Không thể bỏ lỡ: Cách chức ông Nguyễn Bá Cảnh trong Đảng, Học viện Âm nhạc lên tiếng về thông tin có tội phạm ấu dâm...

Không thể bỏ lỡ: Cách chức ông Nguyễn Bá Cảnh trong Đảng, Học viện Âm nhạc lên tiếng về thông tin có tội phạm ấu dâm...

Thứ 3, 14/05/2019 | 20:55
0
Cách chức ông Nguyễn Bá Cảnh trong Đảng, Học viện Âm nhạc lên tiếng về thông tin có tội phạm ấu dâm, dịch tả lợn Châu Phi bùng phát ở Đồng Nai, nguyên Trưởng ban đền bù giải phóng mặt bằng lĩnh án tử... là những tin tức không thể bỏ lỡ trong ngày hôm nay (14/5)

Cách hết chức ông Nguyễn Bá Cảnh trong Đảng

Ngày 14/5, tin từ Cổng thông tin Chính phủ, Ban Bí thư vừa họp xem xét, thi hành kỷ luật ông Nguyễn Bá Cảnh, Thành ủy viên, Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng.

Theo đó, từ đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về việc xem xét kỷ luật ông Bá Cảnh, Ban Bí thư cho rằng, trong thời gian giữ các cương vị Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng, Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng, ông Nguyễn Bá Cảnh đã sống chung với người khác như vợ chồng và có con riêng khi đang có vợ trong thời gian hôn nhân hợp pháp vi phạm phẩm chất đạo đức, lối sống; vi phạm luật Hôn nhân và gia đình, Quy định số 47-QĐ/TW ngày 1/11/2011 của ban Chấp hành Trung ương Đảng về những điều đảng viên không được làm, Quy định số 101-QĐ/TW ngày 7/6/2012 của ban Bí thư và Quy định số 5946-QĐ/TU ngày 13/9/2012 của Thành ủy Đà Nẵng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Cách chức ông Nguyễn Bá Cảnh trong Đảng, Học viện Âm nhạc lên tiếng về thông tin có tội phạm ấu dâm...

Ông Nguyễn Bá Cảnh

Căn cứ Quy định số 102-QĐ/TW ngày 15/12/2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm và quá trình công tác của đồng chí Nguyễn Bá Cảnh, ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Bá Cảnh bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng.

Ông Nguyễn Bá Cảnh, SN 1983, quê xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng, là con trai của cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh. 

Ông Nguyễn Bá Cảnh giữ chức vụ Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng, thành viên HĐND TP.Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021, Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng. 

Nguyên Trưởng ban Bồi thường giải phóng mặt bằng lĩnh án tử

Ngày 14/5, TAND cấp cao tại TP.HCM tuyên án vụ án Tham ô tài sản xảy ra tại ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận Tân Phú, TP.HCM.

Theo đó, cấp phúc thẩm tuyên phạt bị cáo Thi Danh (nguyên Trưởng ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận Tân Phú) mức án tử hình về tội Tham ô tài sản. Nguyễn Duy Linh bị tuyên phạt 15 năm tù.

Ngoài bản án hình sự, cấp sơ thẩm còn tuyên buộc bị cáo Danh cùng những người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan bồi thường số tiền đã chiếm đoạt, trong đó Thi Danh bồi thường 32 tỷ đồng nợ gốc và 9 tỷ đồng tiền lãi phát sinh.

Theo bản án vừa tuyên, ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận Tân Phú được thành lập vào năm 2003, trực thuộc UBND quận Tân Phú, có nhiệm vụ lập dự án hoặc phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, báo cáo thẩm định và trình duyệt nội dung phân công, phân cấp của UBND quận và UBND TP.HCM, xác định mức bồi thường, hỗ trợ cho từng đối tượng, hỗ trợ dự án theo quy định.

