Xuân Trường lần đầu

Xuân Trường lần đầu "nổ súng" trên đất Thái: Đập tan nghi ngờ hướng đến tương lai

Uông Đàm Linh
Thứ 7, 11/05/2019 | 21:10
0
Sau chuỗi ngày đáng quên trên đất Thái khi thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị, Xuân Trường đã chứng minh cho mọi người thấy anh không hề bỏ cuộc. Bàn thắng từ tình huống đá phạt vào lưới Nakhon Ratchasima cho thấy tiền vệ gốc Tuyên Quang đã hoàn toàn là chính mình và sẵn sàng đương đầu với thử thách mới.

Xuân Trường sút phạt ghi bàn đầu tiên trong màu áo Buriram United

Chuỗi ngày tăm tối

Chuyển đến thi đấu cho Buriram United ( Thai League) với một bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 01 năm, Xuân Trường được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở Thái Lan. Trong thời gian đầu, mọi thứ diễn ra vô cùng suôn sẻ với tiền vệ Việt Nam khi anh tỏ ra hòa nhập rất nhanh với môi trường mới. Anh liên tục được Ban huấn luyện đánh giá cao về sự chuyên nghiệp cũng như sự cầu tiến của mình trong luyện tập.

Thể thao - Xuân Trường lần đầu 'nổ súng' trên đất Thái: Đập tan nghi ngờ hướng đến tương lai

Xuân Trường sau quãng thời gian thi đấu bùng nổ, anh liên tục phải ngồi dự bị trong màu áo Buriram United.

Chính vì thế, Xuân Trường đã được điền tên vào danh sách thi đấu chính thức ở hai trận đấu liên tiếp tại Thai League. Công bằng mà nói, tiền vệ mang áo số 21 này cũng thi đấu khá tròn vai và có một số tình huống kiến tạo rất tốt cho các đồng đội nhưng họ lại tận dụng không thành công.

Tưởng chừng Xuân Trường sẽ có được một chỗ đứng vững chắc trong đội hình Buriram United nhưng mọi thứ trở nên khó khăn hơn rất nhiều khi anh bỗng dưng giảm sút phong độ. Từ chỗ được đá chính ngay từ đầu, những trận sau đó anh được tung vào sân thi đấu từ băng ghế dự bị rôì dần dần "mất tích" hoàn toàn trong sơ đồ thi đấu của đội bóng nhà giàu này.

Kể từ lần thi đấu gần nhất, đã 6 trận Xuân Trường không được ra sân thi đấu, dù chỉ một phút. Ngay cả trong dịp sinh nhật tròn 24 tuổi của tiền vệ này, đội bóng của anh đã có chiến thắng, nhưng Xuân Trường cũng không vì thế mà được tung vào sân thi đấu ở chuyến làm khách tới sân của Ratchaburi.

Chứng kiến Xuân Trường như vậy, không ít NHM Việt Nam đã lên tiếng kêu gọi Xuân Trường trở về nước thi đấu để được ra sân nhiều hơn. Như vậy anh mới tìm kiếm lại phong độ và giữ được cảm giác bóng tốt nhất.

Bàn thắng lịch sử

Sau chuỗi ngày không được thi đấu, những hy vọng cho Xuân Trường bỗng nhen nhóm trở lại khi ở lượt trận cuối của vòng bảng AFC Champions League vừa qua, HLV Bozidar Bandovic đã tung tiền vệ đội tuyển Việt Nam vào sân từ phút 61. Xuân Trường sau đó dù rất nỗ lực song lại không để lại nhiều dấu ấn và cùng đội bóng của mình chia tay đấu trường châu lục.

Thể thao - Xuân Trường lần đầu 'nổ súng' trên đất Thái: Đập tan nghi ngờ hướng đến tương lai (Hình 2).

Bàn thắng đầu tiên của Xuân Trường trong màu áo Buriram United tại Thai League 2019.

Tuy nhiên, những nỗ lực đó của anh đã được HLV Bozidar Bandovic ghi nhận và phần thưởng cho những nỗ lực đó chính là một suất đá chính trong trận đấu với Nakhon Ratchasima tại vòng 10 Thai League 2019. Dù đã lâu không được thi đấu nhưng những phẩm chất của Xuân Trường vẫn được anh thể hiện rất tốt. Anh là người cầm nhịp trận đấu và hầu hết những đường lên bóng của Buriram United đều qua chân của tiền vệ Việt Nam này.

Thi đấu xông xáo, không ngại tranh chấp, Xuân Trường nhận được rất nhiều tràng pháo tay của các CĐV có mặt ở trên sân. Chính vì thế, tiền vệ mang áo số 21 thi đáu càng quyết tâm hơn để rồi anh đã tạo nên một cột mốc mới cho chính mình.

