Lợi ích vàng mà bào ngư đem đến cho sức khỏe

Lợi ích vàng mà bào ngư đem đến cho sức khỏe

Thứ 7, 19/09/2020 | 14:46
0
Bào ngư mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe của người dùng với khả năng tăng cường sinh lực, làm đẹp da, sáng mắt và rất nhiều ưu điểm khác.

Bào ngư được xem là nguyên liệu tuyệt vời để chế biến những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng. Mặc dù hương vị tương tự như một số loại ốc khác nhưng thịt của nó thì lại rất ngọt và giòn.  

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Bào ngư chứa axit béo omega-3, đặc biệt là axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA). Các loại axit béo này có khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch bằng cách làm giảm mức độ chất béo trung tính trong máu.

Chống ung thư

Một nghiên cứu khoa học thực hiện năm 2010 cho thấy chiết xuất từ nội tạng bào ngư có thể ức chế sự phát triển của khối u. Hơn nữa, chiết xuất này còn có đặc tính chống ung thư bằng cách phá hủy các tế bào mang mầm bệnh ung thư.

Sức khỏe - Lợi ích vàng mà bào ngư đem đến cho sức khỏe

 

Tăng cường hệ miễn dịch

Các axit béo omega-3 có trong bào ngư cũng có lợi cho hệ thống miễn dịch. Theo các nhà nghiên cứu đang làm việc tại các trường Đại học bang Michigan (Hoa Kỳ), hợp chất axit béo omega-3 có khả năng thúc đẩy hoạt động của các tế bào bạch cầu (còn gọi là tế bào B). Đây là loại tế bào quan trọng trong phản ứng miễn dịch của cơ thể.

Điều hòa chức năng tuyến giápHormone tuyến giáp rất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển bình thường của các tế bào trong cơ thể. Để làm đúng chức năng của mình, hormone giáp cần được cung cấp đủ iốt.

Trong khi đó, bào ngư chứa một lượng iốt đáng kể để đáp ứng nhu cầu sử dụng của tuyến giáp. Không những thế, loài hải sản này còn có khả năng kích thích chức năng hoạt động của tuyến giáp bằng cách tăng cường hormone và cải thiện quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Giảm cân

Bào ngư có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm. Tính chất này giúp cơ thể duy trì trạng thái cân bằng trao đổi chất, ngăn ngừa sự tích tụ chất béo. Nó được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích sử dụng trong hầu hết chế độ ăn kiêng, thải độc cơ thể vì khả năng hỗ trợ quá trình trao đổi chất theo nhiều cách khác nhau.

Ngăn ngừa đau khớp

Viêm khớp hoặc những chấn thương ở hệ xương, khớp là tình trạng phổ biến gây ra nhiều khiếm khuyết nghiêm trọng cho sức khỏe nhiều người.

Trong khi đó, bào ngư rất giàu glycosaminoglycans tự nhiên. Đây là dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe xương, khớp và các mô liên kết. Nó hỗ trợ chức năng vận động của khớp và giảm đau do bệnh viêm khớp.

Không những thế, mỗi con bào ngư còn chứa nhiều phốt pho và canxi có lợi cho sức khỏe hệ xương. Hai loại dưỡng chất này phối hợp với nhau để cải thiện mật độ xương và giữ cho xương khỏe mạnh.

Bào ngư rất giàu glycosaminoglycans tự nhiên. Đây là dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe xương, khớp và các mô liên kết. Nó hỗ trợ chức năng vận động của khớp và giảm đau do bệnh viêm khớp.

Không những thế, mỗi con bào ngư còn chứa nhiều phốt pho và canxi có lợi cho sức khỏe hệ xương. Hai loại dưỡng chất này phối hợp với nhau để cải thiện mật độ xương và giữ cho xương khỏe mạnh.

Giữ cho gan khỏe mạnh

Bào ngư là thực phẩm có khả năng hỗ trợ hoạt động và tăng cường sức mạnh giải độc của gan. Nó cũng có thể ngăn ngừa các tổn thương gan do thường xuyên uống bia, rượu.

Trang Dung (Tổng hợp)

Rùng mình dạ dày người đàn ông chứa toàn bật lửa nguyên ga và sỏi lớn  

Thứ 6, 18/09/2020 | 19:56
Trước đó bệnh nhân này đã được phẫu thuật lấy ra khỏi thành họng một con dao lam sắc bén.

Tập thể dục kích thích trí thông minh

Thứ 6, 18/09/2020 | 18:47
Chỉ 2 phút tập thể dục đã có thể tác động tích cực đến chức năng não của người trẻ.

Top thực phẩm khiến đôi mắt bạn không còn tinh anh

Thứ 6, 18/09/2020 | 14:32
Việc lựa chọn sai thực phẩm ăn hàng ngày cũng là một trong những lý do khiến đôi mắt của chúng ta không còn nhanh nhạy và phản xạ tốt với môi trường tự nhiên.

Học cách uống nước của người Nhật để sống trường thọ

Thứ 6, 18/09/2020 | 09:30
Nhật luôn giữ vững phong độ là đất nước có người dân sống thọ và khỏe mạnh bậc nhất.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.

Mức độ nguy hiểm của huyết áp cao và giải pháp ổn định từ Định Áp Vương

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:00
Huyết áp cao là một tình trạng nguy hiểm, được mệnh danh là "kẻ sát nhân thầm lặng" bởi nó âm thầm tấn công các cơ quan và dẫn đến nhiều biến chứng đe dọa tính mạng.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.
     
Nổi bật trong ngày

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.