Bị cáo ngoại quốc giết bạn trong khách sạn không được giảm án

Bị cáo ngoại quốc giết bạn trong khách sạn không được giảm án

Võ Công Thư
Thứ 3, 08/08/2017 | 16:11
0
Bị cáo đến khách sạn thăm một người bạn quốc tịch Mỹ thì xảy ra mâu thuẫn, đánh nhau. Bị cáo dùng dao rọc giấy đâm bạn một nhát chí mạng.

Ngày 8/8, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Chuah Chow Fay (SN 1985, quốc tịch Malaysia) về tội Giết người.

Hồ sơ điều tra - Bị cáo ngoại quốc giết bạn trong khách sạn không được giảm án

Giết bạn trong khách sạn, nam thanh niên mang quốc tịch Malaysia không được giảm án.

Theo bản án sơ thẩm, khoảng 18h ngày 21/5/2015, Chuah Chow Fay đến phòng số 102 khách sạn V.L. (nằm trên đường Trần Phú, phường 7, quận 5, TP.HCM) để gặp ông Alex K Kwok, người Mỹ. Trong lúc nói chuyện, ông Alex K Kwok có hỏi mượn Chuah Chow Fay tiền để mua vé máy bay về Mỹ.

Bị cáo không đồng ý cho ông Alex K Kwok mượn tiền nên giữa hai người đã xảy ra cãi vã dẫn đến giằng co, xô xát.

Lúc này, Alex K Kwok đã dùng dao rọc giấy để trên bàn, đâm vào ngực trái của Chuah Chow Fay. Chuah Chow Fay liền giật lại con dao từ tay Alex K Kwok và dùng nó đâm vào cổ nạn nhân.

Bị đâm bất ngờ, ông Alex K Kwok vẫn cố nắm lấy cổ áo Chuah Chow Fay, rồi cầm gạt tàn thuốc định đánh vào đầu Chuah Chow Fay. Thế nhưng, bị mất máu quá nhiều, Alex K Kwok đau đớn, ngã xuống nền nhà rồi gục chết tại chỗ.

Lúc này, nhân viên khách sạn nghe thấy những âm thanh bất thường trong phòng, liền đến gõ cửa và hỏi có chuyện gì không thì Chuah Chow Fay trả lời không có gì.

Sau khi ra tay sát hại bạn, thấy trên người dính đầy máu, Chuah Chow Fay lấy quần áo của nạn nhân để thay. Trước khi rời khỏi khách sạn, Chuah Chow Fay gọi điện cho lễ tân khách sạn rồi giả giọng của ông Alex K Kwok nói với lễ tân: “Cho bạn tôi xuống đi không có chuyện gì hết”.

Sau khi rời khỏi khách sạn, Chuah Chow Fay mua bộ quần áo mới mặc vào và tiếp tục đón taxi đi đến quận 8, TP.HCM. Đến giữa cầu Nguyễn Tri Phương, Chuah Chow Fay đã yêu cầu tài xế taxi dừng lại rồi vứt con dao gây án cùng bộ quần áo của nạn nhân xuống sông.

Sau đó, y bảo tài xế chở mình về đường Nguyễn Trãi (quận 1) rồi xuống xe. Chuah Chow Fay tiếp tục thuê xe ôm đến một khách sạn trên đường Nguyễn Trãi để lưu trú.

Tối cùng ngày, nhân viên khách sạn đến gõ cửa phòng Alex K Kwok thuê nhưng không nghe tiếng trả lời. Nghi có chuyện, nhân viên lấy chìa khóa phụ mở của vào phòng thì phát hiện Alex K Kwok nằm tử vong dưới nền nhà, trên cổ có vết đâm. Sau đó, người này đến trình báo cơ quan công an.

Về phần Chuah Chow Fay, y biết hành vi của mình sớm muộn gì cũng bị phát hiện. Thế nên, đến 14h ngày 22/5/2015, Chuah Chow Fay đón xe khách đến cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) để bỏ trốn sang Campuchia, thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Trước đó, vụ án từng phải trả hồ sơ để điều tra bổ sung nhiều lần, bởi lời khai của bị cáo bất nhất, mâu thuẫn. Chuah Chow Fay luôn cho rằng, không cố ý gây ra cái chết cho nạn nhân.

