Hoàn cảnh đáng thương của người đàn ông bị đánh tử vong do bị nghi là trộm

Hoàn cảnh đáng thương của người đàn ông bị đánh tử vong do bị nghi là trộm

Nguyễn Thị Ngọc Lài
Thứ 2, 22/07/2019 | 20:00
0
Thấy anh Đỗ Ngọc B. say xỉn ngồi lấp ló trong đêm tối, một số người hiểu nhầm, bắt trói và đánh nạn nhân gây nhiều thương tích, dẫn đến tử vong sau đó. Hoàn cảnh của anh B. thật đáng thương, bởi tính nát rượu mà gia đình anh này đã ly tán.

Ngày 22/7, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM xác nhận, đơn vị đang tiến hành điều tra vụ người đàn ông bị đánh tử vong do bị nghi ngờ là trộm tại phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM.

Nhắc lại sự việc, anh Lê Trung Tâm, SN 1983, tạm trú phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM, chủ xưởng cơ khí tại đường số 15, phường Bình Hưng Hòa, thông tin: “Khoảng 7h30 ngày 19/7, tôi mở cửa xưởng cơ khí, rồi vào bên trong phòng ngủ phía sau của xưởng thì phát hiện anh Đỗ Ngọc B., SN 1979, tạm trú quận Bình Tân, người làm cũ của tôi đã tử vong. Tuy bất ngờ và hoang mang, nhưng tôi cố bình tĩnh trình báo cho Công an phường Bình Hưng Hòa về vụ việc”.

“Anh B. từng làm công cho tôi tại xưởng. Mỗi tối, anh B. thường ngủ lại một mình ở xưởng của tôi. Lần cuối cùng tôi nhìn thấy anh B. vào khoảng 5 - 6h ngày 18/7. Lúc đó, tôi đang dọn dẹp nhà cửa thì thấy anh B. đi bộ về xưởng. Người anh B. nồng nặc mùi rượu bia. Khi đó, tôi còn hỏi anh B. về chiếc xe máy mà tôi giao cho B. đi làm đâu. Anh B. không trả lời mà đi ra phía sau, trải ghế bố ra nằm ngủ”, anh Tâm cho biết thêm.

Hồ sơ điều tra - Hoàn cảnh đáng thương của người đàn ông bị đánh tử vong do bị nghi là trộm

Anh B. tử vong tại xưởng cơ khí, nơi anh từng làm việc. (Ảnh: Ngọc Lài).

“Lúc đó, tôi không có thấy gì bất thường nên không để ý thêm. Đến khoảng 18h cùng ngày, tôi quay lại cơ sở thì thấy B. vẫn nằm trên ghế bố. Tôi có tiến đến xem xét tình hình của anh B. và thấy anh ấy có biểu hiện lạnh. Tôi đắp chăn cho anh ấy rồi đi về nhà.. Đến sáng 19/7, tôi đến cơ sở thì phát hiện anh B. lúc này đã tử vong. Tôi cứ nghĩ anh bị đột tử hay gì đó nên gọi điện báo công an đến điều tra, nào ngờ…”, anh Tâm xót xa cho nạn nhân B..

Một nhóm công nhân làm việc tại xưởng mộc đối diện xưởng cơ khí của anh Tâm cho biết, anh B. nghiện rượu, tính tình lại hiền lành, chưa từng gây xích mích với ai. Họ thường thấy anh ấy say sỉn suốt ngày. Mỗi lần uống rượu say, anh B. hay đi lang thang.

Anh Tâm cho biết thêm: “Đúng là anh B. nghiện rượu. Anh ấy nhậu nhiều, nhậu cả trong lúc làm việc nên tôi buộc phải cho anh nghỉ việc cách đây 1 tháng. Tuy nhiên, tôi thường treo chìa khóa cửa cơ sở trên chỗ cũ. Anh B. biết chỗ để chìa khóa nên khi nào say lại tìm về cơ sở ngủ. Tôi thấy hoàn cảnh anh ấy cũng tội nên không nói gì”.

Cũng theo anh Tâm, dù nghiện rượu nhưng tính anh B. rất hiền lành. Khi say, anh ấy không phá phách, không chửi bới, quấy rầy ai nhưng lại lầm lì, ai hỏi gì cũng không nói. Thấy anh nghiện rượu, vợ con chán nản nên đều bỏ đi, gia đình ly tán. Rơi vào hoàn cảnh ấy, anh B. càng buồn, càng thất chí, nhậu nhẹt be bét. Mỗi lần nhậu xỉn, anh B. thường đi lang thang, không nói năng như người mất hồn.

Trước đó, ngày 19/7, anh Lê Trung Tâm  đến cơ quan công an trình báo về việc anh Đỗ Ngọc B. tử vong bất thường tại xưởng cơ khí của gia đình.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng xuống hiện trường, thực hiện các bước khám nghiệm điều tra. Qua khám nghiệm sơ bộ, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện thi thể anh B. có nhiều vết thương.

Sau đó, Công an quận Bình Tân phối hợp Công an phường Bình Hưng Hòa mời một số đối tượng về trụ sở cơ quan công an để làm việc.

