Đa sắc: Nỗi ám ảnh sau “vụ tấn công hóa học”, xem xét khen thưởng hộ dân thả tự do rùa biển

Đa sắc: Nỗi ám ảnh sau “vụ tấn công hóa học”, xem xét khen thưởng hộ dân thả tự do rùa biển

Thứ 6, 13/04/2018 | 19:07
0
Giám đốc điều hành quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc UNICEF đã phải thốt lên đầy cảm thán: “Trẻ em vô tội đang chết ngay trước mặt chúng ta”.

Đã nhiều ngày trôi qua song dư luận thế giới vẫn chưa hết xôn xao và ám ảnh vì vụ việc bị tình nghi tấn công hóa học ở thành phố Douma của Syria. Truyền thông địa phương đưa tin ít nhất 70 người vô tội đã thiệt mạng, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em.

Đa sắc: Nỗi ám ảnh sau “vụ tấn công hóa học”, xem xét khen thưởng hộ dân thả tự do rùa biển

Trẻ em phải dùng ống thở sau vụ tấn công hóa học. Ảnh: AP.

Trong một phát biểu mới đây, tổ chức Y tế thế giới WHO dẫn các báo cáo từ các tổ chức ước tính có khoảng 500 bệnh nhân tại các cơ sở y tế có triệu chứng bệnh lý giống như khi phơi nhiễm với chất độc hóa học, trong đó có suy hô hấp, kích ứng nghiêm trọng và rối loạn hệ thần kinh trung ương. Khi báo cáo về vụ việc, Giám đốc điều hành quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc UNICEF đã phải thốt lên đầy cảm thán: “Trẻ em vô tội đang chết ngay trước mặt chúng ta”.  

Sau khoảng thời gian ám ảnh và lo sợ trước nguy cơ bị tăng án, Trần Kim Ngân (23 tuổi, quê Bạc Liêu) - cô gái đâm chết người đàn ông sàm sỡ mình đã chính thức được tự do. Cụ thể, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã đình chỉ xét xử, giữ nguyên phán quyết của tòa sơ thẩm tuyên phạt Ngân 9 tháng 16 ngày tù (bằng thời gian tạm giam) về tội Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

Đáng chú ý tại tòa, mẹ nạn nhân còn xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho Ngân: "Tôi thấy cô ấy còn trẻ lắm. Cô ấy có ngồi 10 năm trong tù thì con tôi cũng không sống lại được. Mong tòa giảm nhẹ cho cô ấy sớm về sum họp với gia đình".  

UBND huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre sẽ xem xét, có chế độ khen thưởng cho hộ dân thả tự do cho rùa biển “khủng”. Trước đó, chú rùa nặng gần 200kg đã sa lưới ông Phạm Văn Toản, xã Bình Khánh Đông, huyện Mỏ Cày Nam, trong lúc đang đánh bắt thủy sản tại khu vực cửa sông Hàm Luông. Tuy được nhiều người hỏi mua với giá cao (150 triệu đồng) nhưng ông Toản từ chối và trình báo chính quyền địa phương và quyết định giao, thả động vật quý hiếm về môi trường tự nhiên.

Từ lâu, biến đổi khí hậu, nạn săn bắt và buôn bán trái phép trên khắp thế giới đang tạo ra những hệ lụy khủng khiếp đến nhiều loài vật, bao gồm cả rùa biển. Dù đã có nhiều hành động cụ thể nhằm cứu nguy cho rùa biển nhưng tốc độ đi đến bờ diệt vong của loài động vật có tên trong sách đỏ này vẫn được nhiều người cay đắng nhận xét rằng khác xa tốc độ di chuyển chậm chạp của chúng.

Hành động của ông Toản chắc chắn sẽ bị nhiều người cho là “gàn dở”, càng trở nên đối nghịch khi đặt cạnh hiện trạng xẻ thịt rùa ở một số vùng biển Việt Nam, nhưng nên nhớ khi Trái đất thương tích đầy mình, nguồn sống dần bị thu hẹp và biến mất thì tiền bạc còn nghĩa lý gì.

T.C

 

Lý do khiến Mỹ “chùn bước” trước quyết định tấn công Syria

Thứ 6, 13/04/2018 | 15:05
Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn đang cân nhắc các phương án quân sự của Mỹ nhằm chống lại Syria sau cáo buộc chính quyền Damascus sử dụng vũ khí hóa học tại Douma, một thị trấn thuộc vùng Đông Ghouta ở ngoại ô Thủ đô Damascus.

Clip: Nhà chùa giải cứu rùa biển khỏi bị ngư dân xẻ thịt

Thứ 4, 21/03/2018 | 21:41
Khi thấy một nhóm ngư dân bắt được một con rùa biển và chuẩn bị xẻ thịt, một người giúp việc cho nhà chùa ở huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình đã gọi điện cho sư trụ trì. Sư trụ trì đã mua lại con rùa này.

Rùa biển mắc lưới được ngư dân tự tay thả về đại dương

Thứ 3, 13/03/2018 | 23:02
Một cá thể rùa biển nặng 25kg mắc lưới tại Cù Lao Chàm, tỉnh Quảng Nam vừa được ngư dân cùng cơ quan chức năng tiến hành thả lại về biển.
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.
Cùng chuyên mục

Vinh của Vinh

Thứ 4, 31/01/2024 | 07:00
Có thể hơi chơi chữ chút, nhưng nó là như thế này, tôi muốn nói về cuốn “Vinh phố của tôi” của Phạm Thùy Vinh.

Trước tiền…

Thứ 2, 09/10/2023 | 07:00
Từ năm 1998, pháp lệnh chống tham nhũng đã được ban hành, và về danh nghĩa nó phải được thực hiện nghiêm túc từ hồi ấy.

Chơi mạng xã hội

Thứ 2, 25/09/2023 | 07:00
Vụ án bà Phương Hằng vừa chấm dứt với bà, còn một số người liên quan vẫn đang... chờ.

Quân hồi vô phèng

Thứ 4, 20/09/2023 | 07:37
Thú thực, cho đến bây giờ tôi vẫn không rõ lắm cái câu mà ngày xưa tôi thấy mẹ tôi hay dùng để mắng chúng tôi khi chúng tôi làm gì đấy mà cụ cho rằng vô tổ chức, vô kỷ luật, trên dưới lộn tùng phèo...

Lại nói về văn học trong nhà trường phổ thông

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:07
Văn chương khi được đưa vào nhà trường phổ thông, buộc phải qua một quá trình lựa chọn vô cùng khắt khe...
     
Nổi bật trong ngày

Có về đây sống được không?...

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Trong kỳ nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương vừa rồi, tôi có cùng vợ về quê. Vợ tôi là người Nùng, quê Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Một huyện giáp biên giới Trung Quốc, nơi có Thác Bản Giốc nổi tiếng.

Chuyện bảo tồn văn hóa và du lịch

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:00
Thay vì nhà nước bỏ tiền ra để “giữ gìn, phát huy bản sắc” thì doanh nghiệp làm và người dân được thể hiện chính mình.