Ý nghĩa logo của các thương hiệu nổi tiếng

16:17 12/08/2013

Nếu như Logo của Kinh Đô chú trọng tới sắc đỏ nhằm tạo nên sự nổi trội của một thương hiệu dẫn đầu thì Ford, Nokia, Viettel hay MobiFone lại chọn màu xanh làm màu chủ đạo trong logo của mình.

Hãng Kinh Đô

Kinh Đô luôn chú tâm đến việc xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu, mà các yếu tố nhằm tạo sự chú ý của người tiêu dùng rất quan trọng.

Logo Kinh Đô với một tổng thể hài hòa và đồng nhất về màu sắc đã tạo sự nổi trội của một thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm thực phẩm. Màu đỏ tượng trưng cho sức mạnh nội tại với đầy đủ tâm huyết và lòng trung thành, tất cả vì sự nghiệp xây dựng và phát triển của công ty.

Thương hiệu - Ý nghĩa logo của các thương hiệu nổi tiếngTên Kinh Đô là mong muốn doanh nghiệp có sự lớn mạnh vững vàng, nâng cao tầm vóc và uy tín của mình trên thương trường. Hình Ellipse đại diện cho thị trường nội địa luôn tăng trưởng, sản phẩm Kinh Đô luôn chiếm thị phần quan trọng và ổn định.

Hình vương miện đại diện cho thị trường xuất khẩu, sản phẩm Kinh Đô luôn hướng tới năm châu. Với sức bật đầu tư, tạo nên bước đột phá mới, sản phẩm sẽ vươn rộng có mặt khắp mọi nơi trên thế giới.

Với những ý nhĩa nêu trên, logo đại diện thương hiệu Kinh Đô đã và đang tiếp tục khẳng định uy tín và chất lượng với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Ford

Trải qua những bước phát triển ban đầu, Ford nhận thấy cần phải có những thay đổi trong thiết kế logo sao cho đơn giản, ưa nhìn và ấn tượng. Cũng rất tâm linh, logo đó phải thể hiện bước tiến vượt bậc của Ford Motor trong tương lai.

Năm 1976, logo Ford hình oval với hai gam màu xanh và bạc được sử dụng như là dấu hiệu để chứng nhận thương hiệu của Ford Motor Company. Nó dễ dàng trở nên phổ biến và thích nghi với tất cả các nhà máy sản xuất của Ford trên toàn thế giới.

Thương hiệu - Ý nghĩa logo của các thương hiệu nổi tiếng (Hình 2).Logo mới gồm hai hình elip đồng tâm có tỷ lệ trục dài trên rộng là 2,55 phù hợp với kích cỡ của chữ Ford với tỷ lệ 2,4. Toàn bộ logo được in nổi tượng trưng cho sự mạnh mẽ và thịnh vượng. Hình oval ngoài cùng còn được đánh bóng màu bạc ánh kim, tượng trưng cho công nghệ vượt bậc của những sản phẩm mang thương hiệu Ford. Và dĩ nhiên chúng ta không thể bỏ qua gam màu xanh xuyên suốt 100 năm tồn tại, phát triển, đó là màu tượng trưng cho sự thân thiện, trường tồn và luôn quan tâm đến người tiêu dùng của Ford Motor Company.

LG

Toàn cầu, Tương lai, Năng lượng, Nhân loại và Công nghệ là những yếu tố chính mà dựa trên đó công ty này được thành lập; với chữ cái in hoa L và G nằm bên trong một vòng tròn để thể hiện quan điểm coi nhân loại là trung tâm của chúng tôi, trên tất cả các yếu tố khác.

Biểu tượng này đại diện cho quyết tâm của chúng tôi để thiết lập một mối quan hệ lâu dài và để đạt được sự hài lòng cao nhất của khách hàng.

Thương hiệu - Ý nghĩa logo của các thương hiệu nổi tiếng (Hình 3).Các chữ cái 'L' và 'G' đặt trong vòng tròn tượng trưng cho thế giới, tương lai, tuổi trẻ, nhân loại, và công nghệ. Triết lý của chúng tôi là dựa trên nhân loại. Ngoài ra, nó đại diện cho những nỗ lực của LG để duy trì mối quan hệ gần gũi với khách hàng trên thế giới.

Biểu tượng này bao gồm hai yếu tố: logo LG có màu LG xám và hình ảnh cách điệu của một mặt người trong màu đỏ LG độc đáo. Màu đỏ, màu sắc chủ đạo, đại diện cho sự thân thiện của chúng tôi, và cũng tạo một ấn tượng mạnh mẽ về các cam kết của LG để cung cấp các sản phẩm tốt nhất. Do đó, hình dáng hay màu sắc của biểu tượng này không bao giờ bị thay đổi.

Logo của chúng tôi là sự biểu hiện trực quan cơ bản được dùng để nhận diện LG. Nó thể hiện chất lượng và tính tinh tế, đó là dấu hiệu phân biệt sản phẩm của chúng tôi. Thật đơn giản, hiện đại và độc đáo. Do đó, cần phải sử dụng logo phù hợp và đúng cách. Logo là biểu tượng cho danh tiếng vượt trội của chúng tôi; do đó, bất kỳ sự thay đổi nào về biểu tượng cũng làm ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh thương hiệu của LG Electronics và sản phẩm của mình.

