Tham quan nhà máy xanh vì môi trường của Ajinomoto ngay tại nhà

Thứ 2, 26/09/2022 | 14:30
0

Là điểm tham quan, kiến tập thu hút hàng chục ngàn người tiêu dùng, sinh viên… mỗi năm, nhà máy Ajinomoto Biên Hòa còn được biết đến là “Nhà máy xanh kiểu mẫu” tại Việt Nam.

Hơn 30 năm hoạt động tại Việt Nam, Công ty Ajinomoto Việt Nam luôn theo đuổi nguyên tắc kinh doanh quan trọng gọi là Hoạt động tạo lập giá trị chung của Tập đoàn Ajinomoto (The Ajinomoto Group Creating Shared Value – ASV). Theo đó, hoạt động sản xuất và kinh doanh của Công ty luôn song hành cùng nỗ lực góp phần giải quyết các vấn đề xã hội về dinh dưỡng, môi trường, phát triển bền vững...

Do đó, bên cạnh mục tiêu tối ưu hóa sản xuất, mang đến những sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng, nhà máy Ajinomoto Biên Hòa còn được chú trọng đầu tư để trở thành “Nhà máy xanh kiểu mẫu”, mang đến một không gian sản xuất và làm việc sạch, đẹp và thân thiện với môi trường.

Khu xử lí nước thải hơn 100 tỷ đồng:

Kinh tế - Tham quan nhà máy xanh vì môi trường của Ajinomoto ngay tại nhà

Nước thải sau xử lí tại nhà máy Biên Hòa đảm bảo đạt các tiêu chuẩn của Việt Nam và của Tập đoàn Ajinomoto.

Hệ thống xử lí nước thải áp dụng công nghệ xử lí nitơ sinh học hiện đại được đầu tư hơn 100 tỷ đồng đảm bảo nước thải từ sản xuất được xử lí đạt tiêu chuẩn loại A của Việt Nam và đạt các chỉ tiêu nghiêm ngặt của Tập đoàn Ajinomoto.

Hệ thống Lò hơi sinh học giúp giảm 50% lượng khí thải CO2:

Kinh tế - Tham quan nhà máy xanh vì môi trường của Ajinomoto ngay tại nhà (Hình 2).

Lò hơi sinh học sử dụng nguyên liệu trấu ép tại nhà máy Ajinomoto Biên Hòa.

Từ năm 2014, với bước chuyển đổi từ nguồn nhiên liệu hóa thạch sang nhiên liệu sinh học đã giúp công ty giảm tới hơn 50% lượng khí thải CO2 vào môi trường. Nguyên liệu được sử dụng để vận hành hệ thống đó là trấu ép -  nguồn phụ phẩm cực kì quen thuộc và dồi dào trong nông nghiệp Việt Nam, góp phần tiêu thụ gần 100.000 tấn vỏ trấu/ năm.

Tối đa hóa mảng xanh tại nhà máy:

Kinh tế - Tham quan nhà máy xanh vì môi trường của Ajinomoto ngay tại nhà (Hình 3).

Khu vực hồ nước và hòn non bộ tại nhà mays mang đến không gian thư giãn cho nhân viên và khách tham quan.

Các nhà máy thường được hình dung với những tòa nhà xám xịt cùng những cỗ máy hoạt động thô kệch, tuy nhiên, đến với nhà máy Ajinomoto Biên Hòa, khách tham quan sẽ bất ngờ với khuôn viên nhà máy được bao phủ bởi những mảng xanh. Một trong những mảng xanh thu hút khách tham quan là khu vực công viên trung tâm xanh mát, nơi chào đón hàng ngàn vị khách đến chụp ảnh mỗi năm. Bên cạnh đó, lối đi bộ dành cho nhân viên cũng được phủ cỏ xanh, phía trên là thiết kế mái hiên tích hợp các tấm pin mặt trời thân thiện với môi trường và giúp tiết kiệm năng lượng tại nhà máy.

Kinh tế - Tham quan nhà máy xanh vì môi trường của Ajinomoto ngay tại nhà (Hình 4).

Khu vườn thực nghiệm các sản phẩm đồng hành từ quá trình sản xuất bột ngọt AJI-NO-MOTO®.

Một mảng xanh đặc biệt thu hút khách tham quan khác là khu thực nghiệm ứng dụng phân bón với khu vườn xanh kết hợp nhiều loại cây ăn trái và hoa màu được các kĩ sư của nhà máy gieo trồng và chăm sóc hàng ngày với mục đích nghiên cứu ứng dụng các sản phẩm phân bón (sản phẩm đồng hành từ quá trình sản xuất bột ngọt AJI-NO-MOTO® như phân bón sinh học dạng lỏng, phân bón hữu cơ sinh học dạng rắn…), từ đó đánh giá hiệu quả và tác động đến cây trồng trong ngành nông nghiệp.

Tham quan nhà máy xanh của Ajinomoto chỉ với một cú click chuột:

Kinh tế - Tham quan nhà máy xanh vì môi trường của Ajinomoto ngay tại nhà (Hình 5).

Nền tảng “Tham quan nhà máy từ xa” mang đến cho khách tham quan trải nghiệm “vi vu” nhà máy chân thực và sinh động.

