Ý nghĩa thương hiệu các ngân hàng lớn tại Việt Nam (1)

Ý nghĩa thương hiệu các ngân hàng lớn tại Việt Nam (1)

Thứ 2, 19/08/2013 | 17:50
0
VPBank với biểu tượng là hình ảnh cách điệu bông hoa sen đang nở còn logo của DongA Bank là sự lồng ghép của 3 chữ A cách điệu, thể hiện mục tiêu đạt hệ số tín nhiệm 3 chữ A (AAA).

Ngân hàng VPBank

Thương hiệu mới của VPBank với phương châm 'hành động vì ước mơ của bạn', với biểu tượng là hình ảnh cách điệu bông hoa sen đang nở, loài hoa tiêu biểu của dân tộc Việt Nam, thể hiện mong muốn của VPBank đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước.

Hình dáng biểu tượng này giống như hai đôi bàn tay ấp ủ mầm non đang vươn lên, tượng trưng cho sự phát triển đi lên không ngừng, là chỗ dựa vững chắc, đáng tin cậy để đảm bảo cho sự phát triển và thịnh vượng.

Màu đỏ tươi của cánh hoa thể hiện sự nhiệt huyết, tinh thần làm việc hăng say, tính sáng tạo, sự thịnh vượng và may mắn cũng như tinh thần trách nhiệm đối với xã hội, đối với cộng đồng trong mỗi hoạt động của VPBank.

Thương hiệu - Ý nghĩa thương hiệu các ngân hàng lớn tại Việt Nam (1)

Kiểu chữ được thiết kế thoáng và đơn giản mang đến một cái nhìn và cảm nhận hiện đại, đồng thời thể hiện sự minh bạch trong hoạt động của Ngân hàng. Những đường cong mềm mại thể hiện sự linh hoạt, phục vụ tận tuỵ và thủ tục đơn giản. Màu xanh lá cây mang lại sức sống tươi mới với ý nghĩa đem đến thành công vững bền cho khách hàng, cũng như sự thành công, phát triển của chính Ngân hàng. Đặc biệt, nét chữ ‘k’ ở cuối logo được tạo thành bởi cánh hoa sen màu đỏ hướng lên trên, thể hiện quyết tâm của VPBank muốn đem đến khách hàng những sản phẩm/dịch vụ độc đáo, khác biệt với chất lượng tốt nhất, với phong cách hiện đại, chuyên nghiệp và đáng tin cậy nhất, với mong muốn giúp khách hàng biến ước mơ thành hiện thực thông qua những nỗ lực hành động.

Cùng với hình ảnh cánh hoa sen, cánh hoa trong chữ ‘k’ đem đến cảm giác về một sự nhất quán, kiên định với định hướng phát triển bền vững của ngân hàng, xây dựng hình ảnh một VPBank là đối tác uy tín cho sự hợp tác bền chặt và cùng phát triển với các khách hàng.

Ngân hàng Eximbank

Hình ảnh logo tượng trưng cho ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam với chữ việt tắt EIB (Export Import bank).

Màu xanh dương của logo là màu xanh của biển trời, màu xanh của sự thân thiện, khát vọng thành công và hội nhập.

Thương hiệu - Ý nghĩa thương hiệu các ngân hàng lớn tại Việt Nam (1) (Hình 2).

Nhìn tổng thể, logo của Eximbank trông giống như một con thuyền đang căng buồm lướt sóng với mong muốn con thuyền Eximbank sẽ mãi vững mạnh và ngày càng phát triển hướng tới việc tiếp cận tầm cao của lĩnh vực tài chính ngân hàng hiện đại.

Logo Eximbank với chữ viết tắt EIB tạo thành một vòng tròn giống như quả địa cầu nêu lên ý nghĩa Eximbank mong muốn trở thành một Ngân hàng có quan hệ đại lý rộng khắp với các Ngân hàng trên thế giới. Một khoảng trắng trên đầu chữ b tượng trưng cho cánh cửa Eximbank luôn rộng mở để đón mời các nhà đầu tư, các khách hàng từ khắp nơi trên thế giới cùng đến hợp tác với Eximbank .

Ngân hàng HDBank

HDBank đã cho ra mắt hệ thống nhận diện thương hiệu mới theo hướng tiếp tục kế thừa những tinh hoa trong logo cũ để sử dụng trong bộ nhận diện thương hiệu mới: màu đỏ thể hiện lòng nhiệt huyết, năng động; màu xám đen thể hiện cho quyền uy, màu của sự tin tưởng, vững bền; màu cam vàng thể hiện tinh thần không ngừng hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn, biểu thị cho sự phồn vinh và thịnh vượng. Điểm nổi bật là hình ảnh cánh diều cách điệu, thể hiện một ngân hàng năng động, đang vươn lên mạnh mẽ.

Thương hiệu - Ý nghĩa thương hiệu các ngân hàng lớn tại Việt Nam (1) (Hình 3).

