Xử lý dứt điểm tồn tại ở chợ gia cầm lớn nhất miền Bắc

Xử lý dứt điểm tồn tại ở chợ gia cầm lớn nhất miền Bắc

Thứ 5, 27/06/2013 | 13:46
0
Phó chủ tịch UBND Hà Nội chỉ đạo huyện Thường Tín và các cơ quan liên quan quản lý tốt việc kinh doanh, buôn bán gia cầm tại chợ Hà Vỹ, đảm bảo an toàn môi trường, giảm lây nhiễm dịch cúm.

Theo công văn vừa được phó chủ tịch UBND Hà Nội Trần Xuân Việt ký ban hành, thành phố yêu cầu UBND huyện Thường Tín tập trung chỉ đạo nâng cấp năng lực quản lý của Ban Quản lý chợ Hà Vỹ để quản lý tốt việc kinh doanh, buôn bán gia cầm tại chợ. Huyện phải khẩn trương xử lý, khắc phục những tồn tại, bảo đảm các tiêu chí an toàn về môi trường và giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch cúm gia cầm từ bên ngoài vào chợ cũng như nguy cơ tàng trữ mầm bệnh tại chợ và lây lan truyền dịch bệnh từ chợ ra bên ngoài.

Việt Nam Xanh - Xử lý dứt điểm tồn tại ở chợ gia cầm lớn nhất miền Bắc
Gà, vịt vào chợ Hà Vỹ.

Ông Việt yêu cầu các ngành liên quan của huyện phối hợp với các cơ quan chuyên môn tăng cường quản lý việc vận chuyển kinh doanh gia cầm tại chợ Hà Vỹ. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Quản lý dự án phòng, chống dịch cúm gia cầm, cúm ở người và dự phòng đại dịch ở Việt Nam của thành phố (VAHIP Hà Nội) chủ động hướng dẫn UBND huyện Thường Tín khắc phục những tồn tại của chợ, bảo đảm các tiêu chí theo cam kết với nhà tài trợ.

Hà Vỹ là chợ gia cầm lớn nhất miền Bắc đồng thời cũng là điểm nóng mỗi khi xảy ra các đợt dịch cúm. Công tác quản lý kinh doanh, buôn bán cũng như đảm bảo các tiêu chí an toàn về môi trường tại chợ này nhiều năm qua vẫn rất phức tạp. Trước đây, Hà Vỹ nổi tiếng là trung tâm của gà thải loại với hàng chục tấn mỗi ngày được mua bán công khai.

Sau nhiều nỗ lực kiểm soát, từ giữa tháng 4, lực lượng giám sát tại đây được tăng lên gấp 3 lần với 3 vòng kiểm soát. UBND huyện Thường Tín cũng thành lập một chốt kiểm dịch do Phó trưởng công an huyện phụ trách, ngoài ra còn có đội cơ động liên ngành của Chi cục Quản lý thị trường thành phố. Khuôn viên của chợ từ 4 cổng được tổ chức lại chỉ còn 2 cổng...

Theo VnExpress

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Uẩn khúc quanh vụ cháy nhà máy giết mổ gia cầm Trung Quốc

Thứ 6, 07/06/2013 | 17:04
Đám cháy bất ngờ bốc lên, hàng trăm con người bên trong nhà máy Bảo Nguyên (tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc) hoảng loạn và túa ra phía cửa thoát hiểm. Tuy nhiên, 120 người đã thiệt mạng, để lại nhiều uẩn khúc phía sau cánh cửa thoát hiểm của nhà máy.

Cơ bản dập tắt dịch bệnh trên gia súc, gia cầm

Thứ 5, 09/05/2013 | 08:28
Mới đây, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống cúm gia cầm và lở mồm long móng, đại diện Bộ NN&PTNT cho biết, dịch bệnh trên gia súc, gia cầm cơ bản được dập tắt.

Gia cầm nhập lậu lách lệnh cấm, 'tung tăng' giữa phố

Thứ 3, 23/04/2013 | 14:17
Trong khi các cơ quan chức năng đang sử dụng nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng gà nhập lậu có khả năng nhiễm vi -rút H7N9 từ Trung Quốc vào Việt Nam vẫn có một lượng lớn gia cầm ngang nhiên tuồn sâu vào trong nội địa.

Nhập lậu gia cầm: Coi nhẹ mạng sống bản thân

Thứ 2, 15/04/2013 | 09:15
Trước nguy cơ xâm nhập của virus H7N9 vào nước ta, điều cần thiết lúc này là ngoài việc kiểm soát chặt chẽ của cơ quan chức năng thì những người vận chuyển, kinh doanh gia cầm không rõ nguồn gốc cũng cần cảnh tỉnh để không làm hại bản thân mình và đồng loại do có thể bị nhiễm virus này từ gia cầm.