Vòng tròn tượng trưng cho thế giới. Hình ảnh cách điệu của một khuôn mặt cười trong biểu tượng thể hiện sự thân thiện và dễ dàng tiếp cận. Nhìn chung, biểu tượng của LG thể hiện cho thế giới, tương lai, tuổi trẻ, nhân loại, và công nghệ.

Nokia

Logo Nokia và công ty cũng giống với công nghệ điện thoại, những ứng dụng công nghệ cao và những phương thức mới dùng để kết nối truyền thông và khám phá.

Chính vậy khi thiết kế logo công ty Nokia đã rất nỗ lực để thể hiện hết sứ mệnh của công ty qua mẫu logo của mình. Do vậy, thông điệp nổi tiếng “Nokia Connecting People” đã được ra đời.

Thương hiệu - Ý nghĩa logo của các thương hiệu nổi tiếng (Hình 4).

Logo Nokia thật sự đã mang lại sức quyến rũ cho thương hiệu thông qua những điểm đơn giản nhưng vô cùng tinh tế, với những màu sắc ánh sáng và màu xanh như hình mũi tên chỉ lên trên, biểu tượng đại diện cho sự tiến bộ của Nokia và tiến bộ trong ngành công nghiệp viễn thông, cũng như đứng đầu ngành.

Logo Nokia có khẩu hiệu khá nổi và nó đã mang lại vị trí thực sự cho thương hiệu trong ngành công nghệ viễn thông này. Câu khẩu hiệu thông minh tượng trưng cho tiêu chí của công ty, sự kết nối tất cả mọi người và gạt đi những rào cản, khoảng cách với nhau. Điều đó tạo nên sự năng động đối với logo Nokia.

Logo Nokia cũng thể hiện một bức họa hoàn hảo về một hành động giơ tay bắt lẫn nhau. Hình ảnh đó đã nhận được những sự ủng hộ nhiệt tình, những lời khen nức tiếng dành cho tiêu chí và khẩu hiệu của công ty.

MobiFone

Hệ thống nhận diện thương hiệu mới của công ty Thông Tin Di Động VMS (MobiFone) được thiết kế dựa trên sự kết hợp kỳ diệu giữa 2 màu xanh và đỏ với đường nét đơn giản, mạnh mẽ và hiện đại.

Thương hiệu - Ý nghĩa logo của các thương hiệu nổi tiếng (Hình 5).

Ý nghĩa của logo Mobifone mới thể hiện sự cân bằng giữa cái quyết liệt của màu đỏ và sự mềm mại của màu xanh, giữa cái trẻ trung linh hoạt và truyền thống lâu đời. Chữ “i” điểm giao thoa giữa màu xanh và đỏ của cụm từ MobiFone có dấu chấm mầu đỏ nói nên sự khởi đầu cho toàn bộ các sản phẩm mang tên Mobi: MobiCard, MobiGold, Mobi4U, MobiQ, Mobi365 và MobiZone.

Viettel

Hình dáng: Logo được thiết kế dựa trên ý tưởng cội nguồn, lấy từ hình tượng hai dấu nháy đơn. Hình tượng này thể hiện Viettel luôn luôn biết lắng nghe trân trọng và cảm nhận những ý kiến của mọi người – khách hàng, đối tác và các thành viên của Tổng cong ty như những các thể riêng biệt. Đây cũng chính là những nội dung của cẩu hiệu (slogan) của Viettel: Hãy nói theo cách của bạn.

Nhìn logo Viettel, ta thấy có sự chuyện động liên tục, xoay vần vì hai dấu nháy được thiết kế đi từ nét nhỏ đến nét lướn, nét lớn lại đến nét nhỏ, thể hiện tích logic, luôn luôn sáng tạo liên tục đổi mới.

Khối chữ Viettel đặt ở giữa thể hiện quan điểm phát triển, tầm nhìn thương hiệu Viettel là luôn lấy con người làm trọng tâm trong sự phát triển, luôn quan tâm đến khách hàng, chữ Viettel được thiết kế có sự liên kết với nhau, thể hiện sự gắn kết, đồng lòng, kề vai sát cánh của các thành viên trong Tổng công ty, chung sức xây dựng một mái nhà chung Viettel.

Thương hiệu - Ý nghĩa logo của các thương hiệu nổi tiếng (Hình 6).
Màu sắc logo Viettel với ba màu: Xanh, vàng đất và trắng. Màu xanh thiên thanh biểu hiện cho màu của trờ, màu của khát vọng vươn lên, màu của không gian sáng tạo. Màu vàng đất biểu thị cho đất, màu của sự đầm ấm, gần gũi, đôn hậu, đón nhận. Màu trắng là nền của chữ Viettel, thể hiện sự chân thành, thắng thắn, nhân từ.

Sự kết hợp giao hòa giữa trời, đất và con người 'Thiên thời – Địa lợi – Nhân hòa' theo những quan điểm của triết học và cũng gắn liền với lịch sử, định hướng của Tổng công ty thể hiện cho sự phát triển vừng bền của thương hiệu Viettel.

Mai An (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Ý nghĩa logo của các thương hiệu nổi tiếng tại chuyên mục Thương hiệu của báo điện tử Người Đưa Tin. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn.

Cùng chuyên mục