An ninh hình sự 24h: Danh tính 2 nghi phạm sát hại nam sinh chạy Grab ở Hà Nội; Đại diện VKS đặt nghi vấn về các tài liệu bộ Y tế cung cấp vụ VN Pharma

An ninh hình sự 24h: Danh tính 2 nghi phạm sát hại nam sinh chạy Grab ở Hà Nội; Đại diện VKS đặt nghi vấn về các tài liệu bộ Y tế cung cấp vụ VN Pharma

Thứ 2, 30/09/2019 | 21:00
0
Tin an ninh hình sự 24h qua: Xác định danh tính 2 nghi phạm sát hại nam sinh chạy Grab ở Hà Nội; Hàng chục thanh niên cầm hung khí hỗn chiến kinh hoàng trên phố; Xét xử vụ VN Pharma: Đại diện VKS cho rằng tài liệu của bộ Y tế cung cấp không khách quan...

Xác định danh tính 2 nghi phạm sát hại nam sinh chạy Grab ở Hà Nội

Cơ quan công an xác định 2 nghi phạm có liên quan đến vụ án giết nam sinh chạy grab đều trú tại huyện Văn Chấn, Yên Bái. Qua hình ảnh mà nạn nhân gửi cho bạn cùng phòng và bạn gái mới quen, cơ quan công an đã nhanh chóng xác minh 2 thanh niên trong ảnh chính là 2 nghi can đã sát hại nam sinh Nguyễn Cao S..

Danh tính 2 thanh niên này được xác định là Đinh Văn Trường (19 tuổi, ở xã Thanh Lương, huyện Văn Chấn, Yên Bái) và Đinh Văn Giáp (24 tuổi, ở xã Phù Nham, huyện Văn Chấn).

An ninh - Hình sự - An ninh hình sự 24h: Danh tính 2 nghi phạm sát hại nam sinh chạy Grab ở Hà Nội; Đại diện VKS đặt nghi vấn về các tài liệu bộ Y tế cung cấp vụ VN Pharma

2 nghi phạm giết tài xế Grab.

Đại diện Công an xã Thanh Lương cho biết, căn cứ hình ảnh tìm người phát đi từ Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) công an địa phương xác nhận một trong 2 nghi can là Đinh Văn Trường. Sáng nay, chính quyền địa phương và Công an quận Bắc Từ Liêm đến xác minh đối tượng Trường nhưng thanh niên này đã rời khỏi nơi cư trú.

Theo công an xã thông tin, ngày 28/9, người dân thấy Trường đi xe máy màu xanh nhãn hiệu Exciter chở một thanh niên khác về quê nhưng sau đó đã rời đi. Đinh Văn Trường chưa có tiền án tiền sự, hiện tại không có mặt ở địa phương.

Lãnh đạo xã Phù Nham, huyện Văn Chấn xác nhận, Công an Hà Nội đang truy tìm tung tích Đinh Văn Giáp. Ở địa phương, Giáp có một tiền án về tội Mua bán người vào năm 2013. Thanh niên này đang không có mặt tại nơi cư trú.

Xem thêm tại đây.

Hàng chục thanh niên cầm hung khí hỗn chiến kinh hoàng trên phố

Trưa 30/9, một vị lãnh đạo Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết đang điều tra làm rõ vụ hỗn chiến giữa hàng chục đối tượng vừa xảy ra trên địa bàn. Đơn vị đã cử cán bộ, chiến sĩ vào cuộc điều tra, xác minh để làm rõ các đối tượng có liên quan

An ninh - Hình sự - An ninh hình sự 24h: Danh tính 2 nghi phạm sát hại nam sinh chạy Grab ở Hà Nội; Đại diện VKS đặt nghi vấn về các tài liệu bộ Y tế cung cấp vụ VN Pharma (Hình 2).

Hình ảnh nhóm thanh niên hỗn chiến.

Theo đó, khoảng 23h30 đêm qua (29/9), trên đường Trần Khát Chân (quận Hai Bà Trưng) xuất hiện hàng chục nam thanh niên cầm hung khí trên tay và rượt đuổi nhau khiến cả khu phố náo loạn.

Thông tin thêm về vụ việc, một cán bộ Công an quận Hai Bà Trưng tiết lộ, nguyên nhân vụ việc do mâu thuẫn của "dân xã hội đen". Bước đầu, các đơn vị nghiệp vụ của Công an quận Hai Bà Trưng đã bắt giữ 1 nghi can trong vụ hỗn chiến. Số người thương vong của vụ ẩu đả chưa thể xác định.

Vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Xem thêm tại đây.

Xét xử vụ VN Pharma: Đại diện VKS cho rằng tài liệu của bộ Y tế cung cấp không khách quan

Sáng 30/9, phiên tòa xét xử Nguyễn Minh Hùng (nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc công ty Cổ phần VN Pharma – công ty VN Pharma) và 11 đồng phạm khác trong việc làm giả hồ sơ, nhập thuốc ung thư giả tiếp tục làm việc.