Phút 21, trong môt tình huống lên bóng, một cầu thủ Buriram United đã bị phạm lỗi ngay trước vòng cấm địa Nakhon Ratchasima. Góc sút này là khá rộng và Xuân Trường được đồng đội đặt niềm tin khi nhường anh thực hiện cú sút phạt này. Vẫn tư thế đá phạt quen thuộc, tiền vệ mang áo số 21 đã vẽ một đường bóng tuyệt đẹp khiến bóng đi đập vào mép trong của cột dọc bay vào lưới trong sự bất lực của thủ môn đội khách mở tỷ số của trận đấu.

Đây là bàn thắng đầu tiên của Xuân Trường tại Thai League và cũng là bàn thắng đầu tiên trong lịch sử mà một cầu thủ Việt Nam ghi được tại giải đấu này. Có được bàn thắng đầu tiên tại Thai League, Xuân Trường thi đấu tự tin hơn hẳn khi anh liên tiếp có những pha chuyền bóng cực kỳ đẳng cấp và nhạy bén.

Chứng kiến Xuân Trường thi đấu trong trận này, chúng ta có thể nhìn thấy bóng dáng của một Xuân Trường mạnh mẽ, bản lĩnh và không kém phần hào hoa trong thi đấu của những năm trước đây. Dù rằng anh vẫn chưa thể nào thể hiện được 100% phong độ tốt nhất nhưng với bàn thắng này Trường đã giải tỏa được áp lực mà mình gặp phải trong suốt thời gian qua. 

Hi vọng rằng, bàn thắng này sẽ là động lực lớn lao để tiền vệ gốc Tuyên Quang tiếp tục cố gắng tập luyện để giữ vững được phong độ và được ra sân thường xuyên hơn nữa.

Bầu Đệ mát tay, Thanh Hóa đại thắng nhà đương kim vô địch

Thứ 7, 11/05/2019 | 19:43
Được thi đấu trên sân nhà dưới sự cổ vũ của rất đông CĐV, các cầu thủ Thanh Hóa đã có một trận đấu bùng nổ và giành trọn 3 điểm trước nhà đương kim vô địch Hà Nội FC khi chiến thắng đội bóng Thủ đô với tỷ số 4-1.

Công Phượng đá chính, Incheon United đón bất ngờ ở phút bù giờ

Thứ 7, 11/05/2019 | 17:17
Trận đấu giữa Incheon United và Pohang đã diễn ra vô cùng kịch tính và nóng bỏng khi cả hai đội đều có một cầu thủ bị truất quyền thi đấu. Với sự góp mặt của Công Phượng ở đội hình chính, Incheon United liệu có "phá dớp"?

Tô Văn Vũ thi đấu nổi bật, HLV Park Hang-seo có thêm phương án dự phòng mới

Thứ 7, 11/05/2019 | 13:29
Thi đấu xuất thần trong màu áo của Becamex Bình Dương tại V. League 2019, tiền vệ Tô Văn Vũ đang là cái tên gây ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của đội bóng đất Thủ. Nếu cứ giữ vững phong độ như vậy thì anh hoàn toàn có cơ hội được triệu tập lên ĐTQG tham dự những giải đấu quan trọng sắp tới.

Thi đấu dưới sức: Xuân Trường, Công Phượng có còn được HLV Park đặt niềm tin?

Thứ 5, 09/05/2019 | 20:00
Hai tài năng sáng giá nhất bóng đá Việt Nam trong những năm qua là Công Phượng và Xuân Trường đang không có được phong độ tốt khi thi đấu trong màu áo đội bóng mới. Liệu rằng với tình cảnh hiện tại cùng phong độ đi xuống như vậy, HLV Park Hang-seo còn đặt niềm tin vào hai cầu thủ này ở những giải đấu quan trọng sắp tới?
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Tân HLV ĐT Việt Nam từng bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc vì... nhậu nhẹt

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:54
Khi còn thi đấu chuyên nghiệp, HLV Kim Sang Sik từng dính vào bê bối nhậu nhẹt khiến ông bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc trong thời gian dài.

Mất vé dự Olympic Paris 2024, HLV Shin Tae Yong chỉ trích trọng tài

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:35
Nhà cầm quân người Hàn Quốc bất ngờ chỉ trích trọng tài sau thất bại của U23 Indonesia trước U23 Iraq tại trận tranh hạng Ba VCK U23 châu Á 2024.

HLV Kim Sang Sik trở thành tân HLV ĐT Việt Nam

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:54
LĐBĐ Việt Nam mới đây đã công bố danh tính tân HLV trưởng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam thay thế cho HLV tiền nhiệm Philippe Troussier.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia mất vé đến thẳng Olympic Paris 2024

Thứ 6, 03/05/2024 | 01:20
Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã thất thủ với tỉ số 1-2 trước U23 Iraq dù cho họ mới là đội dẫn trước.

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.