Thử thách chọn hoa hay ngọc: Ai bảo hoa hồng không phải vật chất?

Thử thách chọn hoa hay ngọc: Ai bảo hoa hồng không phải vật chất?

Thứ 5, 23/02/2017 | 20:42
0
Việc đặt hoa hồng và bánh mì trong một sự lựa chọn đã là quá đáng; nay người ta còn bắt phụ nữ chọn lựa giữa hoa hồng và ngọc trai.

Chẳng biết từ bao giờ, hoa hồng luôn được coi là biểu tượng của tình yêu đôi lứa. Sappho – nữ thi sĩ Hy Lạp cổ đại đã từng nhận định: “Nếu như vị thần Jupiter muốn tìm một nữ hoàng cho thế giới loài hoa thì hẳn Người sẽ chọn hoa hồng”.

Trong khi đó, ngọc trai là loại ngọc duy nhất được tạo ra từ một cơ thể sống. Có câu: "The pearl is the queen of gems and the gem of queens” – Ngọc trai là nữ hoàng của trang sức và là trang sức của nữ hoàng. Nhờ vẻ ngoài lung linh và những thông điệp ý nghĩa, ngọc trai tự nhiên có giá trị thực tương đương với đá quý trên thị trường.

Lâu nay, người ta vẫn nhắc tới “hoa hồng” khi kể chuyện “bánh mì” hoặc ngược lại. Hoa hồng trong câu khẩu hiệu "Bánh mì và hoa hồng" (Bread and Roses) của 15.000 phụ nữ diễu hành trên các đường phố New York vào ngày 8/3/1908 vốn tượng trưng cho “đời sống tốt đẹp hơn” – Điều này có nghĩa là, phụ nữ đâu chỉ cần no bụng, họ còn muốn được sưởi ấm tâm hồn.

Việc đặt hoa hồng và bánh mì trong một sự lựa chọn đã là quá đáng; nay người ta còn bắt phụ nữ chọn giữa hoa hồng và ngọc trai. Phản ứng của cư dân mạng về những cảnh quay xuất hiện trong đoạn clip “Thử thách chọn hoa hay chọn ngọc – Tình yêu và vật chất” đang được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội thực khiến những người phụ nữ yêu cả hoa lẫn ngọc (và đủ tiền chi trả cả hai) phải chạnh lòng.

Xi nhan Trái Phải - Thử thách chọn hoa hay ngọc: Ai bảo hoa hồng không phải vật chất?

 Cô gái bị dân mạng chỉ trích vì "chọn ngọc". Ảnh cắt từ clip.

Dù ekip sản xuất còn chưa xác nhận clip trên là sự thật hay dàn dựng, nhưng các “anh hùng bàn phím” đã kịp tìm ra facebook của C.V. - một cô gái chọn ngọc trong clip rồi đua nhau report tài khoản và gửi tin nhắn “dạy dỗ”, thậm chí xúc phạm nhân cách bạn nữ này.

Phụ nữ muôn thuở yêu hoa, nhưng trái tim nàng cũng tan chảy trước những món đồ trang sức đắt tiền – không chỉ là phụ kiện làm đẹp mà còn thể hiện địa vị, đẳng cấp của chủ nhân.

Dù không thể phủ nhận giá trị của hoa hồng với tâm hồn nhưng thật sai lầm khi cứ khăng khăng cho rằng hoa hồng không phải vật chất, khi nó cũng được mua bằng tiền. Cũng nên nhớ, không riêng hoa hồng mà ngọc trai cũng là biểu tượng của tình yêu (vĩnh cửu). Và không phải ngẫu nhiên mà người ta thường chọn ngọc trai làm quà tặng cho cô dâu trong đám cưới.

Vậy thì khi đứng trước hai cái đẹp: một cái sẽ nhanh chóng phai tàn và một cái vừa bán được giá, vừa giữ được vẻ đẹp lâu dài cùng thời gian, bạn sẽ quyết định như thế nào? Cá nhân tôi tin rằng, phần đông phụ nữ (tỉnh táo) sẽ không ngần ngại lựa chọn món quà thứ hai.

Nhân sự việc này, cánh mày râu hãy tự hỏi mình xem bạn sẽ nghiêng về bó hoa ngọt ngào hay máy chơi game PS4/chiếc xe SH đời 2017/căn hộ chung cư cao cấp trước mặt bạn gái?

Người Nga nói: “Nếu có hai cái bánh mì, tôi sẽ bán một cái để mua hoa hồng. Cả tâm hồn cũng cần phải được ăn uống.” Song chưa thấy ai đặt ra giả thiết: Liệu khi sở hữu hai viên ngọc trai lấp lánh, thì họ có còn nghĩ đến chuyện mua hoa hồng về “làm đẹp” cho tâm hồn nữa hay không.

Cũng mong các anh đàn ông đừng mãi lăn tăn về chuyện người phụ nữ của các anh trong những giờ phút quyết định sẽ lựa chọn tình cảm hay vật chất.

Anh sẽ chiếm được vị trí quan trọng nhất trong tim và não cô ấy một khi anh xứng đáng – Luôn là như vậy!

Diên Anh

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.
Cùng chuyên mục

Vinh của Vinh

Thứ 4, 31/01/2024 | 07:00
Có thể hơi chơi chữ chút, nhưng nó là như thế này, tôi muốn nói về cuốn “Vinh phố của tôi” của Phạm Thùy Vinh.

Trước tiền…

Thứ 2, 09/10/2023 | 07:00
Từ năm 1998, pháp lệnh chống tham nhũng đã được ban hành, và về danh nghĩa nó phải được thực hiện nghiêm túc từ hồi ấy.

Chơi mạng xã hội

Thứ 2, 25/09/2023 | 07:00
Vụ án bà Phương Hằng vừa chấm dứt với bà, còn một số người liên quan vẫn đang... chờ.

Quân hồi vô phèng

Thứ 4, 20/09/2023 | 07:37
Thú thực, cho đến bây giờ tôi vẫn không rõ lắm cái câu mà ngày xưa tôi thấy mẹ tôi hay dùng để mắng chúng tôi khi chúng tôi làm gì đấy mà cụ cho rằng vô tổ chức, vô kỷ luật, trên dưới lộn tùng phèo...

Lại nói về văn học trong nhà trường phổ thông

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:07
Văn chương khi được đưa vào nhà trường phổ thông, buộc phải qua một quá trình lựa chọn vô cùng khắt khe...
     
Nổi bật trong ngày

Chuyện bảo tồn văn hóa và du lịch

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:00
Thay vì nhà nước bỏ tiền ra để “giữ gìn, phát huy bản sắc” thì doanh nghiệp làm và người dân được thể hiện chính mình.