Từ tháng 11/2003 đến tháng 1/2016, ban BTGPMB quận Tân Phú được UBND quận giao thực hiện nhiều dự án trên địa bàn quận. Trong thời gian này, UBND quận phát hiện có một số sai phạm tại Ban nên kiểm tra. Công tác kiểm tra cho thấy, có nhiều sai phạm tại 6 dự án do ban BTGPMB quản lý và triển khai thực hiện.

Bị cáo Thi Danh được xác định là đã lợi dụng quyền hạn là Trưởng ban chỉ đạo Nguyễn Duy Linh (nguyên Kế toán trưởng ban BTGPMB quận Tân Phú) lập, ký thủ tục kế toán sai quy định để chiếm đoạt tổng cộng hơn 54,1 tỷ đồng.

Dịch tả lợn châu Phi bùng phát ở Đồng Nai - tỉnh chăn nuôi lớn nhất nước

Đến thời điểm này, tỉnh Đồng Nai đã xuất hiện ổ dịch tả lợn Châu Phi mới tại ấp Bình Ý, xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu Đồng Nai. Nâng tổng số huyện có dịch lên 3 huyện và 5 xã có dịch. Trước tình hình này, ngành chức năng tỉnh Đồng Nai đã liên tục ra các phương án khẩn để phòng chống dịch.

Theo chi cục Chăn nuôi và Thú y Đồng Nai, trên địa bàn Đồng Nai hiện tổng số lợn bị tiêu huỷ gần 870 con.

Đồng Nai là tỉnh có ngành chăn nuôi lợn phát triển nhất cả nước, hoạt động giết mổ tại địa phương diễn ra sôi động, nguy cơ dịch tả lợn châu Phi tiếp tục lây lan là rất lớn. Đặc biệt Đồng Nai là tỉnh nằm ở cửa ngõ phía Nam, giáp TP.HCM nơi có lượng tiêu thụ thịt lợn lớn. Việc Đồng Nai xuất hiện nhiều ổ dịch khiến cho các vùng lân cận cũng lo lắng, đứng ngồi không yên.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch tả lợn châu Phi, sáng hôm qua (13/5), Bộ NN&PTNT sẽ họp trực tuyến với các địa phương trên cả nước.

Cục Thú y (Bộ NN&PTNT) cho biết, theo thống kê, đến ngày 12/5, dịch tả lợn châu Phi đang xảy ra tại 2.296 xã của 204 huyện tại 29 tỉnh, thành phố. 1,2 triệu con lợn, chiếm khoảng 4% tổng đàn lợn của cả nước đã bị tiêu hủy.

"Cắt ngọn" toà nhà dự án "ăn mòn" sông Hàn của Quốc Cường Gia Lai

Ngày 15/5, ông Thái Ngọc Trung, Phó Giám đốc sở Xây dựng TP.Đà Nẵng cho biết, địa phương đã làm việc với 2 chủ đầu tư của 2 dự án ven sông Hàn, trong đó, có dự án Bất động sản và Bến du thuyền TP.Đà Nẵng (Marina Complex) của công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai, dư luận xôn xao lấn sông Hàn trong thời gian qua. Theo đó, cả 2 chủ đầu tư đều thống nhất điều chỉnh quy hoạch, bỏ toàn bộ các nhà cao tầng để mở rộng không gian công cộng cho người dân.

Theo đó, đồng ý với chủ trương của TP.Đà Nẵng, chủ đầu tư dự án Marina Complex ven sông Hàn chấp thuận “cắt ngọn” các tòa nhà cao tầng và đồng ý hoán đổi các vị trí khác ngang giá…

Phía doanh nghiệp đồng ý với chủ trương của TP.Đà Nẵng là điều chỉnh quy hoạch theo hướng mở rộng không gian công cộng, phục vụ cho người dân. Toàn bộ nhà cao tầng trong quy hoạch của 2 dự án sẽ bị hủy bỏ.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Cách chức ông Nguyễn Bá Cảnh trong Đảng, Học viện Âm nhạc lên tiếng về thông tin có tội phạm ấu dâm... (Hình 2).

