Không thể bỏ lỡ: Quá trình thăng tiến lên Trưởng phòng ở Tỉnh ủy Đắk Lắk của “hotgirl gội đầu”; Yêu cầu Trung Quốc rút toàn bộ nhóm tàu khảo sát Hải Dương 8 ra khỏi vùng biển Việt Nam

Không thể bỏ lỡ: Quá trình thăng tiến lên Trưởng phòng ở Tỉnh ủy Đắk Lắk của “hotgirl gội đầu”; Yêu cầu Trung Quốc rút toàn bộ nhóm tàu khảo sát Hải Dương 8 ra khỏi vùng biển Việt Nam

Thứ 6, 04/10/2019 | 20:00
1
Tin nóng thời sự xã hội ngày 4/10: Quá trình thăng tiến lên Trưởng phòng ở Tỉnh ủy Đắk Lắk của “hotgirl gội đầu”; Yêu cầu Trung Quốc rút toàn bộ nhóm tàu khảo sát Hải Dương 8 ra khỏi vùng biển Việt Nam; Chính quyền Hà Giang kiểm tra nhà nghỉ 7 tầng trên đỉnh Mã Pì Lèng; Cán bộ trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang chuyển công tác có bị xử lý hay không?

Quá trình thăng tiến lên Trưởng phòng ở Tỉnh ủy Đắk Lắk của “hotgirl gội đầu”

Trưa 4/10, ông Nguyễn Thượng Hải, Chánh văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk đã có cuộc trao đổi với báo chí liên quan đến việc bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo) dùng bằng cấp 3 của chị gái mình để công tác.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Quá trình thăng tiến lên Trưởng phòng ở Tỉnh ủy Đắk Lắk của “hotgirl gội đầu”; Yêu cầu Trung Quốc rút toàn bộ nhóm tàu khảo sát Hải Dương 8 ra khỏi vùng biển Việt Nam

Theo ông Hải, vào năm 1999 - 2002, bà Thảo làm việc ở Xí nghiệp Chế biến cà phê của công ty Xuất nhập khẩu 2 tháng 9.

Lúc này, bà Thảo chỉ có bằng cấp 2, nhưng quá trình xét tuyển phía công ty này đòi hỏi phải có bằng cấp 3. Do đó, bà Thảo đã sử dụng bằng cấp 3 của chị gái tên Trần Thị Ngọc Ái Sa để xin vào làm việc.

Từ năm 2002- 2005, bà Thảo làm kế toán tại khách sạn Bạch Mã (TP.Buôn Ma Thuột) với danh tính là Trần Thị Ngọc Ái Sa.

Từ năm 2005 – 2009, bà Thảo làm kế toán tại Nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk (trực thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk). Quá trình làm việc tại Nhà khách Tỉnh ủy, bà Thảo học đại học từ xa (thuộc đại học Đà Nẵng) để lấy bằng đại học Kế toán.

Đến tháng 10/2007, bà Thảo được bổ nhiệm là Kế toán trưởng Nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk. Cuối năm 2009, bà Thảo được điều động về làm Kế toán trưởng tại Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Đến năm 2013, bà Thảo được bổ nhiệm làm Phó phòng Quản trị (thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk). Năm 2016 bà Thảo được bổ nhiệm làm Trưởng phòng này.

Xem thêm: Hé lộ quá trình nữ trưởng phòng dùng bằng cấp 3 của chị gái để thăng tiến

Yêu cầu Trung Quốc rút toàn bộ nhóm tàu khảo sát Hải Dương 8 ra khỏi vùng biển Việt Nam

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Quá trình thăng tiến lên Trưởng phòng ở Tỉnh ủy Đắk Lắk của “hotgirl gội đầu”; Yêu cầu Trung Quốc rút toàn bộ nhóm tàu khảo sát Hải Dương 8 ra khỏi vùng biển Việt Nam (Hình 2).

Ngày 3/10/2019, tại Họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cập nhật tình hình và các biện pháp đấu tranh của Việt Nam về nhóm tàu Hải Dương 8 trở lại xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ:

“Theo các cơ quan chức năng Việt Nam, nhóm tàu khảo sát Hải Dương 8 của Trung Quốc lại tiếp tục mở rộng hoạt động tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam được xác lập phù hợp với các quy định của Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 mà Việt Nam và Trung Quốc đều là thành viên. Việt Nam kiên quyết phản đối hành động này và đã có giao thiệp với phía Trung Quốc. Một lần nữa, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay vi phạm, rút toàn bộ nhóm tàu nói trên ra khỏi vùng biển Việt Nam và không để tái diễn hành động vi phạm tương tự. Việt Nam kiên quyết bảo vệ chủ quyền và các quyền lợi hợp pháp của Việt Nam tại Biển Đông bằng các biện pháp luật pháp quốc tế cho phép".

Xem thêm: Yêu cầu Trung Quốc rút toàn bộ nhóm tàu khảo sát Hải Dương 8 ra khỏi vùng biển Việt Nam

Chính quyền Hà Giang kiểm tra nhà nghỉ 7 tầng trên đỉnh Mã Pì Lèng

Ngày 4/10, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Giang Hoàng A Chinh cho biết, tỉnh Hà Giang đã giao cho các đơn vị chức năng rà soát, lập đoàn kiểm tra công trình 7 tầng trên đỉnh Mã Pì Lèng. Công tác thanh tra sẽ do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Giang chủ trì.

