Cố tình lây truyền virus corona mới ở Trung Quốc có thể bị xử tử hình

Cố tình lây truyền virus corona mới ở Trung Quốc có thể bị xử tử hình

Thứ 5, 06/02/2020 | 19:35
0
Tội cố tình lây lan virus corona chủng mới đang hoành hành tại Trung Quốc có thể sẽ bị xử tử hình. Đây là thông báo khẩn từ một Tòa án cấp cao ở Trung Quốc.

Báo Công Lý đưa tin, thông báo khẩn về việc nghiêm trị tội phạm hình sự liên quan đến phòng chống dịch bệnh do Tòa áo cao cấp tỉnh Hắc Long Giang, miền Đông Bắc Trung Quốc ban hành, hiện đã được công bố trên tài khoản chính thức của cơ quan này.

Trong thông báo này nêu rõ, có 9 nhóm 36 loại tội danh sẽ bị nghiêm trị theo luật định. Trong đó, cố tình lây truyền virus corona chủng mới nằm trong 5 tội danh hình sự có thể phải chịu hình phạt cao nhất là tử hình.

Cụ thể, theo VOV, 5 tội danh nếu tình tiết hình sự nghiêm trọng có thể bị tử hình, gồm: cố tình lây truyền mầm bệnh virus corona chủng mới, gây nguy hại đến an ninh công cộng; tự ý tùy tiện lập rào chắn chặn đường gây cản trở giao thông vì lý do ngăn ngừa dịch bệnh lây lan; trong thời kỳ phòng chống dịch, cố ý tập trung đông người, phá phách, cướp bóc, gây thương vong; sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, vật tư phòng chữa bệnh và phòng hộ kém chất lượng, hoặc sản xuất, tiêu thụ thuốc giả, thuốc kém chất lượng dùng cho công tác phòng và chữa bệnh truyền nhiễm; tham ô, chiếm đoạt kinh phí và vật tư dùng để phòng chống dịch hoặc chiếm dụng cho riêng mình.

An ninh - Hình sự - Cố tình lây truyền virus corona mới ở Trung Quốc có thể bị xử tử hình

Cố tình lây truyền virus corona mới ở Trung Quốc có thể bị xử tử hình.

Chính phủ và người dân Trung Quốc đang nỗ lực chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona. Trong bối cảnh này, các cơ quan quản lý Internet của nước này cũng đã xử phạt một số trang web, tài khoản mạng xã hội và ứng dụng di động đăng các nội dung sai lệch về dịch bệnh.

Cơ quan Quản lý không gian mạng Trung Quốc (CAC) mới đây cho biết, theo chỉ đạo của CAC, một số cơ quan quản lý Internet địa phương đã xóa một ứng dụng điện thoại di động trong kho ứng dụng do đăng tải những video gây tâm lý hoang mang cho người dân. Quản lý các trang web, trong đó có Baidu, cũng bị triệu tập do không xử lý những nội dung sai lệch mà người dùng đăng tải.

Sau khi dịch bệnh bùng phát, hàng loạt quan chức các địa phương của Trung Quốc, như Hồ Bắc, Chiết Giang, Quý Châu, Hải Nam... cũng đã bị kỷ luật do không tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch, giấu giếm, không nắm được tình hình, không kịp thời báo cáo hoặc báo cáo thiếu tình hình dịch bệnh tại địa phương, tiếp nhận và phân phối vật tư y tế quyên góp không hợp lý....

Hàng loạt các vụ việc liên quan đến người dân, thậm chí là quan chức không hợp tác với chính quyền địa phương, cố tình giấu giếm, báo sai hoặc báo chậm thông tin nhiễm bệnh của mình và người thân, gây phát tán virus ra cộng đồng.

Mộc Miên (T/H)

 

 

 

 

Cận cảnh khu cách ly đặc biệt 3 bệnh nhân nghi dương tính với virus corona tại Vĩnh Phúc

Thứ 5, 06/02/2020 | 17:11
Trước diễn biến phức tạp của bệnh viêm phổi cấp do chủng virus corona gây ra, sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành cách ly bắt buộc 3 công nhân có nguy cơ nhiễm virus corona cao, thuộc Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản tại Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc).