Tại phiên tòa sáng nay, vấn đề liên quan đến các văn bản, tài liệu của bộ Y tế cung cấp cho tòa trước đó được đại diện bộ Y tế và đại diện VKSND TP.HCM đem ra “mổ xẻ”.

Bà Nguyễn Thu Hoài, đại diện cục Quản lý Dược cho rằng, trước khi sang Ấn Độ xác minh về nguồn gốc lô thuốc H-Capita, bộ Y tế đã có văn bản gửi cục Dược Ấn Độ. Quá trình thu thập chứng cứ xác định lô thuốc H-Capita 500mg Caplet do nhà máy Affy Parenterals của Ấn Độ sản xuất bán cho công ty Magnolia limited của Ấn Độ. Công ty này tiếp tục bán cho công ty Helix Canada. Sau đó, công ty Helix bán cho công ty VN Pharma thông qua bị cáo Võ Mạnh Cường. Lô thuốc này được vận chuyển từ Ấn Độ về Singapore rồi về Việt Nam.

An ninh - Hình sự - An ninh hình sự 24h: Danh tính 2 nghi phạm sát hại nam sinh chạy Grab ở Hà Nội; Đại diện VKS đặt nghi vấn về các tài liệu bộ Y tế cung cấp vụ VN Pharma (Hình 3).

Hai bị cáo Võ Mạnh Cường và Nguyễn Minh Hùng tại tòa.

Về chất lượng thuốc, đại diện cục Quản lý dược cho rằng, VKS chỉ căn cứ vào nhãn mác và hồ sơ nhập khẩu để xác định thuốc giả là không có căn cứ. Bởi trước đó, đoàn kiểm nghiệm thuốc tại TP.HCM và TP.Hà Nội đã khẳng định thuốc H-Capita là thuốc kém chất lượng chứ không phải thuốc giả.

Đối đáp lại, đại diện VKS nêu quan điểm, chỉ trong vòng 4 ngày (từ 13 đến 17/11/2017), đoàn công tác bộ Y tế vừa đi kiểm tra một công ty sản xuất vắc-xin ở Ấn Độ vừa làm việc tại Himachal với nhà máy Affy Parenterals với các cơ quan quản lý Dược Ấn Độ, sau đó tiếp nhận tài liệu của công ty Vận chuyển Magnum Cargo (Ấn Độ); đồng thời đoàn công tác còn thu thập rất nhiều tài liệu như GMP, phiếu kiểm nghiệm, biên bản xác nhận nhà máy bán thuốc...

“Chúng tôi rất khâm phục đoàn công tác bộ Y tế, chỉ bằng 1 chuyến đi kiểm tra nhà máy sản xuất vắc-xin tiêm chủng trong 4 ngày mà đã thu thập được toàn bộ thông tin liên quan đến việc sản xuất, mua bán, vận chuyển lô thuốc H-Capita”, đại diện VKS nêu.

Tuy nhiên, đại diện VKS cũng đặt nghi vấn về các tài liệu mà bộ Y tế cung cấp. Việc thu thập tài liệu cũng như xác nhận tính pháp lý của tài liệu để đưa vào hồ sơ vụ án, không được thực hiện đúng quy định pháp luật, không đảm bảo giá trị pháp lý.

“Việc xác minh, thu thập thông tin phải do cơ quan điều tra thực hiện. Nếu bộ Y tế làm việc với nhà máy và có nguồn gốc thông tin nguồn gốc lô thuốc H-Capita thì phải thông báo cho bộ Công an”, đại diện VKS nhấn mạnh.

Xem thêm tại đây.

Tin an ninh hình sự 24h được cập nhật vào 21h hàng ngày, mời quý độc giả đón đọc trên báo điện tử Người Đưa Tin.

Mộc Miên (T/H)

An ninh hình sự: Truy tìm toàn quốc 2 nghi phạm vụ nam sinh chạy Grab bị sát hại; Côn đồ dùng "chân dài" mồi chài con nợ

Chủ nhật, 29/09/2019 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Truy tìm toàn quốc 2 nghi phạm vụ nam sinh chạy Grab bị sát hại; Côn đồ dùng "chân dài" mồi chài con nợ; Khởi tố vụ thẩm phán và giảng viên bị tố bắt cóc trẻ em tại TP.HCM...

Tin an ninh hình sự 24h: 2 tên trộm chó dùng kiếm ngông cuồng tấn công công an; Hàng trăm cảnh sát đột kích ổ bay lắc tại chung cư Gold View

Thứ 7, 28/09/2019 | 20:28
Tin an ninh hình sự 24h qua: 2 đối tượng trộm chó dùng kiếm ngông cuồng tấn công công an; Hàng trăm cảnh sát đột kích ổ bay lắc tại chung cư Gold View; Bắt kẻ chém người yêu nguy kịch trong cơn say...