Ngày 28/7/2016, TAND TP.HCM đưa Chuah Chow Fay ra xét xử, nhưng sau đó phải trả hồ sơ điều tra bổ sung vì nhiều tình tiết chưa được làm sáng tỏ.

Ngày 5/1/2017, TAND TP.HCM đưa bị cáo Chuah Chow Fay ra xét xử sơ thẩm lần hai và tuyên phạt Chuah Chow Fay mức án chung thân. Cho rằng bản án quá nặng, Chuah Chow Fay kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Chuah Chow Fay cho biết, y học hết lớp 11 tại Malaysia rồi nghỉ học. Ngày 23/4/2011, Chuah Chow Fay đến Việt Nam sinh sống. Bốn tháng sau ngày đến Việt Nam, Chuah Chow Fay bị phòng An ninh điều tra Công an TP.HCM bắt giam do có hành vi lưu hành các giấy tờ có giá giả.

Với hành vi này, Chuah Chow Fay từng bị TAND TP.HCM tuyên phạt 3 năm tù giam, thụ án tại trại giam Thủ Đức. Đến ngày 30/8/2013, Chuah Chow Fay được đặc xá, ra tù trước thời hạn.

Sau khi ra tù, Chuah Chow Fay không trở về Malaysia mà ở lại Việt Nam sinh sống. Trong thời gian này, y kết giao và chơi chung với nhiều bạn là người nước ngoài và thường xuyên lui tới khách sạn nơi bạn mình lưu trú để chơi cho đến khi gây ra vụ giết người.

Tại tòa, Chuah Chow Fay vẫn khẳng định, y hoàn toàn không có ý định giết Alex K Kwok. Sự việc xảy ra là ngoài ý muốn, khi hai bên giằng co nhau, vô tình lưỡi dao đâm trúng vào người nạn nhân gây tử vong.

Chuah Chow Fay thành khẩn khai báo và mong pháp luật khoan hồng cho mình. HĐXX sau khi nghị án đã cho rằng, Chuah Chow Fay đã cố tình đâm nạn nhân đến chết. Sau khi gây án, y lại bỏ trốn nhằm gây khó khăn cho công tác điều tra của công an.

Hành vi của Chuah Chow Fay là nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp ra tay giết người nên cần tuyên mức án nghiêm khắc để co tính răn đe, phòng ngừa chung và giáo dục riêng đối với bị cáo. Từ đó, HĐXX quyết định bác kháng cáo, tuyên y án chung thân với Chuah Chow Fay về tội Giết người.

Tạm giữ người đàn ông nghi giết vợ chôn xác bị phát hiện sau 10 năm

Thứ 3, 25/07/2017 | 10:16
Tại cơ quan điều tra, Y Nơn khai nhận, sau khi giết vợ, đối tượng lấy chiếu cuộn thi thể mang đi chôn ở khu vực sau nhà.

8 giờ truy bắt sát thủ áo đen trong vụ giết người tại Bắc Ninh

Chủ nhật, 16/07/2017 | 19:39
Đang ngồi trong nhà, nạn nhân bất ngờ bị một đối tượng mặc quần áo đen, đầu đội mũ lưỡi trai, xông vào nhà dùng dao tấn công khiến nạn nhân gục ngay tại chỗ.

Kẻ giết 4 mạng người nhắn người yêu thủ tiết đợi mình

Thứ 5, 13/07/2017 | 22:44
Đã từng có 18 năm làm công tác xét xử, luật sư Phan Trọng Khang chưa từng thấy kẻ giết người nào lại thiếu hiểu biết pháp luật như Đặng Văn Hùng trong vụ án giết 4 người xảy ra tại tỉnh Yên Bái.
Cùng tác giả

Đi cướp lại điện thoại, bị phạt 15 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 18:00
Cho rằng cửa hàng điện thoại thu mua điện thoại giá thấp nhưng bán với giá cao, Quách Hoài Thương tức giận và đến cướp điện thoại, rồi đâm trọng thương nạn nhân.