Học sinh miền núi Nghệ An xé giấy làm khẩu trang phòng dịch do virus Corona

Thứ 5, 06/02/2020 | 17:04
Trong buổi hướng dẫn học sinh sử dụng khẩu trang để phòng dịch, do không có nên nhiều em phải xé giấy để đeo tạm.

Quảng Trị: Biên phòng về thôn bản giúp người dân hiểu hơn về virus Corona

Thứ 5, 06/02/2020 | 17:03
Lực lượng Biên phòng Quảng Trị đang tăng cường lực lượng, phương tiện bám địa bàn, đẩy mạnh tuyên truyền cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân ở khu vực biên giới nhận thức mức độ nguy hiểm, cách phòng, chống dịch bệnh do virus Corona.

Người phụ nữ có chồng là người Trung Quốc tử vong dưới sông không nhiễm virus Corona

Thứ 5, 06/02/2020 | 17:00
Kết quả xét nghiệm của bà L.T.H.C. (sinh năm 1994), quê ở xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân (Bạc Liêu) chỉ bị sốt thông thường, không nhiễm bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.
Cùng tác giả

CĐV hô “bay lên nào - bay ra ngoài”: Nên tuyên dương, hưởng ứng

Thứ 3, 14/01/2020 | 14:54
Câu cổ vũ đáng yêu, hài hước “bay lên nào là em bay ra ngoài” được vang lên khắp các sân bóng – nơi có sự góp mặt thi đấu của các cầu thủ đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. Thế nhưng, sau nhiều lần xuất hiện, chúng bỗng trở thành một câu cổ vũ được cho là phản cảm.

Xử phạt nặng lái xe uống rượu bia: Cơn “địa chấn”... muộn

Thứ 7, 04/01/2020 | 14:28
Nghị định 100/2019/NĐ-CP về việc xử lý người uống rượu bia tham gia giao thông của Chính phủ có hiệu lực từ 1/1/2020 đã tạo ra một cơn “địa chấn” đối với xã hội, đặc biệt là với dân bợm nhậu. Nhưng nó, lẽ ra phải thực hiện từ lâu rồi...

Chồng rượu bia tiếp khách: Vợ đay nghiến chỉ phản tác dụng

Thứ 4, 01/01/2020 | 18:00
Đàn ông vốn không phải là kẻ ngang ngạnh, không biết nghe lời. Quan trọng, người phụ nữ nói có “lọt” tai hay không? Nhất là trong chuyện rượu chè tiếp khách.

Những chiếc xe đưa đón học sinh hóa quan tài di động…

Thứ 7, 07/12/2019 | 07:00
Nói mê tín, năm nay có lẽ là năm vận hạn của những chiếc xe đưa đón học sinh. Nhưng nói một cách thực tế, tâm địa những người làm công việc đó không tốt, bị đưa ra ánh sáng.

Thấy gì sau vòng bảng Sea Games 30?

Thứ 6, 06/12/2019 | 14:03
Sau vòng bảng Sea Games 30, thứ chúng ta thấy được là bóng đá vẫn luôn hấp dẫn bởi sự bất ngờ. Và điều đáng bàn, là ĐT Việt Nam đã bản lĩnh vượt qua những kịch bản bất ngờ đó.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.

Kiên Giang: Bắt khẩn cấp nguyên chủ tịch xã ở Phú Quốc vì nhận hối lộ

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:29
Ông Du Việt Thanh, nguyên Chủ tịch xã Cửa Cạn bị bắt khẩn cấp vì đã có hành vi nhận hối lộ, làm ngơ cho các hoạt động phân lô trái phép.

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái chết khô trên sofa khu chung cư cao cấp

Thứ 7, 27/04/2024 | 12:36
Ngày 27/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc thi thể cô gái đã khô trên ghế sofa trong căn chung cư trên địa bàn.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.