Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Y-ông Hô

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Y-ông Hô

Chủ nhật, 02/12/2018 | 08:15
0
Ngày 1/12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Bộ trưởng Ngoại giao CHDCND Triều Tiên Ri Y-ông Hô đang thăm chính thức Việt Nam.
Chính trị - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Y-ông Hô

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh đồng chí Ri Y-ông Hô thăm Việt Nam; khẳng định Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn củng cố, phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống với Đảng, Chính phủ và nhân dân Triều Tiên; sẵn sàng cùng Chính phủ và nhân dân Triều Tiên thúc đẩy giao lưu, hợp tác trong các lĩnh vực vì lợi ích của nhân dân hai nước, phù hợp luật pháp quốc tế và xu thế chung của thời đại, góp phần vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Trao đổi với Bộ trưởng Ri Y-ông Hô về đường lối đổi mới và các biện pháp triển khai dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong hơn 30 năm qua, trong đó có việc xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng XHCN, cải thiện đời sống nhân dân; Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ Việt Nam sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Triều Tiên, trong đó có việc mở rộng kinh tế đối ngoại, thu hút đầu tư và du lịch.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh những tiến triển tích cực trên bán đảo Triều Tiên, nhất là những kết quả đạt được tại các cuộc gặp cấp cao giữa Triều Tiên với Mỹ và Hàn Quốc; mong muốn Triều Tiên và các bên liên quan tận dụng tối đa các cơ hội đối thoại, linh hoạt trong việc thực hiện các thỏa thuận để tạo tiến triển thực chất trong tiến trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Việt Nam sẵn sàng đóng góp tích cực trong tiến trình đối thoại giữa Triều Tiên và các bên liên quan.

Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Y-ông Hô bày tỏ ấn tượng sâu sắc và chân thành chúc mừng về những thành tựu kinh tế - xã hội mà Việt Nam đạt được dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; chúc nhân dân Việt Nam giành nhiều thành tựu to lớn hơn trong việc quán triệt đường lối của Đại hội lần thứ XII của Đảng. Bộ trưởng Ri Y-ông Hô khẳng định, lập trường nhất quán của Đảng, Chính phủ Triều Tiên là tiếp tục củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước, tài sản quý báu do Chủ tịch Kim Nhật Thành và Chủ tịch Hồ Chí Minh xây dựng, vun đắp; nhấn mạnh mong muốn tăng cường giao lưu, hợp tác trong các lĩnh vực theo nhu cầu và tiềm năng của hai nước, phù hợp sự phát triển của tình hình mới.

Về tình hình Triều Tiên, Bộ trưởng Ri Y-ông Hô nhấn mạnh, toàn Đảng, toàn dân Triều Tiên đang dồn sức quán triệt đường lối chiến lược mới về tập trung xây dựng kinh tế, do Nhà lãnh đạo Kim Châng Ưn đề ra và được thông qua tại Hội nghị T.Ư 3 khóa 7 của Đảng Lao động Triều Tiên.

Bộ trưởng Ri Y-ông Hô cũng báo cáo với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về kết quả tốt đẹp của cuộc hội đàm với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, trong đó hai bên nhất trí về các biện pháp cụ thể để củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước thời gian tới.

Theo Nhân Dân

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Bộ Quốc phòng

Thứ 5, 29/11/2018 | 15:16
Sáng 29/11, tại Hà Nội, làm việc với bộ Quốc phòng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cho ý kiến về một số kiến nghị của Bộ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Đối thoại với Hội đồng ABAC và lãnh đạo các quốc đảo Thái Bình Dương

Chủ nhật, 18/11/2018 | 08:20
Sáng 17/11 (giờ địa phương), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu Đoàn cấp cao Việt Nam đã đến sân bay quốc tế Giắc-xơn ở thủ đô Pót Mo-xbai của Pa-pua Niu Ghi-nê, bắt đầu chương trình tham dự Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 26.
Cùng tác giả

CĐV hô “bay lên nào - bay ra ngoài”: Nên tuyên dương, hưởng ứng

Thứ 3, 14/01/2020 | 14:54
Câu cổ vũ đáng yêu, hài hước “bay lên nào là em bay ra ngoài” được vang lên khắp các sân bóng – nơi có sự góp mặt thi đấu của các cầu thủ đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. Thế nhưng, sau nhiều lần xuất hiện, chúng bỗng trở thành một câu cổ vũ được cho là phản cảm.

Xử phạt nặng lái xe uống rượu bia: Cơn “địa chấn”... muộn

Thứ 7, 04/01/2020 | 14:28
Nghị định 100/2019/NĐ-CP về việc xử lý người uống rượu bia tham gia giao thông của Chính phủ có hiệu lực từ 1/1/2020 đã tạo ra một cơn “địa chấn” đối với xã hội, đặc biệt là với dân bợm nhậu. Nhưng nó, lẽ ra phải thực hiện từ lâu rồi...

