King's Cup 2019: Cơ hội nào cho

King's Cup 2019: Cơ hội nào cho "đôi chân pha lê" Nguyễn Tuấn Anh?

Uông Đàm Linh
Thứ 3, 04/06/2019 | 15:37
0
Sau hai năm vật vã với những chấn thương, Tuấn Anh đã được trở lại ĐTQG Việt Nam. Tuy nhiên, cơ hội để anh được thi đấu tại King's Cup 2019 là rất ít khi phải cạnh tranh với nhiều cầu thủ giỏi và tài năng khác.

Trở lại sân cỏ sau hai năm ròng vật lộn với những chấn thương chồng chéo, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh cho thấy khả năng hòa nhập và thi đấu khá tròn vai tại V.League 2019 trong màu áo của HAGL. Chính ý chí phấn đấu và nỗ lực không biết mệt mỏi từ trong và ngoài sân cỏ đã giúp anh ghi điểm và được HLV Park Hang-seo triệu tập lên ĐTQG tham dự King's Cup 2019.

Lý do Tuấn Anh được triệu tập là bởi tiền vệ gốc Thái Bình đã nỗ lực rất nhiều trong suốt thời gian qua khi chấn thương của anh cũng đã không còn đáng ngại nữa. Bên cạnh đó, Tuấn Anh cũng đã thay đổi rất nhiều về phong cách chơi bóng ở vị trí tiền vệ trung tâm phù hợp với triết lý và thầy Park đang gây dựng cho các cấp độ ĐTQG trong suốt hơn một năm qua.

Tại V.League 2019, trong màu áo của HAGL, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh có tỷ lệ chuyền chính xác rất cao, khả năng cầm bóng, đi bóng, thoát pressing của chàng tiền vệ quê Thái Bình này vẫn rất ấn tượng.

Tuy nhiên, dù có màn trình diễn không tồi tại V.League 2019 thì Tuấn Anh vẫn gặp khó khăn ở lần trở lại ĐTQG. Ở giải đấu lần này, tiền vệ gốc Thái Bình không còn chắc chắn có được một vị trí thi đấu chính thức như cách đây 2 năm bởi người thầy luôn đặt niềm tin tuyệt đối vào anh là HLV Hữu Thắng đã không còn đương nhiệm. Thay vào đó, anh sẽ phải làm quen với một người thầy khác vô cùng khắt khe trong luyện tập là HLV Park Hang-seo.

Thể thao - King's Cup 2019: Cơ hội nào cho 'đôi chân pha lê' Nguyễn Tuấn Anh?

NHM Bóng đá Việt Nam đang rất ngóng chờ tiền vệ Tuấn Anh tỏa sáng trong màu áo ĐTQG tại King's Cup 2019 sau 2 năm vật lộn với nhiều chấn thương.

Khác với phần đa các đồng đội, đây mới chỉ là lần đầu tiên tiền vệ có "đôi chân pha lê" Nguyễn Tuấn Anh làm việc với vị chiến lược gia người Hàn Quốc nên sự lo lắng và bỡ ngỡ là không tránh khỏi. Tuy nhiên, với đẳng cấp và phong độ hiện có, anh đủ khả năng tranh chấp một trong hai vị trí tiền vệ trung tâm.

Hiện nay, để có được một trong hai vị trí tiền vệ trung tâm Tuấn Anh sẽ phải nỗ lực hết mình và cạnh tranh với những tiền vệ khác đã quá quen thuộc với lối chơi mà thầy Park gây dựng và hiện cũng đang có phong độ khá cao là Hồng Duy, Đức Huy, Hùng Dũng hay Xuân Trường.

Nếu ở vị trí tiền vệ cầm nhịp, kiến thiết lối chơi thì Hùng Dũng và Xuân Trường vẫn đang đảm nhiệm khá tốt trong màu áo ĐTQG. Con vị trí lùi sâu hơn như Tuấn Anh vẫn thi đấu tại HAGL thì Đức Huy cũng thi đấu vô cùng chắc chắn trong suốt thời gian qua.

Vậy nên, để có được một suất đá chính là điều không hề dễ dàng với chàng "Nhô" (biệt danh của Tuấn Anh), nhưng với tư duy chơi bóng thông minh cùng khả năng chuyền chính xác, nếu để đá thấp nhất trong hàng tiền vệ thì Tuấn Anh hoàn toàn có thể trở thành cầu nối hoàn hảo giữa hàng thủ và hàng công. 

Việc Tuấn Anh có được thi đấu tại King's Cup 2019 hay không còn tùy thuộc vào điều kiện và sự lựa chọn của HLV Park Hang-seo. Cho dù là như vậy nhưng NHM Bóng đá Việt Nam vẫn hy vọng được nhìn thấy "cặp bài trùng" một thời tung hoành nơi tuyến giữa của các cấp độ ĐTQG Việt Nam là Xuân Trường-Tuấn Anh thi đấu trên sân.

Văn Lâm, Nguyên Mạnh, Văn Toản: HLV Park sẽ chọn ai cho vị trí trấn giữ khung thành?

Thứ 3, 04/06/2019 | 08:00
King's Cup 2019 chuẩn bị khởi tranh và HLV Park Hang-seo đang phải đối mặt với một vấn đề khá "nan giải" ở vị trí thủ môn. Hiện nay, ông đang có sự phục vụ của ba thủ thành tốt nhất là Văn Lâm, Nguyên Mạnh và Văn Toản. Bài toán đau đầu khi ông phải lựa chọn một trong số họ cho vị trí trấn giữ khung thành của ĐTQG Việt Nam.

Tấm băng đội trưởng ĐTQG Việt Nam: Vì sao không trao cho Anh Đức hay Văn Lâm?

Thứ 2, 03/06/2019 | 18:54
Mới đây, HLV Park Hang-seo đã quyết định giao cho Quế Ngọc Hải tiếp tục là đội trưởng của ĐTQG Việt Nam tại King's Cup 2019. Điều này khiến NHM tỏ ra khá bất ngờ và đặt câu hỏi, tại sao không trao tấm băng đội trưởng này cho những cầu thủ có phong độ tốt như Anh Đức hay Văn Lâm.

Sang châu Âu liệu có phải là nước đi đúng đắn của Công Phượng?

Thứ 2, 03/06/2019 | 16:06
Việc Công Phượng kết thúc hợp đồng sớm với Incheon United để tìm kiếm thử thách mới khiến NHM bóng đá Việt Nam vô cùng bất ngờ. Một câu hỏi lớn được đặt ra, liệu sang châu Âu thi đấu có thực sự là nước đi đúng đắn của Công Phượng?
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia mất vé đến thẳng Olympic Paris 2024

Thứ 6, 03/05/2024 | 01:20
Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã thất thủ với tỉ số 1-2 trước U23 Iraq dù cho họ mới là đội dẫn trước.

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

HLV Kim Sang Sik rất gần với chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:18
Dù LĐBĐ Việt Nam (VFF) chưa công bố, thế nhưng gần như chắc chắn HLV Kim Sang Sik sẽ ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Indonesia nhập tịch thủ thành từng khiến Messi ôm hận

Thứ 5, 02/05/2024 | 17:51
Indonesia nhập tịch thành công thủ môn Maarten Paes người đang thi đấu cho FC Dallas tại giải nhà nghề Mỹ - MLS

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".
     
Nổi bật trong ngày

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".