Xứ Nghệ rộ tin nhà tài trợ “dọa” rút lui

Xứ Nghệ rộ tin nhà tài trợ “dọa” rút lui

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Theo nguồn tin riêng của Người đưa tin, động thái của Ngân hàng Bắc Á không ngoài mong muốn UBND tỉnh Nghệ An tiếp tục hỗ trợ đội bóng, đồng thời huy động thêm các doanh nghiệp khác chia sẻ gánh nặng.

Dù chưa một ai có trách nhiệm lên tiếng về chuyện ly hôn, nhưng trước cuộc gặp giữa lãnh đạo Ngân hàng Bắc Á và UBND tỉnh Nghệ An, tất cả các thành viên CLB SLNA đều trở nên hoang mang khi chưa biết tương lai của đội bóng sẽ đi về đâu. Trường hợp xấu nhất, SLNA bị trả lại cho UBND tỉnh Nghệ An thì nhiều khả năng, một mùa giải bão táp đang chờ đón thầy trò Hữu Thắng.

Bất động sản - Xứ Nghệ rộ tin nhà tài trợ “dọa” rút lui

SLNA đang rất hoang mang trước khả năng NH Bắc Á rút lui

Bắc Á có dám bỏ SLNA?

"Mối lương duyên" SLNA và Bắc Á khá đặc biệt và có rất nhiều điều để nói. Đầu tiên, chủ của Ngân hàng Bắc Á là bà Thái Hương, một nữ doanh nhân thành đạt, nhưng không thực sự đam mê bóng đá. Tiếp quản SLNA, người ta thừa hiểu, NH Bắc Á muốn thông qua đó, để thuận lợi hơn cho việc triển khai một loạt dự án mà doanh nghiệp này thực hiện tại địa phương, trong đó có dự án Nhà máy Sữa lớn nhất Đông Nam Á (TH) đóng tại huyện Nghĩa Đàn.

Ngoài ra, trụ sở của NH Bắc Á đóng trên địa bàn TP.Vinh và bản thân bà Thái Hương là người địa phương nên việc đầu tư vào SLNA cũng được cho là xuất phát từ cái tình và mong muốn phát triển bóng đá cho quê hương. Việc không truy thu lợi nhuận quảng cáo hay gắn tên với đội bóng phần nào chứng minh điều này.

Tuy nhiên, đầu tư vào SLNA đúng vào giai đoạn nền kinh tế khủng hoảng trầm trọng nên NH Bắc Á cũng gặp không ít khó khăn. Được biết, 3 năm qua, từ khi tiếp quản SLNA, NH Bắc Á mỗi năm phải đầu tư cho đội bóng này từ 70-80 tỉ đồng (Bao gồm kinh phí hoạt động của đội 1 và 6-7 tuyến trẻ). Sau 3 năm, giờ là thời điểm mà theo thỏa thuận, UBND tỉnh Nghệ An sẽ chuyển giao toàn bộ con người và cơ sở vật chất cho NH Bắc Á quản lý (UBND tỉnh sẽ cắt luôn trợ cấp 8-10 tỉ đồng/năm). Lẽ thường, mọi thứ sẽ được chuyển giao như đề án đã soạn nhưng bất ngờ, ở giai đoạn này, NH Bắc Á muốn tổ chức một cuộc gặp với lãnh đạo địa phương để bàn lại chuyện hợp đồng.

Đề xuất này của NH Bắc Á rơi vào đúng thời điểm scandal Huy Hoàng gây xôn xao và đặc biệt là suy thoái kinh tế đang rất nặng nề nên nhiều người cho rằng, lãnh đạo doanh nghiệp này sẽ tính chuyện đền bù để rút khỏi SLNA. Tất nhiên, thông tin này xuất hiện đã gây hoang mang lớn ở xứ Nghệ. Đến chính lãnh đạo SLNA như Tổng Giám đốc Nguyễn Hồng Thanh khi được hỏi cũng không biết được tương lai của đội bóng như thế nào.

Tất cả đành phải chờ, và giai đoạn này, tập thể cán bộ, VĐV của Công ty Cổ phần SLNA chắc chắn sẽ như ngồi trên đống lửa.

Bất động sản - Xứ Nghệ rộ tin nhà tài trợ “dọa” rút lui (Hình 2).

TGĐ Nguyễn Hồng Thanh bày tỏ sự ghi nhận đóng góp lớn của nhà tài trợ

Tương lai nào cho SLNA?

Thực ra, đầu tư vào SLNA, NH Bắc Á mất 3 năm khoảng hơn 200 tỷ đồng nhưng cái được của họ cũng khó nói hết. Ngoài việc lấy được rất nhiều đất để làm dự án, NH Bắc Á còn được ưu đãi về chính sách và trở thành một thương hiệu lớn, làm ăn rất thành công ở xứ Nghệ. Vì những ràng buộc đó nên khả năng NH Bắc Á chia tay SLNA là rất ít khả năng xảy ra.

