Công ty Mộc Linh sản xuất trà thảo dược Sen Mộc hoạt động như “công ty ma”?

Công ty Mộc Linh sản xuất trà thảo dược Sen Mộc hoạt động như “công ty ma”?

Dương Thanh Tùng
Thứ 4, 11/10/2017 | 15:09
0
Những ngày qua, PV báo Người Đưa Tin nhận được nhiều phản ánh của người tiêu dùng về việc sau khi sử dụng trà giảm cân, tăng cân, tan mỡ Sen Mộc thì gặp các vấn đề nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe.

Trụ sở công ty: Không số, không bảng hiệu và lụp xụp

Vừa qua, chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Bắc Giang đã yêu cầu thành lập tổ công tác thực hiện kiểm tra công ty TNHH Mộc Linh Chi (địa chỉ 4/454 đường Xương Giang, phường Ngô Quyền, TP.Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang), đơn vị phân phối sản phẩm “Trà thảo dược tăng cân – đẹp da Sen Mộc”, “Trà thảo dược giảm cân – tan mỡ Sen Mộc” và phát hiện nhiều bất thường.

Theo đó, tổ công tác yêu cầu người đại diện công ty cung cấp các giấy tờ liên quan đến 2 sản phẩm trên. Tuy nhiên, bà Lê Lệ Huyền (đại diện công ty) không cung cấp được các giấy tờ liên quan.

Bà Huyền chỉ đưa ra thông tin, công ty chỉ phân phối sản phẩm, bên cung cấp sản phẩm họ sẽ có đầy đủ các giấy tờ và điều kiện cần thiết. Công ty không chịu trách nhiệm về chất lượng. Công ty không có xưởng sản xuất và chỉ nhập sản phẩm về kho số 462 đường Xương Giang (TP.Bắc Giang), còn nguồn gốc từ đâu, công ty nào thì không nhớ rõ.

Kinh doanh - Công ty Mộc Linh sản xuất trà thảo dược Sen Mộc hoạt động như “công ty ma”?
Cận cảnh trụ sở của công ty TNHH SX -TM Đông y Mộc Linh (địa chỉ 32C/8A ấp Gò Cao, thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An)

Cũng theo tìm hiểu của PV, ngày 14/5/2017, công ty TNHH Mộc Linh Chi đã ký hợp đồng (không số) với công ty TNHH SX-TM Đông Y Mộc Linh.

Để rõ hơn về sản phẩm này nguồn gốc từ đâu, PV từ TP.HCM đi về thị trấn Hậu Nghĩa tìm hiểu về công ty Mộc Linh. Khi đến thị trấn Hậu Nghĩa, hỏi đường về ấp Gò Cao thì rất đơn giản nhưng để tìm được tên công ty Mộc Linh tại địa chỉ 32C/8A ấp Gò Cao lại hết sức gian nan.

Khi được hỏi những người dân tại ấp Gò Cao cho biết họ không biết cái tên công ty Mộc Linh và chưa bao giờ nghe tới. Quyết tâm tìm cho được, PV len lỏi giữa nhiều con đường thôn quê, dò la thông tin. Chỉ khi đề cập đến việc sản xuất trà giảm cân, một người phụ nữ trạc tuổi trung niên cho biết: "Tưởng gì, chỗ đó thời gian gần đây người ta làm trà giảm cân, tăng cân gì đó. Chú cứ đi theo đường này sẽ thấy...".

Theo hướng dẫn của người dân, PV tìm đến địa chỉ trên nhưng PV không khỏi bất ngờ, bởi nơi sản xuất “Trà thảo dược tăng cân – đẹp da Sen Mộc”, “Trà thảo dược giảm cân – tan mỡ Sen Mộc”, đang được quảng cáo tràn lan trên mạng khác xa với tưởng tượng ban đầu của PV.

Nơi được cho là trụ sở sản xuất các sản phẩm này thực chất chỉ là căn nhà không số, không có bảng hiệu, lụp xụp và được "đóng cửa cài then" chặt chẽ. Tuy nhiên, người dân lân cận quả quyết: “Đây chính là nơi sản xuất trà giảm cân và cách đó vài hôm vẫn hoạt động bình thường".

Kinh doanh - Công ty Mộc Linh sản xuất trà thảo dược Sen Mộc hoạt động như “công ty ma”? (Hình 2).

Địa chỉ công ty Mộc Linh chỉ là căn nhà không số, không tên, không bảng hiệu.

Chính quyền địa phương không hay biết

Qua điều tra và hỏi thông tin nhiều người dân, một nam thanh niên cho PV biết: "Đó là công ty của anh Trưởng". PV mật phục cả buổi để làm việc với đại diện công ty nhưng không tìm gặp được người này.