HDBank được thành lập ngày 04/01/1990, là một trong những ngân hàng TMCP đầu tiên của cả nước với vốn điều lệ ban đầu là 3 tỷ đồng. Đến thời điểm cuối năm 2010, HDBank đã đạt được mức vốn điều lệ là 3.000 tỷ đồng. Đến tháng 9/2011 HDBank có 115 điểm giao dịch trên toàn quốc, có mặt tại hầu hết các trung tâm kinh tế lớn của cả nước như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Bình Dương, Cần Thơ, Long An, Vũng Tàu, Đồng Nai, Nghệ An, An Giang, Hải Phòng, Đăk Lăk, Bắc Ninh

Ngân hàng ACB


Màu sắc: Thương hiệu(logo) ACB có màu xanh, biểu trưng của: niềm tin, hy vọng, sự trẻ trung và năng động

Thiết kế: Thương hiệu ACB có 12 vạch chạy ngang 3 chữ A, C, B và có vị trí trung tâm; Con số 12 đại diện cho 12 tháng trong năm. Các vạch ngang biểu trưng cho dòng lưu thông tiền tệ (ngân lưu) trong hoạt động tài chính ngân hàng. Vị trí trung tâm biểu trưng cho trạng thái cân bằng.

Thương hiệu - Ý nghĩa thương hiệu các ngân hàng lớn tại Việt Nam (1) (Hình 4).

Tổng quát lại, dòng lưu thông tiền tệ của ngân hàng ACB luôn ở trạng thái ổn định, cân bằng giữa hai mặt an toàn và hiệu quả, và luôn luôn như thế theo thời gian.

Ngân hàng DongA Bank

Từ ngày 07/07/2007, DongA Bank chính thức sử dụng logo mới – đánh dấu một giai đoạn phát triển tiếp tục của Ngân hàng, theo hướng xây dựng Đông Á thành một tập đoàn tài chính mạnh tại Việt Nam.

Ba chữ A cách điệu lồng ghép thành, thể hiện mục tiêu đạt hệ số tín nhiệm 3 chữ A (AAA). Đây là hệ số tín nhiệm cao nhất đánh giá chất lượng hoạt động của ngân hàng theo tiêu chuẩn quốc tế. Hình tượng này cũng biểu trưng cho vầng ánh dương màu cam mọc từ phía Đông, một hình ảnh của thành công nhưng vẫn không thiếu sự ấm áp, gần gũi.

• Nét chữ DongA với các góc cong hài hoà thể hiện sự linh hoạt, uyển chuyển, thích nghi với thời đại trên nền tảng vững chắc của chữ , làm nên một DongA Bank hoàn hảo trong hoạt động.

Thương hiệu - Ý nghĩa thương hiệu các ngân hàng lớn tại Việt Nam (1) (Hình 5).

• Sự phối hợp giữa màu xanh dương đậm – kế thừa từ màu xanh truyền thống của DongA Bank và màu cam mang đến niềm tin, sự thân thiện, cởi mở và tràn đầy sức sống.

Hình ảnh logo mới hướng đến 3 giá trị nổi bật mà DongA Bank cam kết đem lại cho Khách hàng và đối tác – không ngừng sáng tạo, thân thiện và đáng tin cậy. Đồng thời, logo mới của DongA Bank cũng thể hiện định hướng đa dạng hoá hoạt động, chủ động hội nhập và xây dựng một ngân hàng đa năng – một tập đoàn tài chính vững mạnh với đội ngũ nhân lực gắn kết chặt chẽ, không ngừng sáng tạo vì những giá trị mới mẻ và thiết thực cho cuộc sống.

 Hà Nhi (Tổng hợp)

Ý nghĩa logo của các thương hiệu nổi tiếng

Thứ 2, 12/08/2013 | 16:17
Nếu như Logo của Kinh Đô chú trọng tới sắc đỏ nhằm tạo nên sự nổi trội của một thương hiệu dẫn đầu thì Ford, Nokia, Viettel hay MobiFone lại chọn màu xanh làm màu chủ đạo trong logo của mình.

Những vụ đổi logo ấn tượng nhất trong lịch sử thế giới

Thứ 5, 08/08/2013 | 08:57
Logo các thương hiệu nổi tiếng như Apple, IBM hay Nokia đều có thiết kế ban đầu khác hẳn so với hiện tại.

Exciter độ lạ đời với logo Heineken và Tiger

Thứ 6, 12/07/2013 | 10:14
Được coi là dòng xe "hầm hố" được giới trẻ yêu thích, Yamaha Exciter còn ấn tượng hơn khi được độ với màu sắc của Heineken và Tiger.

Google đổi logo 'phẳng' mới cho Motorola Mobility

Thứ 5, 27/06/2013 | 09:20
Sự kiện đổi logo mới cho Motorola Mobility là dư âm của "thiết kế phẳng" đình đám gần đây.

Khám phá bí mật trong logo của các thương hiệu (2)

Thứ 4, 05/06/2013 | 19:50
Mỗi logo được thiết kế theo những kiểu dáng khác nhau nhưng đều mang những ý nghĩa đặc thù và những bí mật thú vị.

Những doanh nghiệp Việt dính nghi án 'đạo' logo

Thứ 6, 17/05/2013 | 19:40
Gần đây nhiều DN Việt bị phát hiện có logo giống với các công ty “ngoại”, trong đó có nhiều tên tuổi lớn như Vietcombank, Maritime Bank, VTC...
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.