Việc dư luận xôn xao NH Bắc Á muốn rút khỏi SLNA có thể là tín hiệu mà doanh nghiệp này phát ra, hòng gây sức ép với UBND tỉnh Nghệ An. Đó có lẽ cũng là mong muốn hợp lý, khi doanh nghiệp đang gặp khó và địa phương cần cùng chung tay với họ vượt qua khó khăn. Theo nguồn tin riêng của Người đưa tin, NH Bắc Á mong muốn UBND tỉnh Nghệ An tiếp tục hỗ trợ họ đầu tư vào SLNA, đồng thời kêu gọi những doanh nghiệp, các mạnh thường quân người Nghệ san sẻ gánh nặng. SLNA là tài sản, là niềm tự hào lớn của người dân xứ Nghệ nên ngoài doanh nghiệp chủ sở hữu đội bóng, thì tỉnh và các doanh nghiệp khác cũng nên chung lưng để giúp đội bóng ngày càng phát triển bền vừng. Đó là mong muốn của NH Bắc Á và nhiều khả năng, cuộc gặp tới đây giữa doanh nghiệp này với UBND tỉnh Nghệ An sẽ cơ bản bàn về vấn đề này.

TGĐ Nguyễn Hồng Thanh cho biết, NH Bắc Á từ 3 năm qua đã đầu tư vào SLNA rất nhiều. Lãnh đạo đội bóng ghi nhận những đóng góp đó và rất thông cảm cho những khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải trong thời điểm nền kinh tế đang bị suy thoái. Giải pháp hợp lý là ngoài NH Bắc Á, UBND tỉnh Nghệ An và các doanh nghiệp khác cùng chung lưng. Khi ấy, SLNA vẫn tồn tại, thậm chí mạnh và mang tính bền vững hơn.

Người ta dự đoán như vậy nhưng bây giờ, thời điểm mà cuộc gặp giữa lãnh đạo tỉnh Nghệ An và NH Bắc Á chưa diễn ra thì lo lắng bao trùm những người trong cuộc là khó tránh khỏi. Thêm vào đó, khi tương lai còn là một dấu hỏi to đùng thì chắc chắn, những vấn đề liên quan đến giữ chân trụ cột hay tìm kiếm ngoại binh cũng sẽ bị gác lại. Và tất nhiên, nó ảnh hưởng rất lớn đến quá trình chuẩn bị của SLNA cho mùa giải mới.

NH Bắc Á muốn tỉnh Nghệ An hỗ trỡ 20 tỉ đồng/năm

Theo tính toàn, để duy trì ở hoạt động ở SLNA trong vòng 1 năm, NH Bắc Á phải bỏ ra từ 70-80 tỉ đồng. Đây là số tiền không hề nhỏ và doanh nghiệp này muốn UBND tỉnh Nghệ An chung lưng. Theo đó, ngoài việc một năm hỗ trợ từ 8-10 tỷ đồng, NH Bắc Á còn muốn tỉnh Nghệ An kêu gọi các doanh nghiệp khác, ủng hộ với số tiền tương đương. Hoặc 1 giải pháp khác, NH Bắc Á sẽ đầu tư kinh phí nuôi đội 1, còn hệ thống đào tạo trẻ, tỉnh Nghệ An và các doanh nghiệp khác sẽ đảm nhiệm. Nếu đáp ứng được các yêu cầu trên, nhiều khả năng NH Bắc Á sẽ tiếp tục gắn bó với bóng đá xứ Nghệ.

Kim Thoa


Tag: Nghệ An
Cùng chuyên mục

Thị trường khách sạn tại Hà Nội đang trong trạng thái tốt

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:22
Du lịch khởi sắc đã tạo đà cho thị trường khách sạn. Theo ông Matthew Powell, hoạt động của các khách sạn ở Hà Nội đã về gần mức trước đại dịch Covid-19.

Hà Nội: Hiện trạng tuyến đường dài 325m được khởi động lại sau 12 năm

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:55
Tuyến đường Phương Mai - sông Lừ (quận Đống Đa, Tp.Hà Nội) dài 325m với mức đầu tư 225 tỷ đồng đang khởi động lại sau 12 năm.

Thanh Hóa: Thu ngân sách những tháng đầu năm tăng mạnh

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:31
Các khoản thu từ đất chiếm tỷ trọng lớn, và có mức tăng ấn tượng đã giúp thu Ngân sách Nhà nước trên địa bàn Thanh Hóa đạt kết quả ấn tượng.

Toàn cảnh dự án của Tân Hoàng Minh bỗng dưng đổi tên

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:06
Dự án D’.Palais de Louis được Tập đoàn Tân Hoàng Minh với quy mô 27 tầng cao và 4 tầng hầm, tổng cộng có 242 căn hộ cao cấp bất ngờ đổi tên thành Hanoi Signature.

Tp.HCM: Mặt bằng bán lẻ nhộn nhịp trở lại, kỳ vọng hồi phục kinh tế

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:00
Sự đổ bộ của các thương hiệu xa xỉ đã giúp giá cho thuê mặt bằng bán lẻ ở các trung tâm thương mại tại Tp.HCM ngày càng tăng.
     
Nổi bật trong ngày

Tp.HCM: Doanh thu du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ước đạt 3.235 tỷ đồng

Thứ 5, 02/05/2024 | 05:56
Ngày 30/4, Sở Du lịch Tp.HCM cho biết doanh thu dịp lễ 30/4 - 1/5 của ngành du lịch thành phố ước đạt 3.235 tỷ đồng, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2023.

Giá vàng 2/5: Vàng SJC giảm về 84,7 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:17
Sáng 2/5, giá kim loại quý trong nước đồng loạt giảm từ 200 - 600 ngàn đồng/lượng, ngay sau kỳ nghỉ lễ dài ngày kết thúc.