Quốc Cơ –Quốc Nghiệp: Vinh quang không nằm trong chiếc huy chương vàng lấp lánh

Quốc Cơ –Quốc Nghiệp: Vinh quang không nằm trong chiếc huy chương vàng lấp lánh

Đỗ Thị Nga
Thứ 5, 07/06/2018 | 12:45
1
Giống như những chiến binh U23 Việt Nam “chiến thắng” nơi xứ người, anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp cũng đã làm được điều tương tự. Họ thực sự là những người hùng trong lòng người hâm mộ. Họ đã gieo nên một cảm xúc khó tả, chính là niềm tự hào dân tộc lan truyền cảm hứng cho bao nhiêu người dân Việt.

Với sự góp mặt ấn tượng, hai anh em nhà họ Giang đã trở thành một trong những ứng viên nặng ký cho ngôi vị cao nhất tại đêm Chung kết cuộc thi Britain’s Got Talent 2018 - Tìm kiếm Tài năng nước Anh.

So với các tiết mục khác, tiết mục biểu diễn của anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp được xem là điểm nhấn kịch tính nhất trong đêm thi bởi cả sự ngoạn mục, mức độ nguy hiểm tăng cao và đòi hỏi cả tính thẩm mỹ. Vượt qua thử thách, anh em họ Giang đã chinh phục khán giả một cách hoàn toàn thuyết phục khi xuất sắc hoàn thành phần thi trước sự ngạc nhiên, trầm trồ thán phục của ban giám khảo cũng như khán giả trên toàn thế giới.

Quốc Cơ –Quốc Nghiệp: Vinh quang không nằm trong chiếc huy chương vàng lấp lánh

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp luôn mang theo sự tự hào, tinh thần dân tộc lên sân khấu để giới thiệu đến bạn bè quốc tế

Việc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp không được vào top 3 không chỉ khiến người hâm mộ Việt Nam bất ngờ mà nhiều khán giả quốc tế cũng bày tỏ sự nuối tiếc trên fanpage của cuộc thi. Họ cho rằng anh em họ Giang xứng đáng được ghi nhận bằng thành tích cao hơn bởi màn trình diễn tuyệt vời, chạm đến cảm xúc trên sân khấu Britain's Got Talent. 

Dù không giành được giải thưởng cao hơn nhưng chiến thắng lớn lao mà Giang Brothers (cách gọi của người Anh) nhận được chính là những lời ngợi khen, ngưỡng mộ, không chỉ từ ban giám khảo, từ những tràng vỗ tay nồng nhiệt của khán giả, mà còn trên những trang tin Anh và đặc biệt là từ sự chào đón đầy yêu thương của hàng triệu người dân Việt.

Nhiều tài khoản nước ngoài dành cho anh em Giang Brothers sự ngưỡng mộ: DFC-Lee: “Giang Brothers phải giành chiến thắng. Tiết mục này quá huyền diệu, phi thường”.

Hay như, tài khoản Chris Turner: “Những tiết mục khác cũng phi thường đấy, nhưng có hàng trăm người trên khắp thế giới này có thể làm những điều tương tự. Tuy vậy, tôi cược rằng chúng ta sẽ vô cùng khó khăn để tìm được một tiết mục làm được những điều tương tự như Giang Brothers đã làm”.

Giám khảo Amanda Holden cho rằng, họ vừa chứng kiến "màn trình diễn của nhà vô địch".

Đội nhà, một thầy giáo đã bình luận trên page của Quốc Cơ – Quốc Nghiệp: “Thật sự trên cả tuyệt vời. Các bạn đã làm rạng danh Việt Nam. Đó là kết quả của cả một quá trình khổ luyện đầy máu và nước mắt. Cảm phục tài năng của các bạn nhưng cũng thật xót xa bùi ngùi. Có những thứ không bao giờ đánh đổi được bằng vật chất và cũng không có vật chất nào đổi được. Huy chương và giải thưởng của Quốc Cơ, Quốc Nghiệp chính là trái tim mỗi người dân Việt Nam. Chúc các em hạnh phúc và luôn trong trái tim chúng tôi - những người Việt Nam yêu Tổ quốc Việt Nam”.

Bạn Ngô Quốc Anh bày tỏ: “Quá xuất sắc, không lời nào có thể diễn tả nổi, vừa coi vừa hồi hộp, vừa lo lắng, cuối cùng vỡ òa hét sung sướng. Dù không chiến thắng cuối cùng ở đấu trường quốc tế, nhưng hai anh vẫn là quán quân trong lòng tất cả người hâm mộ ở quê nhà”.

Quốc Cơ –Quốc Nghiệp: Vinh quang không nằm trong chiếc huy chương vàng lấp lánh (Hình 2).

Chiến thắng mà Quốc Cơ - Quốc Nghiệp giành được chính là từ những con người bình thường đã làm nên được những điều phi thường. 