Chồng rượu bia tiếp khách: Vợ đay nghiến chỉ phản tác dụng

Thứ 4, 01/01/2020 | 18:00
Đàn ông vốn không phải là kẻ ngang ngạnh, không biết nghe lời. Quan trọng, người phụ nữ nói có “lọt” tai hay không? Nhất là trong chuyện rượu chè tiếp khách.

Những chiếc xe đưa đón học sinh hóa quan tài di động…

Thứ 7, 07/12/2019 | 07:00
Nói mê tín, năm nay có lẽ là năm vận hạn của những chiếc xe đưa đón học sinh. Nhưng nói một cách thực tế, tâm địa những người làm công việc đó không tốt, bị đưa ra ánh sáng.

Thấy gì sau vòng bảng Sea Games 30?

Thứ 6, 06/12/2019 | 14:03
Sau vòng bảng Sea Games 30, thứ chúng ta thấy được là bóng đá vẫn luôn hấp dẫn bởi sự bất ngờ. Và điều đáng bàn, là ĐT Việt Nam đã bản lĩnh vượt qua những kịch bản bất ngờ đó.
Cùng chuyên mục

Đề xuất được đăng ký thường trú bằng hợp đồng mua nhà ở trong tương lai

Thứ 5, 09/05/2024 | 19:00
Bộ Công an đề xuất có thể dùng hợp đồng mua nhà ở hình thành trong tương lai làm giấy tờ, tài liệu có thể chứng minh chỗ ở hợp pháp để đăng ký thường trú.

Hành khách đi máy bay cần chuẩn bị giấy tờ gì để không bị lỡ chuyến?

Thứ 5, 09/05/2024 | 14:30
Trước khi lên máy bay, tất cả các hành khách đều phải xuất trình giấy tờ tùy thân để kiểm tra an ninh. Vậy đi máy bay cần chuẩn bị giấy tờ gì để không bị lỡ chuyến?

Quảng Ninh 7 năm liên tiếp dẫn dầu PCI, Hà Nội trượt dài

Thứ 5, 09/05/2024 | 11:41
Quảng Ninh tiếp tục dẫn đầu về Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2023, trong khi Hà Nội tụt đến 8 bậc.

Bán sinh tố, nước ép lưu động có phải đăng ký kinh doanh?

Thứ 5, 09/05/2024 | 11:29
Nhiều người có chung thắc mắc bán sinh tố, nước ép trái cây theo mô hình xe bán hàng lưu động, không bán tại địa điểm cố định thì có phải đăng ký kinh doanh không?

Nhiều "ông lớn" đề nghị bỏ quỹ bình ổn giá xăng dầu

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:15
Nhiều đề xuất được doanh nghiệp phản ánh như bỏ quỹ bình ổn giá (BOG) xăng dầu, giảm số ngày dự trữ lưu thông tối thiểu…
     
Nổi bật trong ngày

Đề xuất mới về giấy tờ chứng minh chỗ ở hợp pháp để đăng ký cư trú

Thứ 4, 08/05/2024 | 06:00
Bộ Công an đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Cư trú 2020 (thay thế Nghị định 62/2021/NĐ-CP).

Những dịch vụ công nào được thực hiện qua ứng dụng VneID?

Thứ 4, 08/05/2024 | 07:00
VNeID là ứng dụng do Bộ Công an xây dựng, phát triển với nhiều tính năng, tiện ích cho người dùng. Vậy những dịch vụ công nào được thực hiện qua VNeID?

Nhiều "ông lớn" đề nghị bỏ quỹ bình ổn giá xăng dầu

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:15
Nhiều đề xuất được doanh nghiệp phản ánh như bỏ quỹ bình ổn giá (BOG) xăng dầu, giảm số ngày dự trữ lưu thông tối thiểu…

Quảng Ninh 7 năm liên tiếp dẫn dầu PCI, Hà Nội trượt dài

Thứ 5, 09/05/2024 | 11:41
Quảng Ninh tiếp tục dẫn đầu về Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2023, trong khi Hà Nội tụt đến 8 bậc.

Hành khách đi máy bay cần chuẩn bị giấy tờ gì để không bị lỡ chuyến?

Thứ 5, 09/05/2024 | 14:30
Trước khi lên máy bay, tất cả các hành khách đều phải xuất trình giấy tờ tùy thân để kiểm tra an ninh. Vậy đi máy bay cần chuẩn bị giấy tờ gì để không bị lỡ chuyến?