Sau đó, PV tìm được số điện thoại của bà Huỳnh Trúc Linh (Giám đốc công ty Mộc Linh). Mặc dù PV gọi điện nhiều lần nhưng không có ai bắt máy dù điện thoại vẫn đổ chuông.

Tiếp đó, PV tìm đến UBND thị trấn Hậu Nghĩa để tìm hiểu. Ông Trương Minh Khánh, Chủ tịch UBND thị trấn Hậu Nghĩa rất ngạc nhiên và cho biết: "Ở địa phương làm gì có công ty như anh đề cập trên. Nói thật là tôi chưa từng nghe tới".

Để xác minh cụ thể, ông Khánh chỉ đạo Trưởng, Phó phụ trách an ninh ấp Gò Cao, cùng PV xuống tận cơ sở kiểm tra có hay không sự tồn tại của công ty Mộc Linh. Khi đoàn kiểm tra xuống, ông Trần Công An (Phó Trưởng ấp phụ trách an ninh Gò Cao) cho biết: "Ngôi nhà này là đúng địa chỉ 32C/8A ấp Gò Cao, nhưng có chủ là một người khác và đang cho thuê”.

Ngay sau đó, công an địa phương gọi điện cho chủ nhà tên Bình, nhưng anh này cho biết: “Không có ai thuê để mở công ty”. Tuy nhiên, tìm hiểu của PV cùng những thông tin do người dân xung quanh cung cấp, nơi đây chính là trụ sở công ty Mộc Linh và có sản xuất loại trà giảm cân - tăng cân...

Kinh doanh - Công ty Mộc Linh sản xuất trà thảo dược Sen Mộc hoạt động như “công ty ma”? (Hình 3).

“Trà thảo dược giảm cân- tan mỡ Sen Mộc".

Đoàn đợi hết cả buổi chiều nhưng vẫn không thấy ai mở cửa ngôi nhà nói trên. Một người dân sống gần công ty này cho biết: "Tôi không biết họ sản xuất như thế nào nhưng thường thấy họ giao hàng đi nhiều nơi, chủ yếu là các tỉnh phía Bắc. Trước đây mấy ngày, công ty vẫn hoạt động bình thường, nhưng khoảng 3 ngày trở lại đây luôn đóng cửa”.

Từ đây PV đặt câu hỏi: Vậy thực chất công ty này hoạt động như thế nào? Nguồn gốc từ đâu? Ai là người chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm “Trà thảo dược tăng cân – đẹp da Sen Mộc”, “Trà thảo dược giảm cân – tan mỡ Sen Mộc”? Trong khi chất lượng sản phẩm không rõ, mạng xã hội vẫn tồn tại nhan nhản những lời “quảng cáo có cánh”.

Theo thông tin ghi nhận của PV, trên Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, công ty Mộc Linh được thành lập ngày 24/1/2017, người đại diện pháp luật là bà Huỳnh Thị Trúc Linh. Trong đó, ngành nghề sản xuất chính là thực phẩm chức năng, cá khô, khô bò.

Được biết, "Báo cáo kết quả xác minh thông tin về chấp hành quy định của pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm trong kinh doanh thực phẩm đối với công ty TNHH Mộc Linh Chi - Bắc Giang”, trung tâm Y tế TP.Bắc Giang (sở Y tế Bắc Giang) đề nghị công ty này dừng kinh doanh và xuất trình các giấy tờ, hồ sơ và tài liệu liên quan.

Trước những thông tin này và qua điều tra của PV về công ty Mộc Linh có thể thấy 2 sản phẩm trà "Trà thảo dược tăng cân - đẹp da Sen Mộc” và “Trà thảo dược giảm cân - tan mỡ Sen Mộc" nghi được sản xuất “chui”, không được cơ quan chức năng xác nhận đủ điều kiện lưu hành. Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ những hành vi bất thường của công ty Mộc Linh Chi do bà Lê Lệ Huyền và công ty Mộc Linh do bà Huỳnh Trúc Linh đứng tên làm chủ. Không thể để các sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng bán tràn lan ra thị trường, gây nguy hại cho sức khỏe người tiêu dùng.

Làm việc với PV, ông Phạm Văn Luân, Phó Chi cục trưởng chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Long An cho biết: “Chúng tôi sẽ lập đoàn liên ngành xuống kiểm tra thông tin PV phản ánh. Chúng tôi sẽ báo cáo với lãnh đạo, Thanh tra sở Y tế để có hướng giải quyết. Sau khi có thông tin sẽ phản hồi cho báo”.

Đà Nẵng: Treo thưởng tiền triệu cho người dân báo tin thực phẩm bẩn

Thứ 2, 25/09/2017 | 14:21
Các cơ sở sản xuất chế biến thực phẩm bẩn thường nằm ở trong hẻm, giấu kín khiến cơ quan chức năng khó kiểm soát, vì vậy, rất cần sự chung tay của người dân.

Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc yêu cầu báo cáo vụ thực phẩm bẩn vào trường học

Thứ 5, 14/09/2017 | 13:36
Sau khi người dân phát hiện việc một công ty tuồn thực phẩm bẩn vào trường học, sở GD&ĐT Vĩnh Phúc đã yêu cầu phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Tường báo cáo sự việc.

Trà thảo dược thành "trà độc" vì bảo quản hóa chất

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Theo phản ánh của nhiều người, một số loại trà hiện đang bày bán trên thị trường có chứa chất bột lạ màu trắng đang gây hoang mang cho nhiều người.
Cùng tác giả

Quận 3, Tp.HCM: Ngang nhiên thu phí giữ xe ô tô

Thứ 4, 22/11/2023 | 09:00
Nhân viên mặc đồ bảo vệ ngang nhiên thu phí giữ xe, với mức 50.000 đồng/xe ô tô. Trên phiếu giữ xe ghi tên Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Thiên Phúc.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 4: Gần 20 năm, Tp.HCM vẫn chưa có bãi xe ngầm

Thứ 4, 23/11/2022 | 14:00
Bài toán bãi đậu xe trên địa bàn Tp.HCM đang rất khó giải. Dù vậy, gần 20 năm qua, quy hoạch 4 bãi đậu xe ngầm của Tp.HCM đang bế tắc.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 3: Năng lực của IUS thế nào?

Thứ 3, 22/11/2022 | 08:00
UBND Tp.HCM chấm dứt hợp đồng BOT đã ký là do IUS không đảm bảo năng lực tiếp tục triển khai dự án và vi phạm hợp đồng. Vậy, thực hư về IUS như thế nào?.

Nhà đất công cho thuê ở quận 5: “Em đi khai thác làm gì, thôi mệt”

Thứ 2, 21/11/2022 | 11:00
Trung tâm Văn hoá quận 5, Tp.HCM đang “chia 5 sẻ 7” đất công cho thuê hoặc bỏ hoang. Tuy nhiên, khi liên hệ, PV Người Đưa Tin nhận được câu trả lời… bất ngờ.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 2: Vì sao dự án bị “khai tử”?

Chủ nhật, 20/11/2022 | 09:00
Bãi đậu xe ngầm Công viên Lê Văn Tám (Dự án BOT) sau nhiều năm được phê duyệt và “khoan cọc nhồi” lại vướng hàng loạt vấn đề… dẫn tới bị “khai tử”.
Cùng chuyên mục

Ngân hàng hoạt động xuyên lễ

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:11

Sở hữu gần 1.600 nhà thuốc, doanh thu chuỗi Long Châu tăng 68%

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:05
Đến hết quý I/2024, FPT Long Châu có tổng cộng 1.587 nhà thuốc, mở mới 90 cơ sở từ đầu năm. Doanh thu trung bình của mỗi nhà thuốc đang ở mức 1,2 tỷ đồng/tháng.

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Bùng nổ du lịch tự túc và nguy cơ quá tải ở một số nơi

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:50
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài đến 5 ngày, nhiều du khách có nhu cầu du lịch tự túc khiến nhiều điểm du lịch trên cả nước trong tình trạng quá tải, "cháy" phòng.

Vincom Retail lãi 1.000 tỷ đồng trong quý đầu năm 2024

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Vincom Retail vừa công bố kết quả kinh doanh quý đầu tiên sau khi không còn là công ty con của Vingroup với kết quả tương đối tích cực.

Lợi nhuận BAF tăng đột biến, gấp 30 lần trong quý I/2024

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:47
Quý I/2024, BAF báo lãi sau thuế 118 tỷ đồng, tăng gấp 30 lần so với cùng kỳ năm trước. Đây là đỉnh lợi nhuận của BAF trong 6 quý trở lại đây của công ty.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 25/4: Vàng SJC giảm sâu chờ tin đấu thầu vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:55
Phiên mở cửa sáng nay (25/4), giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm mạnh trong khi vàng nhẫn cũng đi xuống.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.

Giá vàng 26/4: Vàng SJC, vàng nhẫn cùng đi lên

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tại các doanh nghiệp bật tăng phiên mở cửa sáng nay, cùng với đó, vàng nhẫn cũng đi lên.

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Bùng nổ du lịch tự túc và nguy cơ quá tải ở một số nơi

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:50
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài đến 5 ngày, nhiều du khách có nhu cầu du lịch tự túc khiến nhiều điểm du lịch trên cả nước trong tình trạng quá tải, "cháy" phòng.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai khảo sát thực địa các khu tái định cư

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:26
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đề nghị các sở, ngành và UBND Tp. Biên Hòa tập trung nguồn lực cho công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.