Đề nghị truy tố kẻ sát hại nữ nhân viên quán cà phê ở Hóc Môn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:10
Nguyễn Thanh Tâm không nghề nghiệp, lại thiếu nợ nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Tâm vào một quán cà phê kích dục và ra tay sát hại nữ nhân viên.

Tp.HCM: Khởi tố, bắt giam chủ và 4 nhân viên nhà hàng Nari

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:43
Chủ và nhân viên nhà hàng Nari đã có hành vi đánh đập, chửi bới, lột quần áo của khách khi khách không đồng ý trả tiền.

Vụ Vạn Thịnh Phát: 22 bị cáo và nhiều cá nhân, tổ chức có kháng cáo

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:16
Ngoài 22 bị cáo có kháng cáo, tòa sơ thẩm còn nhận được kháng cáo về phần dân sự của nhiều cá nhân, tổ chức liên quan đến số tiền phải hoàn trả cho Trương Mỹ Lan.

Lộ hành vi mua bán ma túy từ vụ trộm xe cùng 81 đơn hàng của shipper

Thứ 7, 04/05/2024 | 12:30
Thủ phạm gây ra vụ trộm xe máy cùng 81 đơn hàng của nam shipper là hai anh em ruột. Cả hai đối tượng trộm cắp và một đồng phạm khác đều dương tính với ma túy.
Cùng chuyên mục

Đi cướp lại điện thoại, bị phạt 15 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 18:00
Cho rằng cửa hàng điện thoại thu mua điện thoại giá thấp nhưng bán với giá cao, Quách Hoài Thương tức giận và đến cướp điện thoại, rồi đâm trọng thương nạn nhân.

Câu kết với nhau buôn ma tuý, hai người đàn ông trả giá đắt

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:52
Vì hám lợi, Tủa và Pó câu kết với nhau buôn bán số lượng ma tuý lớn. Khi cả hai chuẩn bị giao hàng cho khách thì bị công an bắt giữ.

Vụ hủy hoại rừng: Hoãn xét xử vì cựu PGĐ Cty Lâm Nghiệp Bình Thuận không đủ sức khoẻ

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:47
Sáng ngày 6/5, HĐXX xét thấy tại phiên tòa, vắng mặt người bào chữa cho bị cáo Cẩn và bị cáo Cẩn không đủ sức khoẻ tham gia phiên toà nên quyết định hoãn.

Hệ thống siêu thị Đức Thành: Tràn lan hàng hoá không rõ nguồn gốc

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:01
Hàng hóa nhập khẩu không tem nhãn phụ tiếng Việt, hàng bày bán không rõ nguồn gốc xuất xứ,… Đó là những gì phóng viên ghi nhận được tại hệ thống siêu thị Đức Thành.

Đề nghị truy tố kẻ sát hại nữ nhân viên quán cà phê ở Hóc Môn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:10
Nguyễn Thanh Tâm không nghề nghiệp, lại thiếu nợ nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Tâm vào một quán cà phê kích dục và ra tay sát hại nữ nhân viên.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Phước: Khởi tố đối tượng cho vay lãi nặng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:01
Hoạt động cho vay lãi nặng của Đào Thị Nga đã gây bức xúc cho người dân địa phương và ảnh hưởng đến trật tự an ninh xã hội.

Lừa huy động vốn để nhập hàng, nữ quái chiếm đoạt 8 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:10
Với thủ đoạn huy động góp vốn để nhập bình nóng lạnh, téc nước, ống nhựa... Phạm Thị Thanh Huệ đã chiếm đoạt khoảng 8 tỷ đồng của nhiều người.

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Hà Nội: Cần làm rõ việc chiếm đất công phân lô xây mộ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:00
Tình trạng chiếm đất công phân lô xây mộ tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội đang diễn biến phức tạp có chiều hướng gia tăng cần sớm được làm rõ.

Hệ thống siêu thị Đức Thành: Tràn lan hàng hoá không rõ nguồn gốc

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:01
Hàng hóa nhập khẩu không tem nhãn phụ tiếng Việt, hàng bày bán không rõ nguồn gốc xuất xứ,… Đó là những gì phóng viên ghi nhận được tại hệ thống siêu thị Đức Thành.