Người trẻ ơi, đừng uổng phí cuộc sống!

Người trẻ ơi, đừng uổng phí cuộc sống!

Thứ 3, 23/03/2021 | 11:12
0
Quyền thiêng liêng nhất của con người là quyền sống vậy mà chỉ vì đôi chút khó khăn nhiều người trẻ lại sẵn sàng trút bỏ sinh mạng của mình. 

Thời gian qua, có không ít người trẻ tìm đến cái chết sau những bế tắc trong cuộc sống. Mới đây nhất, một cô gái trẻ ở Thanh Hoá may mắn được cứu sống sau cú nhảy cầu tự vẫn. Nghĩ đến nỗi đau của gia đình cô gái và phút nông nổi của cô gái trẻ mà tôi thấy buồn vô cùng. Buồn vì bản lĩnh của một người đang ở độ tuổi tràn trề sức sống lại yếu kém đến vậy. Chỉ vì chút khó khăn và thách thức trên đường đời mà từ bỏ sinh mệnh của chính mình.

Tại sao, thay vì chùn bước trước khó khăn chúng ta không đối diện với những thử thách này để mạnh mẽ hơn? Tại sao chúng ta lại né tránh chính bản thân mình? Tôi thực sự ghét cách chạy trốn của một số người trẻ hiện nay. Quyền thiêng liêng nhất của con người là quyền sống vậy mà chỉ vì đôi chút khó khăn lại sẵn sàng trút bỏ sinh mạng của mình. 

Tôi vẫn nhớ cách đây không lâu, một cặp đôi đã dắt tay nhau tự tử vì tình yêu không được tác thành. Nhưng rồi khi gieo mình xuống dòng sông sâu, cô gái bỗng hối hận mà cố sức bơi vào bờ và sống sót, còn linh hồn chàng trai trẻ vẫn nằm lại mãi dưới dòng sông sâu thẳm kia.

Phải chăng khi cận kề sinh tử, người ta mới biết quý trọng sinh mạng ? Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn có được cơ hội “làm lại” ngay lúc đó. Có người vĩnh viễn chẳng thể sửa sai và chẳng thể quay lại trần gian thêm lần nào nữa.

Những người trẻ ơi! Đừng uổng phí cuộc sống! 

Cứ mạnh mẽ, kiên cường đối diện với thử thách, chiến thắng rồi sẽ đến. Hãy bứt phá khỏi ngưỡng an toàn và đối diện với tất cả. Chỉ khi nỗ lực hết mình, chỉ khi “nếm mật nằm gai”, người ta mới cảm nhận được cuộc đời này đáng sống biết bao nhiêu.

Mỗi lúc gục ngã hãy kiên cường đứng dậy và đi về hướng tươi sáng. Hãy tiến lên vì ta, vì những người ta yêu thương, kính trọng.

Càng trưởng thành, người ta càng cảm thấy mình có niềm tin lớn lao hơn về chính bản thân mình. Đừng tuỳ tiện quay lưng, tước bỏ cuộc sống này, một đặc ân dành cho chúng ta. 

 

 

 

 

 

 

 

Không phải phụ nữ nào cũng đòi tặng quà, tặng hoa vào ngày đặc biệt

Thứ 3, 09/03/2021 | 08:00
Việc tặng quà, tặng hoa đó là tình cảm là sự quan tâm mà người đàn ông cần thể hiện đối với người phụ nữ bên cạnh mình trong những ngày đặc biệt.

Nên hay không cho trẻ học chữ trước khi vào lớp 1?

Thứ 6, 21/07/2017 | 06:03
Năm học mới sắp đến, các bậc phụ huynh có con em chuẩn bị bước vào lớp 1 lo lắng không biết có nên cho con mình học trước kiến thức hay không.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Nhà văn và Nhân vật

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:00
Lịch sử văn chương Việt Nam đã chứng kiến một hiện tượng rất lạ, ấy là một nhân vật văn học đã tồn tại cùng với tác phẩm mà mình là nhân vật chính hàng hơn nửa thế kỷ, một tác phẩm nổi tiếng và nhân vật cũng nổi tiếng.

Đọc sách cần phải có "định hướng"?...

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:00
Để có được sự định hướng tốt trong việc chọn sách và đọc sách, ngoài nhu cầu của bản thân, thì sự hiểu biết mang tính nền tảng cũng rất quan trọng.

Đọc sách nhiều – Tốt hay không tốt?...

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:36
Khi nói đến việc đọc sách, rất nhiều người trong chúng ta tỏ ra e dè, thậm chí có người còn cười mỉa về hoạt động đó. Tại sao lại có một thực trạng như vậy? Liệu chúng ta có phải là những người không coi trọng tri thức? Tại sao nhiều người vẫn nghĩ, rằng những ai đọc sách nhiều thường dễ “đi trên mây”?...

Những cái tên xưa

Thứ 2, 01/04/2024 | 07:00
Những tên riêng làng xã, có những cái tên tồn tại đã hàng mấy trăm năm, đều có đời sống riêng của nó, đều có nguyên do, đều có yếu tố lịch sử và văn hóa.

Cuộc sống có đôi khi...

Thứ 5, 21/03/2024 | 07:00
Cuộc sống có đôi khi, có rất nhiều những điều xảy đến, cái mà ta không thể nào lường trước được.
     
Nổi bật trong ngày

Nhà văn và Nhân vật

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:00
Lịch sử văn chương Việt Nam đã chứng kiến một hiện tượng rất lạ, ấy là một nhân vật văn học đã tồn tại cùng với tác phẩm mà mình là nhân vật chính hàng hơn nửa thế kỷ, một tác phẩm nổi tiếng và nhân vật cũng nổi tiếng.