Và điều ấn tượng đặc biệt xuyên suốt cuộc thi đó là Quốc Cơ - Quốc Nghiệp luôn mang theo sự tự hào, tinh thần dân tộc lên sân khấu để giới thiệu đến bạn bè quốc tế. Tại đêm thi Chung kết, việc lựa chọn bộ trang phục màu xanh áo lính và gắn quốc kỳ Việt Nam lên ngực của anh em họ Giang không chỉ để biểu dương tinh thần dân tộc, thể hiện lòng yêu nước của một công dân Việt Nam mà còn thể hiện được lòng quả cảm, tinh thần kiên cường, bất khuất và nghị lực phi thường của anh bộ đội Cụ Hồ luôn kiên định vượt qua gian nguy, thử thách.

Giống như những chiến binh U23 Việt Nam, anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp cũng đã làm được điều tương tự. Họ thực  sự là những người hùng trong lòng người hâm mộ. Họ đã gieo nên một cảm xúc khó tả chính là niềm tự hào dân tộc lan truyền cảm hứng cho bao nhiêu người dân Việt. Đó là những vinh quang cao quý họ dành tặng cho dân tộc hơn cả những chiếc huy chương vàng lấp lánh.

Họ đã “chiến đấu” vì một niềm tin “Người Việt toả sáng năm châu” và điều tuyệt vời là họ đã làm được. “Chúng tôi đã hoàn thành sứ mệnh của mình. Đó là sứ mệnh người Việt Nam luôn ngẩng cao đầu. Giải thưởng với chúng tôi bây giờ không còn quan trọng nữa. Bởi chúng tôi đã làm được điều mình muốn là cho bạn bè thế giới thấy con người Việt Nam, xiếc Việt Nam là thế nào”, Quốc Nghiệp chia sẻ.

Không chỉ ghi dấu ấn tại Britain’s Got Talent 2018, anh em Giang đã từng lập Kỷ lục thế giới Guinness về "đi nhiều bước cầu thang nhất khi chồng đầu" (90 bước) và mới đây, cặp nghệ sĩ xiếc tài ba này cũng ghi tên mình vào danh sách 30 gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật nhất Việt Nam năm 2018, do tạp chí Forbes Việt Nam bầu chọn. 

 

Chia sẻ của cha mẹ Quốc Cơ – Quốc Nghiệp sau khi đón con trở về

Thứ 5, 07/06/2018 | 07:44
Cha của Quốc Cơ – Quốc Nghiệp chia sẻ 2 anh em Cơ - Nghiệp đã gần như không có tuổi thơ vì bị cha ép tập luyện...

Anh em 'hoàng tử xiếc' Quốc Cơ - Quốc Nghiệp lên máy bay về Việt Nam

Thứ 4, 06/06/2018 | 11:04
Quốc Cơ và Quốc Nghiệp đã hoàn thành thủ tục xuất cảnh để trở về Việt Nam. Hai anh em sẽ có mặt tại Việt Nam vào chiều 6/6.

“Mưa” lời khen tặng Quốc Cơ – Quốc Nghiệp sau đêm chung kết Britain’s Got Talent 2018

Thứ 2, 04/06/2018 | 13:13
Nhiều người dùng mạng đã dành lời khen ngợi, khâm phục cho Quốc Cơ – Quốc Nghiệp với màn trình diễn đầy bất ngờ, mạo hiểm trên sân khấu đêm chung kết Britain’s Got Talent 2018.
Cùng tác giả

Bỏ việc công chức mở quán trà sữa, hối không kịp vì mất sạch 300 triệu đồng

Chủ nhật, 27/10/2019 | 08:19
Dồn hết số vốn vào kinh doanh trà sữa, tôi học được nhiều bài học quý giá!

Quả đắng vì bán hàng cho người quen: Tiền mất tật mang, mất cả bạn bè

Thứ 4, 16/10/2019 | 09:58
Kinh nghiệm của tôi đúc rút ra sau 6 năm bán hàng online đó là đừng bao giờ bán cho người thân quen, bạn bè.

Vốn 2 triệu đồng, bán bánh bột lọc Huế thu lời 40 triệu/tháng

Chủ nhật, 06/10/2019 | 08:20
Đừng thờ ơ với việc kinh doanh online, nếu bạn biết lựa chọn sản phẩm, biết đi đúng hướng, chắc chắn số tiền bạn thu về không nhỏ.

Suất cơm bán trú 22.000 đồng: Đừng so với cơm bình dân bán vỉa hè

Thứ 7, 21/09/2019 | 08:15
Điều quan trọng nhất đối với những đứa trẻ là dinh dưỡng và chất lượng bữa ăn chứ không phải cứ nhiều, no là tốt.

Bị chồng hành hung, dìm dưới nước: Tha thứ cho một kẻ không ra gì là tột đỉnh của sự ngu dốt

Thứ 3, 17/09/2019 | 13:09
Tôi đã từng nghe đâu đó câu nói, vợ chồng không sinh ra đã hợp nhau chỉ là vì nhau mà thay đổi mới sống được với nhau cả đời, nhưng nếu đã không thể vì nhau mà thay đổi được nữa thì nên… dứt bỏ!
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Phương Thảo – Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz và cuộc sống hiện tại ra sao?

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:45
Từng nổi tiếng với các ca khúc như: "Xe đạp ơi", "Ba ngọn nến lung linh", "Xa rồi tuổi thơ"... Cặp đôi Phương Thảo - Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, có cuộc sống bao người mơ ước.