Nhằm tạo điều kiện để người tiêu dùng từ khắp cả nước có thể dễ dàng tham quan và tìm hiểu quy trình sản xuất, sản phẩm… cũng như những nỗ lực của công ty trong góp phần bảo vệ môi trường, vừa qua, Ajinomoto Việt Nam đã ứng dụng công nghệ số hóa không gian trong hoạt động tham quan nhà máy tại Long Thành và Biên Hòa bằng nền tảng “Tham quan nhà máy từ xa”. Khách hàng chỉ cần truy cập vào trang web https://thamquannhamay.ajinomoto.com.vn/ là có thể ngắm nhìn và tìm hiểu nhà máy Ajinomoto với những trải nghiệm chân thực không kém chương trình tham quan thực tế tại hai nhà máy. Để trải nghiệm tham quan sống động hơn, khách hàng có thể sử dụng kính thực tế ảo trong quá trình tham quan.

Thu Hà

Tag: Ajinomoto

Tham quan Nhà máy Ajinomoto dễ dàng tại nhà

Thứ 3, 29/06/2021 | 08:00
C ông ty Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt nền tảng “Tham quan nhà máy từ xa” ứng dụng công nghệ số hóa không gian, tạo điều kiện để người tiêu dùng khắp mọi nơi có thể trải nghiệm tham quan nhà máy Ajinomoto một cách chân thực, nhanh chóng và dễ dàng.

Bữa sáng chuẩn dinh dưỡng và tiện lợi với Bột bánh rán pha sẵn từ Ajinomoto

Thứ 3, 26/01/2021 | 14:00
Bữa sáng đóng vai trò vô cùng quan trọng, giúp cung cấp năng lượng để cơ thể bắt đầu ngày mới, đồng thời phòng tránh được nhiều bệnh nguy hiểm. Đây cũng là thời điểm tốt nhất để cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng cung cấp cho cả ngày dài.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Vai trò của tư nhân trong xanh hoá nền kinh tế

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:00
Môi trường kinh doanh minh bạch, thuận lợi sẽ tạo niềm tin cho các nhà đầu tư tư nhân trong xanh hóa nền kinh tế vốn đòi hỏi nhiều vốn, công nghệ và thời gian...

Xuất khẩu gạo sang khu vực Âu Mỹ tăng đột biến: Cơ hội và thách thức

Thứ 2, 29/04/2024 | 13:47
Xuất khẩu gạo Việt sang châu Âu-châu Mỹ 3 tháng đầu năm 2024 tăng đột biến, trong đó tăng mạnh nhất là Cuba, đạt 82,9 triệu USD; tăng 492,1%.

TGĐ VPBank: Nợ BĐS có khả năng xử lý cao nhất, tỉ lệ mất thật rất thấp

Thứ 2, 29/04/2024 | 13:00
Đánh giá về tiềm năng cho vay BĐS trong năm 2024, Tổng Giám đốc VPBank cho biết đây là nhóm ngành tiềm năng, mang lại nhiều lợi ích cho ngân hàng.

Hệ thống KRX: Những băn khoăn đằng sau kỳ vọng

Thứ 2, 29/04/2024 | 12:59
Sau 12 năm triển khai, hệ thống KRX đã có tới 8 lần lỡ hẹn và hiện tại vẫn chưa thể giao dịch được, dường như việc vận hành là bài toán không hề đơn giản.

Sửa đổi điều kiện vay vốn của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:44
Nghị định 45/2024/NĐ-CP đã sửa đổi điều kiện vay vốn Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa từ ngày 10/6/2024 theo hình thức cho vay trực tiếp.
     
Nổi bật trong ngày

Siêu thị khuyến mãi rầm rộ hút khách mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:31
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày được các nhà bán lẻ kỳ vọng là cơ hội lớn để kích cầu, tăng doanh thu.

Giá vàng 28/4: Vàng thế giới ghi nhận 1 tuần giảm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:00
Giá vàng thế giới cuối tuần ở mức 2.338,4 USD/ounce, ghi nhận một tuần giảm gần 54 USD. Giá vàng trong nước chốt tuần ở mức cao trước kỳ nghỉ lễ.

Giá vàng 29/4: Vàng SJC vẫn neo cao trên 85 triệu đồng/lượng

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:26
Sáng nay (29/4), giá vàng miếng SJC vẫn duy trì mức cao trên 85 triệu đồng/lượng và vàng nhẫn trên 76 triệu đồng/lượng.

Lai Châu phấn đấu đến năm 2030 diện tích trồng sâm đạt 3.000 ha

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:45
Lai Châu đề ra mục tiêu phát triển sâm Lai Châu thành sản phẩm chủ lực của tỉnh, phấn đấu đến năm 2030 diện tích trồng sâm Lai Châu trên địa bàn đạt khoảng 3.000 ha.

Kỳ lân công nghệ và câu chuyện “đầu tư” vào nhân sự

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:15
Một trong những nhân tố cốt yếu cho mục tiêu phát triển bền vững là nhân tố con người và thúc đẩy chuyển đổi số. VNG là công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam luôn quan tâm đến phát triển nhân sự. “Phát triển con người là mục tiêu quan trọng, thậm chí còn vượt trên chuyện xây dựng sản phẩm”- CEO Lê Hồng Minh khẳng định.