thầy" muốn dừng cuộc "đoán mệnh, bắt bệnh" cho tôi ở đây?!

Sau khi xem tử vi tại nhà "thầy" Ph. về, trong đầu tôi lúc nào cũng lởn vởn chuyện mình sẽ mắc bệnh thận. Dù rằng tôi không tin, nhưng thú thật tôi đã bị ám ảnh về chuyện đó. Hai tuần sau khi xem tử vi ở nhà "thầy" Ph., tôi bắt đầu có những triệu chứng đau buốt ở hai bên cạnh sườn, đau bụng liên tục (đau cả vùng bụng), thậm chí là đi tiểu buốt... 

Với thói quen nghề nghiệp, tôi tìm đến "bác sỹ google" thì phần lớn câu trả lời tương ứng cho những triệu chứng mà tôi mắc phải lại nhận định liên quan đến tiết niệu. Nhưng, không hiểu vì sao, trong đầu tôi đã mặc định mình sẽ bị thận. Tá hảo đi khám bác sĩ với tất cả các xét nghiệm máu, nước tiểu, siêu âm..., tôi cầm trên tay kết quả chẩn đoán: "Viêm dạ dày, viêm bàng quang" và chỉ cần điều trị một đợt kháng sinh trong vòng 15 là khỏi dứt điểm!

Mặc dù nhận trên tay kết quả chẩn đoán không có gì đáng vui nhưng tôi lại thấy nhẹ nhõm. Quả thật, dù tôi không tin vào lời "thầy" Ph. đã phán nhưng dẫu sao lời ông nói cũng khiến tôi "hoang mang". Và, tôi có thể hiểu lý do vì sao nhiều người lại tìm đến "thầy" tử vi để đoán mệnh, bắt bệnh ngày càng đông.

Xã hội - Xem tử vi 'đoán' bệnh tật: Sợ hãi trong... tưởng tượng (Hình 2).

"Thầy" T. xem bói tử vi ở quán cà phê- Ảnh N.G.

Tử vi không phải là y thuật!

Đem thắc mắc về việc xem tử vi có thể đoán bệnh tật đến ông Trần Đức Thịnh- chuyên gia tử vi tứ trụ, tử vi, PV nhận được câu trả lời: "Theo nghiên cứu của tôi, tử vi chính là tiên đoán mệnh số con người (bao hàm cả nghề nghiệp, tuổi thọ, ốm đau bệnh tật-PV). Căn cứ vào ngày, tháng, năm sinh và giờ sinh sẽ tổ hợp ra những cung mệnh và đó là yếu tố tạo ra một người có tài hoa, giỏi giang hay không, giàu có hay nghèo hèn... 

Kẻ tử vi cũng đoán được từng bệnh cụ thể, từ bệnh về mặt, hỏng chân, gan, mật... có thể nhìn ra hết. Năm nào mắc bệnh gì đều nằm trong "tam hợp, tứ hợp" và "thầy" tử vi cũng có thể "bắt" ra bệnh. Mỗi năm ứng với một cung "tiểu vận, đại vận", "tiểu hạn, đại hạn" thì ứng với bệnh tật ra sao".

Trên diễn đàn Y học cổ truyền, một hội viên có trích dẫn bài viết: "Dùng tử vi để đoán bệnh có đúng không?". Trong bài viết đó có nêu: "Sở dĩ trong tử vi có phần đoán bệnh là vì tử vi và Đông y cùng bắt nguồn từ Dịch Lý và cùng dùng Âm Dương, Ngũ Hành. Nhưng Đông Y thì đi chuyên sâu về y học, tử vi thì đi về đời sống và vận mạng nên phần đoán bệnh của tử vi chỉ là "đoán" và rất thô sơ".

Học viên này viết: "Tôi đã tự lập trình được một chương trình bằng điện toán, chỉ cần cho biết năm sinh ngày giờ là có ngay phần giải đoán cả cuộc đời kể cả về bệnh tật. Các bậc danh y thời cổ không ai là không thông hiểu Dịch Lý, Thiên Văn, Địa Lý nhưng không ai chẩn bệnh lại nói là dùng những môn này cả vì y học có kiến thức riêng của nó. Tôi đã học Đông y từ bé nhưng không chuyên sâu. Khoảng trước năm 2000 tôi có ý định xuất bản cuốn sách tử vi nhưng gặp lúc mẹ tôi lâm trọng bệnh, qua nhiều năm chăm sóc cho bà đã khiến tôi trở lại với Đông Y và từ đó tôi bỏ luôn ý định xuất bản sách tử vi. Tây y dùng máy đo tim mạch, áp huyết rồi kết luận là bệnh nhân bị tim mạch.