Giám đốc Sở xây dựng chia sẻ phía đơn vị chưa nắm chắc việc công trình xây dựng có giấy phép hay không nên chưa có hướng xử lý cụ thể. Ông Chinh lý giải vì công trình nằm ở khu vực nông thôn, không phải ở đô thị nên Sở Xây dựng không cấp phép cho công trình này. Công trình thuộc thẩm quyền của huyện Mèo Vạc.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Quá trình thăng tiến lên Trưởng phòng ở Tỉnh ủy Đắk Lắk của “hotgirl gội đầu”; Yêu cầu Trung Quốc rút toàn bộ nhóm tàu khảo sát Hải Dương 8 ra khỏi vùng biển Việt Nam (Hình 3).

Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc  ông Nguyễn Cao Cường cho biết, công trình này xây từ năm 2018, hoàn thành vào đầu năm 2019. Chủ của công trình này là một hộ gia đình ở TP. Hà Giang. 

Công trình nói trên đến nay vẫn chưa được cấp phép xây dựng bởi công trình xây dựng trên đất nông nghiệp chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng; công trình này chưa hề có văn bản thỏa thuận đồng ý của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

Xem thêm: Nhà nghỉ 7 tầng xây dựng trái phép trên đỉnh Mã Pì Lèng: Chính quyền vào cuộc

Cán bộ trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang chuyển công tác có bị xử lý hay không

Liên quan đến việc xử lý các cán bộ có dính líu đến vụ gian lận thi cử tại Hà Giang năm 2018, ngày 4/10, PV báo điện tử Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với ĐBQH Hồ Thị Minh (đoàn Quảng Trị). Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc truy cứu trách nhiệm những vị lãnh đạo tỉnh Hà Giang thời điểm này đã chuyển công tác, ĐBQH khẳng định vẫn sẽ tiếp tục xem xét và xử lý.

“Dù họ chuyển công tác, nhưng thời điểm đang đảm nhận chức vụ ở địa phương, sự việc xảy ra trong thời gian đảm nhiệm cương vị đó thì dù có chuyển công tác vẫn phải chịu trách nhiệm. Như vậy, mới có tính răn đe. Nếu cứ điều hành, vi phạm rồi lại chuyển công tác xem như không có chuyện gì là không được. Nên, dù đã chuyển công tác hay nghỉ hưu thì người đó cũng phải bị xử lý, làm sao lấy được niềm tin thật sự trong nhân dân”.

Xem thêm: Vụ gian lận thi cử ở Hà Giang: Chuyển công tác là hết trách nhiệm?

Bá Di (T/h)

Không thể bỏ lỡ: Danh tính nữ tài xế quay đầu ô tô trên cầu Vĩnh Tuy; Danh sách địa điểm du lịch ở Hà Nội cấm hút thuốc

Thứ 5, 03/10/2019 | 20:00
Tin nóng thời sự xã hội ngày 3/10: Hé lộ danh tính nữ tài xế quay đầu ô tô trên cầu Vĩnh Tuy; Danh sách địa điểm du lịch ở Hà Nội cấm hút thuốc; Đà Nẵng mạnh tay chống buôn lậu, cấp dưới nhũng nhiễu sẽ "xử" cấp trên; Lý do người phụ nữ bị chồng xích chân chịu đựng sự bạo hành nhiều năm.

Không thể bỏ lỡ: Xe Mercedes rớt xuống kênh, 3 người trong một gia đình chết thảm; Xác minh vụ nam thanh niên chạy xe SH nhổ nước bọt vào mặt người phụ nữ đi ngược chiều

Thứ 4, 02/10/2019 | 20:00
Tin nóng thời sự xã hội ngày 2/10: Xe Mercedes lao xuống rớt xuống kênh, 3 người trong một gia đình chết thảm; Xác minh vụ nam thanh niên chạy xe SH nhổ nước bọt vào mặt người phụ nữ đi ngược chiều; Đề nghị công an vào cuộc vụ cô gái “khoe thân” ở phố cổ Hội An; Hà Giang công bố 151 cán bộ, đảng viên liên quan vụ gian lận thi cử.

Không thể bỏ lỡ: Kỷ luật phó chủ tịch xã “trộm quần lót nữ”; Tài xế Grab chia sẻ kinh nghiệm tránh đối mặt với hiểm nguy

Thứ 3, 01/10/2019 | 20:00
Tin nóng thời sự xã hội ngày 1/10: Kỷ luật phó chủ tịch xã “trộm quần lót nữ”; Tài xế Grab chia sẻ kinh nghiệm đối mặt với hiểm nguy; Những sai phạm khiến “dàn” lãnh đạo Petrolimex bị xem xét kỷ luật.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...

Nghệ An: Dự án nghìn tỷ “mở cửa” phát triển kinh tế về phía biển

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:02
Đại lộ Vinh - Cửa Lò sẽ trở thành tuyến đường “huyết mạch” khi Tp. Vinh chính thức được mở rộng về phía biển, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An.
     
Nổi bật trong ngày

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...