Dự án Marina Complex.

Ngoài ra, thành phố cũng sẽ hoán đổi các vị trí khác mà địa phương đang quản lý, phù hợp cho việc xây nhà cao tầng cho các nhà đầu tư với nguyên tắc ngang giá.

Theo đó, khu vực ven sông Hàn sẽ được chuyển đổi qua mô hình các công trình kết hợp giữa trung tâm thương mại và nhà ở thấp tầng. Ngoài ra, 2 nhà đầu tư cũng chấp thuận dành 20m từ bờ sông Hàn trở vào để xây dựng lối đi công cộng, trồng cây xanh, công viên và bãi đỗ xe…

Riêng Marina Complex, đại diện công ty Quốc Cường Gia Lai thống nhất điều chỉnh lùi các công trình khai thác thấp tầng vào sâu trong đất liền, nhường chỗ cho không gian công cộng, phục vụ cộng đồng.

Trước đó, dự án này gây xôn xao dư luận khi bị cho rằng sẽ "ăn mòn" sông Hàn của Đà Nẵng.

Học viện Âm nhạc Quốc gia lên tiếng về việc nhận tội phạm ấu dâm ở Anh vào làm việc

Dư luận tại Việt Nam đang xôn xao trước thông tin cho rằng nhạc công phạm tội ấu dâm ở Anh - Christopher Trinnaman đã đến Việt Nam sinh sống và làm việc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Vụ việc này được phát hiện sau khi báo Mirror (Anh) đăng tin cảnh báo về trường hợp Christopher Trinnaman xuất hiện trong một số bức ảnh với các em nhỏ mới gặp tại "ngôi nhà mới ở châu Á" hôm 12/5 (giờ Việt Nam). Theo Mirror "Khi đến Việt Nam, người này đã đăng ký và làm việc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam".

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Cách chức ông Nguyễn Bá Cảnh trong Đảng, Học viện Âm nhạc lên tiếng về thông tin có tội phạm ấu dâm... (Hình 3).

Bức ảnh Christopher Trinnaman chụp cùng nhiều em nhỏ ở Việt Nam gây xôn xao dư luận.

Sáng ngày 14/5, chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, NSƯT Bùi Công Duy - Phó Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho biết: "Christopher Trinnaman không phải là người của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam".

"Trinnaman là thành viên của một dàn nhạc giao hưởng tư nhân. Đơn vị này không chỉ biểu diễn tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam mà còn biểu diễn ở nhiều nơi khác, như Nhà hát Lớn. Chúng tôi không có mối liên hệ gì với nhạc công kia cả...”, NSƯT Bùi Công Duy nói.

Trinnaman bị cảnh sát Anh truy lùng vào năm 2009 sau khi bỏ trốn 24 giờ trước khi bị đưa ra toà xét xử vì hành vi dụ dỗ các bé gái gửi ảnh khỏa thân và gạ gẫm các em tới khách sạn để quan hệ tình dục. Tại nhà Trinnaman, cảnh sát cũng phát hiện 28 bức ảnh đồi trụy của trẻ em trên máy tính của y.

Năm 2010, Trinnaman bị kết án vắng mặt 4 năm tù vì tội xúi giục trẻ quan hệ tình dục và có hành vi ấu dâm.

Năm 2011, Trinnaman bị bắt và đưa vào danh sách có nguy cơ cao, bị hạn chế tiếp xúc với trẻ em và sử dụng Internet.

Năm 2015, y được mãn hạn tù và sau đó chuyển tới sống ở Việt Nam. Hiện chưa có thông tin cho thấy Trinnaman có hành động không phù hợp hoặc vi phạm luật pháp kể từ khi chuyển đến Việt Nam.

Vào tháng 11/2018, Trinnaman được nhìn thấy biểu diễn cùng một dàn nhạc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia và chụp ảnh cùng một số trẻ em Việt Nam.