Tôi đã chữa rất nhiều ca đều không phải là tim mạch và chữa trị rất dễ dàng trong khi Tây y thì bệnh nhân phải uống thuốc suốt đời và càng lâu ngày thì bệnh càng nặng. Từ đó tôi đã thấy được là việc chẩn bệnh phải dùng trực giác của người thầy thuốc không thể chỉ dựa vào máy móc. Nay lại chỉ dùng ngày sinh tháng đẻ để định bệnh thì tôi e là không thể làm căn bản cho việc chữa trị được. Càng đi sâu vào y học tôi càng thấy việc dùng tử vi để "đoán" bệnh là không có ý nghĩa vì bộ môn tử vi tự nó không thể gọi là y thuật được".

Quay trở lại câu chuyện "thầy" Ph. vừa xem tử vi, vừa xem vân tay để đoán bệnh cho chị Linh, tôi đã tìm đến một chuyên gia tử vi để hỏi chuyện. Vị chuyên gia này cho hay, ông đã từng đọc một tài liệu có viết "vân tay là bộ gen người được lật ngược từ trong ra ngoài. Qua dấu vân tay có thể xác định được hàng chục loại bệnh tật khác nhau, có bản chất di truyền sẽ xuất hiện trong cuộc đời một con người". Tuy nhiên, vị chuyên gia này cũng chưa từng xem vân tay đoán bệnh cho ai cả.

Các nhà khoa học ở trường đại học Kỹ thuật tổng hợp quốc gia Moskva mang tên N.E.Bauman đã hệ thống được 39 dạng đường vân tay, xếp thành bốn nhóm chính: Vòng cung, vòng quai, vòng xoáy và họa tiết hình chữ S. Để xác định những căn bệnh mà đối tượng sẽ mắc, nhóm chuyên gia này cũng đã sáng tạo ra một loại thiết bị có thể tự động xác định độ nghiêng của các yếu tố hoa văn và xác định các thông số cuối cùng của vân tay mỗi cá nhân.

Dựa vào việc phân tích các thông số này, kết hợp với các dữ liệu đã thu được về đối tượng, các bác sĩ có thể xác định được hơn chục loại bệnh khác nhau có bản chất di truyền mà cá nhân đó có thể mắc phải. Những loại bệnh có thể phát hiện và dự đoán được dựa trên việc phân tích dấu vân tay bao gồm: Những bệnh do sai lệch gen như hội chứng down, những chứng ung thư và nhóm người có nguy cơ cao của bệnh sử gia tộc có chứng ung thư; đoán bệnh u bướu, huyết áp...

Xem tử vi (kèm theo xem vân tay-PV) để đoán bệnh mặc dù được rất nhiều người "tin sái cổ" nhưng theo BS. Nguyễn Thu Hà (bệnh viện Xanh-Pôn) thì việc chẩn đoán bệnh muốn chính xác phải nhờ đến sự thăm khám của bác sỹ và nhờ đến y học hiện đại. Người dân không nên quá sùng bái mà nhờ "thầy" tử vi "đoán" bệnh. Có khi người không có bệnh cũng trở nên có bệnh, người bệnh nặng cần đến sự can thiệp của y học hiện đại lại trông chờ vào "phép màu" từ lời phán thiếu cơ sở khoa học của các thầy bói hành nghề xem tử vi "đoán" bệnh trục lợi. Tin vào điều đó là tự "đặt cược" cuộc sống bình an của mình!

Thầy tử vi 2 trong 1

Không dừng lại ở việc lập tử vi, "thầy" Ph. còn xem đường vân tay để đoán bệnh cho chị Linh. Không biết căn cứ vào cơ sở khoa học nào nhưng "thầy" Ph. còn dự đoán chị Linh có thể mắc thêm bệnh về mật. "Ngoài ra, đây là năm tam tai, dễ sinh tai nạn, hung họa khó lường. Nên làm lành, tránh dữ và đừng tranh hơn thua", thầy Ph. nói. Chưa kịp hoàn hồn về bệnh gan "thầy" vừa phán, chị Linh lại nơm nớp nỗi lo thêm... bệnh mật!       

Ngân Giang

Ẩn họa từ xem bói online

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Cô thường mất 4 tiếng mỗi ngày để xem bói ngày hôm nay thế nào, tình yêu ra sao, thậm chí ngủ giờ này có tốt không...

Dựa vào thần linh 'bảo kê', thầy bói vi phạm pháp luật

Thứ 2, 18/02/2013 | 17:17
Sự nhẹ dạ cả tin của không ít người dân đã trở thành miếng mồi béo bở cho những thầy bói "hốt" bạc, có những người sẵn sàng chi tiền triệu để đổi lấy một vài lời phán bâng quơ của "thầy".

Đầu năm mới, quý cô rủ nhau 'bơm tiền' cho thầy bói

Thứ 6, 15/02/2013 | 11:02
Tò mò về tương lai của mình, không ít thiếu nữ sẵn sàng chi cả mớ tiền cho các thầy bói dịp đầu xuân.

Khi teen tự tử vì những lý do ngớ ngẩn

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:09
Tình trạng học sinh tuổi teen tự vẫn ngày một gia tăng. Mới đây nhất là vụ việc học sinh trường THPT Ngô Quyền (Hải Phòng) treo cổ tự tử vì cho rằng bị thầy giáo xúc phạm.