Xót vợ đau đẻ, chồng đạp cửa xông vào

Xót vợ đau đẻ, chồng đạp cửa xông vào

Thứ 5, 14/03/2013 | 14:44
0
Bà chửa một mình vào phòng đẻ là cảnh quen thuộc ở hầu hết các cơ sở sản khoa tại Việt Nam hiện nay. Có rất nhiều chuyện khó quên cho cả vợ lẫn chồng trong những giờ chia cắt này.

Một mình với những cơn đau thấu trời xanh

Chị Hoài Anh (Ba Đình - Hà Nội) tâm sự: “Vì là sinh nở lần đầu, nên từ lúc bắt đầu xuất hiện cơn đau nhè nhẹ, mình đã bảo chồng gọi điện hỏi bác sĩ. Nhưng bác sĩ nói, lúc nào đau nhiều, cơn đau xuất hiện trung bình khoảng 5 - 7 phút một lần thì hẵng cho vợ nhập viện. Thế là mình yên chí ở nhà, nhưng lúc đi ngủ thì cứ thấp thỏm. Mà thực chất là mình không ngủ được vì những cơn đau thỉnh thoảng lại xuất hiện.

Đến 2g sáng thì cơn đau xuất hiện liên tục. Mình đau khủng khiếp, đau dữ dội đến buốt lịm cả sống lưng. Thế là cả nhà lục tục dậy, thuê taxi và chỉ 10 phút sau là mình đã có mặt ở bệnh viện. Thăm khám xong, mình được một y tá dẫn vào phòng chờ sinh. Còn chồng mình và mọi người trong gia đình thì phải chờ ở ngoài. Thời khắc một mình đi theo cô y tá vào phòng, mình cảm thấy hụt hẫng khủng khiếp, nước mắt lúc đó cứ trào ra, lăn dài.

Phòng chờ sinh lúc này khá đông đúc. Một không khí khác hẳn với không gian tĩnh mịch bên ngoài. Trong phòng, người đứng, người ngồi, người lăn lóc trên giường, người thì bò lê dưới đất, người kêu la ầm ĩ, người lại nước mắt đầm đìa... Còn mình, khi những cơn đau đến thấu cả trời xanh ập đến, mình chỉ còn biết mím môi để khỏi bật ra tiếng khóc".

> Đọc thêm: Áp vong gọi hồn người thân xử lí mẹ chồng

Gia đình - Xót vợ đau đẻ, chồng đạp cửa xông vào
Chờ vợ đẻ ở vỉa hè phố Tràng Thi, gần Bệnh viện Phụ sản Trung ương (Hà Nội).

"Ba giờ sau thì mình bị vỡ ối. Nước chảy ra ướt nhẹp. Nhưng mình cứ loay hoay vì chẳng biết phải làm thế nào. Nhìn sang giường bên cạnh cầu cứu thì thấy chị bầu cũng đang kêu khóc vật vã trên giường. Thế là mình đành kêu lớn, vừa kêu vừa cố bò ra chỗ y tá. Lúc trở lại giường, mình cảm thấy đói kinh khủng, định cố lết ra phía cửa để gọi người nhà nhưng đúng lúc cơn đau lại ập đến nên đành chịu.

"Vừa dứt cơn đau, mình cầm vội lấy chai nước để uống lấy sức, nhưng mình không tài nào mở được nắp chai vì cơn đau tiếp theo đã lại kéo đến. Mình đau cuống đau cuồng. Đến lúc này thì mình không kìm nén được nữa. Mình ngồi thụp xuống đất, tay ôm lấy chân giường rồi bật khóc vì thấy mình bất lực và tủi thân. Trong khi đó ở bên ngoài, chồng mình vẫn đang đu lấy cánh cửa sắt, cố gọi ai đó để nhờ chuyển cho mình hộp sữa mà chưa được...”.

> Đọc thêm: Người vợ ‘mượn máu’ bí mật ‘lấy giống đẻ con’

“Chỉ ước được đau thay vợ”

 Từng chứng kiến cảnh vợ đau đớn khi sinh nở, anh Tiến (Hoài Đức - Hà Nội) cũng đã phải thốt lên rằng: “Lúc ấy, chỉ biết thương vợ mà chảy nước mắt”.

Anh Tiến kể: “Lần đầu tiên đưa vợ đi sinh, mình chẳng biết làm thế nào. Vợ mình được thăm khám xong thì y tá bảo mình đưa vợ đến phòng chờ sinh. Nhưng vừa đến cửa phòng, thì người ta đã đuổi mình ra ngoài (theo quy định của bệnh viện). Thế là vợ một mình khệ nệ xách túi đồ đi vào giường. Mình nhìn theo vợ mà chảy nước mắt. Bởi vì, vợ mình yếu, bình thường đã rất sợ đau. Thế mà khi đi sinh cô ấy lại bị đau lâu. Cô ấy cứ vật vã, lúc lăn lóc trên giường, lúc lại bò lê dưới đất, nước mắt thì ướt nhoèn cả mặt mà chẳng có ai ở bên cạnh để lau hộ".

"Mình thì ở bên ngoài, nhìn thấy vợ mà ruột gan rối bời. Muốn mang cho vợ hộp sữa, muốn nắm lấy tay vợ để động viên, muốn chìa tay ra cho vợ cắn để mình đau thay cho vợ dù chỉ một chút thôi mà cũng không được... Thế rồi, vợ mình đau suốt hơn một ngày thì cô ấy kiệt sức. Đứng ở bên ngoài, mình thấy vợ cứ ôm lấy cái cọc màn rồi xỉu dần, trong khi bác sĩ thì vẫn đang bận rộn với nhiều bà bầu khác. Thế là mình không giữ được bình tĩnh nữa. Mình cuống cuồng kêu lớn rồi đạp cửa lao vào gọi bác sĩ".

"Ngay sau lúc đó, vợ mình được chỉ định mổ sinh, và may mắn là cuối cùng thì cũng đã mẹ tròn con vuông. Con mình bây giờ đã 3 tuổi, nhưng nghĩ lại, mình vẫn còn thấy sợ
”, anh Tiến xúc động nói.

> Đọc thêm: Quý bà Hà Nội làm bóng đèn vỡ vụn khi thủ dâm

Theo Eva.vn

Áp vong gọi hồn người thân xử lí mẹ chồng

Thứ 5, 14/03/2013 | 10:12
Sau vụ gọi gọi hồn, cả gia đình hể hả vì bóc mẽ được bà thầy dởm, riêng mẹ thì giận Thu vì dám "chơi xỏ cả vong hồn bố đẻ".

Chồng mất vì ‘chuyện ấy’ ngay đêm tân hôn

Thứ 4, 13/03/2013 | 09:44
Có những người phải sống trong cô độc trọn đời chỉ vì bi kịch của lần 'yêu' đầu ám ảnh.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.