An ninh hình sự 24h: Chân dung 2 kẻ cầm đầu người Trung Quốc trong vụ bắt hơn 13 tấn tiền chất ma túy; Bị cáo Nguyễn Hữu Linh kháng cáo

Thứ 6, 27/09/2019 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Bộ Công an đề xuất tăng gần 17 lần tiền phạt với hành vi sàm sỡ; Chân dung 2 kẻ cầm đầu người Trung Quốc vụ đột kích xưởng sản xuất chứa hơn 13 tấn tiền chất ma túy; Bị cáo Nguyễn Hữu Linh kháng cáo...

An ninh hình sự 24h: Tạm giữ khẩn cấp em trai thứ 2 của ông chủ địa ốc Alibaba; Bất ngờ trong căn phòng của gã bác sĩ hành hung nữ điều dưỡng

Thứ 5, 26/09/2019 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Tạm giữ khẩn cấp em trai thứ 2 của ông chủ địa ốc Alibaba; Bất ngờ trong căn phòng của gã bác sĩ hành hung nữ điều dưỡng; Thủ đoạn bỉ ổi của gã đàn ông dâm ô nhiều bé gái trong trường học...
Cùng tác giả

CĐV hô “bay lên nào - bay ra ngoài”: Nên tuyên dương, hưởng ứng

Thứ 3, 14/01/2020 | 14:54
Câu cổ vũ đáng yêu, hài hước “bay lên nào là em bay ra ngoài” được vang lên khắp các sân bóng – nơi có sự góp mặt thi đấu của các cầu thủ đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. Thế nhưng, sau nhiều lần xuất hiện, chúng bỗng trở thành một câu cổ vũ được cho là phản cảm.

Xử phạt nặng lái xe uống rượu bia: Cơn “địa chấn”... muộn

Thứ 7, 04/01/2020 | 14:28
Nghị định 100/2019/NĐ-CP về việc xử lý người uống rượu bia tham gia giao thông của Chính phủ có hiệu lực từ 1/1/2020 đã tạo ra một cơn “địa chấn” đối với xã hội, đặc biệt là với dân bợm nhậu. Nhưng nó, lẽ ra phải thực hiện từ lâu rồi...

Chồng rượu bia tiếp khách: Vợ đay nghiến chỉ phản tác dụng

Thứ 4, 01/01/2020 | 18:00
Đàn ông vốn không phải là kẻ ngang ngạnh, không biết nghe lời. Quan trọng, người phụ nữ nói có “lọt” tai hay không? Nhất là trong chuyện rượu chè tiếp khách.

Những chiếc xe đưa đón học sinh hóa quan tài di động…

Thứ 7, 07/12/2019 | 07:00
Nói mê tín, năm nay có lẽ là năm vận hạn của những chiếc xe đưa đón học sinh. Nhưng nói một cách thực tế, tâm địa những người làm công việc đó không tốt, bị đưa ra ánh sáng.

Thấy gì sau vòng bảng Sea Games 30?

Thứ 6, 06/12/2019 | 14:03
Sau vòng bảng Sea Games 30, thứ chúng ta thấy được là bóng đá vẫn luôn hấp dẫn bởi sự bất ngờ. Và điều đáng bàn, là ĐT Việt Nam đã bản lĩnh vượt qua những kịch bản bất ngờ đó.
Cùng chuyên mục

Bình Dương: Thông tin vụ công nhân bị đồng nghiệp lái xe nâng đè tử vong

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:20
Một nam công nhân đã tự ý vận hành xe nâng và không kịp kiểm soát đã khiến xe đè vào người đồng nghiệp và làm nạn nhân tử vong.

Lừa huy động vốn để nhập hàng, nữ quái chiếm đoạt 8 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:10
Với thủ đoạn huy động góp vốn để nhập bình nóng lạnh, téc nước, ống nhựa... Phạm Thị Thanh Huệ đã chiếm đoạt khoảng 8 tỷ đồng của nhiều người.

Tp.HCM: Khởi tố, bắt giam chủ và 4 nhân viên nhà hàng Nari

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:43
Chủ và nhân viên nhà hàng Nari đã có hành vi đánh đập, chửi bới, lột quần áo của khách khi khách không đồng ý trả tiền.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.

Thanh Hóa: Bắt đối tượng cho vay lãi nặng hơn 180%/năm

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:02
Lợi dụng việc một số người dân có nhu cầu vay tiền để chi tiêu, làm ăn, Hiếu đã cho những người này vay tiền với lãi suất 182,5%/năm.

Bình Dương: Thông tin vụ công nhân bị đồng nghiệp lái xe nâng đè tử vong

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:20
Một nam công nhân đã tự ý vận hành xe nâng và không kịp kiểm soát đã khiến xe đè vào người đồng nghiệp và làm nạn nhân tử vong.