Những đối tượng được mời đến làm việc bao gồm: Nguyễn Đức Tuấn, SN 2001, ngụ quận Bình Tân, Nguyễn Văn Út Hiếu, cha của Tuấn, cùng ngụ quận Bình Tân, Nguyễn Tuấn Kiệt, SN 1974, ngụ quận Bình Tân; Võ Minh Trọng (SN 1998), Lâm Quốc Thắng (SN 1993,), Lê Minh Chi (SN 1989), Võ Văn Trọng  (SN 1990), Lê Minh Khang (SN 1987), Trần Văn Hoài (SN 1988), cùng tạm trú tại quận Bình Tân.

Bước đầu, các đối tượng khai có liên quan vụ anh B. bị đánh chết vào rạng sáng ngày 18/7. Tuy nhiên, tất cả đều cho biết, chỉ có Kiệt đánh nạn nhân, những người còn lại chỉ chứng kiến và trói nạn nhân. Nguyên nhân là do nhóm người này tưởng anh B. là trộm.

Ca sĩ Nhật Kim Anh cười gượng trả lời khi đồng nghiệp hỏi về vụ trộm 5 tỷ đồng

Chủ nhật, 21/07/2019 | 16:30
Trong hậu trường live show Hoài Linh tối 20/7, ca sĩ Nhật Kim Anh cười gượng trả lời khi được đồng nghiệp hỏi về vụ mất trộm 5 tỷ đồng trong căn biệt thự của mình.

Tên trộm thuê người cẩu trộm máy ủi trong khu công nghiệp mang bán

Chủ nhật, 21/07/2019 | 16:12
Nguyễn Văn Tú đã thuê xe chở cả một chiếc máy ủi tại khu công nghiệp đem đi mà không ai hay biết. Sau khi bán được xe mà không mất chút công sức, đối tượng dùng tiền tiêu xài và mua một sợi dây chuyền vàng.

Đấu trí với "siêu trộm" dưới vỏ bọc đại gia- Kỳ 3: Biệt danh “Chiến kê Tây Bắc” và “chất chơi không đối thủ” khiến nhiều hotgirl xiêu lòng!

Chủ nhật, 21/07/2019 | 10:07
Bề ngoài trông rất sành điệu, bảnh bao, lại ga-lăng với phụ nữ nên Nguyễn Văn Năm đi đến đâu cũng có “bóng hồng” xin “chết”. Ngoài người vợ chính thức có hôn thú ở quê Bắc Ninh, Năm còn có cả một tá “bồ nhí”, cô nào cũng thuộc hàng hotgirl.
Cùng tác giả

Tìm lại trái châu trị giá 350 triệu đồng bị đạo chích lấy trộm bán 13 triệu đồng

Thứ 2, 14/09/2020 | 12:36
Lợi dụng đêm tối, Trần Văn Thọ lẻn vào lăng Ông, trèo lên nóc Bia Đình lấy trộm trái châu quý hiếm trị giá 350 triệu đồng. Tuy nhiên, Thọ đem bán món cổ vật vừa trộm được chỉ với giá 13 triệu đồng cho Trần Hiền Sĩ.

Long An: Xác minh nghi vấn con gái đổ chất thải lên đầu mẹ già

Thứ 2, 07/09/2020 | 11:54
Qua xác minh ban đầu, cơ quan chức năng xác định, sự việc con gái nghi xúc phân đổ lên đầu, đánh đập mẹ già xảy ra tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Hỗn chiến trên bàn nhậu, “ma men” rút dao sát hại người đến can ngăn

Thứ 6, 04/09/2020 | 16:14
Trong lúc nhậu, nhóm thợ hồ xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Không muốn xảy ra chuyện không hay, người trong nhóm gọi điện cho anh T. đến để hòa giải. Nào ngờ, sau ít phút nói chuyện và tiếp tục tiệc rượu, những người này lại lao vào hỗn chiến. Trong lúc xô xát, Lê Quốc Tuấn cầm dao đâm người đến hòa giải khiến nạn nhân tử vong. Gây án xong, Tuấn trốn về quê.

Mẹ bị cáo vận chuyển gần 64kg ma túy ngã quỵ khi nghe tòa tuyên con trai tử hình

Thứ 2, 24/08/2020 | 11:20
Do ảnh hưởng dịch bệnh covid – 19, mẹ bị cáo Trương Quốc Cường chỉ có thể đứng bên ngoài phòng xét xử theo dõi diễn biến. Đúng ngọ, tòa tuyên bản án tử hình đối với bị cáo Cường vì hành vi vận chuyển gần 64kg ma túy. Biết con không thể thoát án tử, mẹ Cường òa khóc, ngã quỵ.

Gã nghiện sát hại người phụ nữ bị liệt nửa người từng đâm công an bị thương

Thứ 2, 24/08/2020 | 10:59
Nghiện ma túy nặng, Nguyễn Quang Thoại thường xuyên trộm cắp để có tiền “nướng” vào cái chết trắng. Sáng sớm 23/8, Thoại lẻn vào nhà bà Nguyễn Thị Kim Th. để trộm, rồi sát hại nạn nhân. Trước đó, cuối năm 2019, trong lúc trộm vịt bị truy đuổi, Thoại đâm 1 chiến sĩ công an bị thương rồi bỏ trốn.
Cùng chuyên mục

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.