H.Y (tổng hợp)

Không thể bỏ lỡ: Bà Phạm Thị Yến tiếp tục rao giảng, Nhật Cường moble bất ngờ mở cửa, Đàm Thu Trang đăng ảnh nhẫn cưới...

Thứ 2, 13/05/2019 | 20:05
Mặc dù vụ việc "truyền vong báo oán" đang trong giai đoạn điều tra xác minh song bà Phạm Thị Yến bất ngờ rao giảng trở lại; Sau khi đóng cửa toàn hệ thống vì bị khám xét, Nhật Cường mobile bất ngờ mở cửa để bảo hàng cho khách hàng; Vợ chưa cưới của Cường đô la bất ngờ đăng nhẫn cưới ẩn ý đồng ý làm vợ doanh nhân phố núi... là những tin tức không thể bỏ lỡ trong ngày hôm nay (13/5).
Cùng tác giả

GS. Nguyễn Anh Trí: Paracetamol hay chanh, sả không chữa được Covid

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:45
GS.BS - Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Anh Trí đưa ra một số khuyến cáo trước trào lưu tự phòng chữa bệnh Covid-19 tại nhà của một bộ phận người dân hiện nay.

ĐBQH Phan Đức Hiếu: Giảm lãi suất cần đi kèm khả năng hấp thụ vốn của DN

Thứ 2, 26/07/2021 | 07:19
Vị ĐBQH đoàn Thái Bình chia sẻ thẳng thắn về một số giải pháp thiết thực nhưng cũng rất thị trường để tiếp sức cho doanh nghiệp đang gặp khó khăn vì Covid-19.

"Chống dịch phải chấp nhận hi sinh một vài chỉ tiêu kinh tế"

Chủ nhật, 25/07/2021 | 14:42
Chúng ta kỳ vọng "mục tiêu kép", nhưng chống dịch như chống giặc, đòi hỏi phải hi sinh, sẽ có lúc một số chỉ tiêu không đạt được , Chủ tịch hiệp hội DNNVV nói.

ĐBQH: “Mọi người nói vui, nhờ có đường sắt trên cao mà nắng có chỗ che, mưa có chỗ trú”

Thứ 7, 24/07/2021 | 19:13
Đại biểu Đặng Ngọc Huy (đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi) phát biểu hài hước như vậy khi nói về thực trạng chậm tiến độ của một số dự án đầu tư công hiện nay.

Thu chi ngân sách: Thu tăng không đáng mừng, chi giảm lại đáng lo

Thứ 5, 22/07/2021 | 15:01
Do dự toán chưa sát thực tế, thu ngân sách 2019 tăng 10,1%; trong khi đó, chi ngân sách chỉ đạt 93,5% do nhiều dự án chậm triển khai…
Cùng chuyên mục

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Kiên Giang: Miễn nhiệm Phó Chủ tịch, bầu bổ sung Uỷ viên UBND tỉnh

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:05
Ngày 26/4, HĐND tỉnh Kiên Giang tổ chức Kỳ họp thứ 21 (kỳ họp chuyên đề) tiến hành miễn nhiệm chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bầu bổ sung chức danh Uỷ viên UBND tỉnh.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:34
Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Quảng Ninh: Đón gần 7 triệu lượt du khách trong 4 tháng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:38
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 4/2024.

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức loạt hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:05
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng.
     
Nổi bật trong ngày

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Quảng Ninh: Đón gần 7 triệu lượt du khách trong 4 tháng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:38
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 4/2024.

Kiên Giang: Miễn nhiệm Phó Chủ tịch, bầu bổ sung Uỷ viên UBND tỉnh

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:05
Ngày 26/4, HĐND tỉnh Kiên Giang tổ chức Kỳ họp thứ 21 (kỳ họp chuyên đề) tiến hành miễn nhiệm chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bầu bổ sung chức danh Uỷ viên UBND tỉnh.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.