Gian truân 13 năm ‘tìm’ con của người phụ nữ ở tuổi xế chiều

Gian truân 13 năm ‘tìm’ con của người phụ nữ ở tuổi xế chiều

Thứ 2, 10/04/2017 | 18:55
0
Sau những tháng ngày vất vả, may mắn đã mỉm cười khi “bà mụ” ban tặng cho người phụ nữ ở tuổi 53 đứa trẻ đẹp như thiên thần.

Ở tuổi 53, bà Trần Thị Phúc (Khuyến Lương, Hoàng Mai, Hà Nội) mới được tận hưởng hạnh phúc khi làm mẹ. Trong căn nhà nhỏ đơn sơ, bà Phúc luôn nở nụ cười tươi khi cưng nựng cô con gái 13 tháng tuổi. Mỗi khi bé gọi: “Mẹ”, đôi mắt bà lại ánh lên niềm vui, bà cúi xuống thơm má, thơm môi con mà nói: “Cha bố mày, để mẹ chờ lâu quá...”.

Trò chuyện với PV báo Người Đưa Tin, bà Phúc cho biết, 13 năm qua, hành trình “tìm” con của ông bà nhiều lúc tưởng chừng như vô vọng. Bà muốn buông xuôi vì không thể tiếp tục đi “tìm’ con. Nhưng nhờ sự động viên, an ủi của người chồng nên bà đã may mắn có được một thiên thần nhỏ ở cái tuổi mà lẽ ra người ta đã lên ông, lên bà.

Gia đình - Gian truân 13 năm ‘tìm’ con của người phụ nữ ở tuổi xế chiều

 Bà Phúc ru con gái nhỏ ngủ

Bà Phúc kể, năm 2004 ông bà cưới nhau, khi đó bà đã 40 tuổi, ông 41 tuổi, ai cũng nói tuổi cao rất khó sinh đẻ, nhưng ông bà vẫn muốn có một mụn con. Hai lần mang thai, cả hai lần đều sẩy khiến sức khỏe của bà Phúc yếu đi rất nhiều. Vợ chồng bà bảo nhau đi khám, bác sĩ nói, ông bà không có bệnh tật gì, khó có con là do nội tiết của bà kém, nên không giữ được.

“Nghe bác sĩ nói vậy, vợ chồng tôi đi khắp nơi tìm thuốc, từ Nam ra Bắc, hễ ai mách ở đâu có thầy bốc thuốc sinh được con là chúng tôi đến. Có thời gian, uống nhiều thuốc quá, cứ cầm bát thuốc lên rồi lại đặt xuống vì sợ. Bao tiền của trong nhà đều mang đi “tìm” con, nhưng vẫn vô vọng. Tuổi ngày càng cao tôi càng nản,  thì chồng tôi lại một lần nữa động viên, ông trời sẽ không phụ lòng người nếu hai vợ chồng kiên trì chạy chữa”, bà Phúc chia sẻ.

Đến lần thứ 2, ông bà bảo nhau vào bệnh viện để thụ tinh trong ống nghiệm, những tưởng may mắn sẽ mỉm cười nhưng được 3 tháng thì thai hỏng. Có lúc bà Phúc đã muốn buông bỏ hết. Sau đợt đó, ông bà bảo nhau chấp nhận số phận rồi xin con nuôi.

“Sau hai lần mang thai không thành, vợ chồng tôi đã định xin con nuôi, nhưng cuối năm 2014, cô bạn đã mách nước để chúng tôi đến gặp một bác sĩ tại bệnh viện Bưu Điện. Dù biết kinh phí để thụ tinh tại bệnh viện không hề rẻ, nhưng tôi muốn thử thêm một lần nữa. Còn chồng tôi làm việc gấp 10 lần trước với khát vọng có được mụn con.

Sau khi đặt phôi, bác sĩ chỉ định tôi phải nằm viện. Ngày nào cũng tiêm, uống thuốc, cứ nhìn thấy tôi lại sợ, nhưng vì khát vọng làm mẹ nên tôi cố gắng và cầu mong điều kỳ diệu sẽ đến với vợ chồng mình. Sau 21 ngày, chỉ nằm trên giường, thai đã ổn định, tôi mới được cho ra viện”, bà Phúc chia sẻ.

Gia đình - Gian truân 13 năm ‘tìm’ con của người phụ nữ ở tuổi xế chiều (Hình 2).

 Đối với bà Phúc con gái nhỏ là tất cả

Khi về nhà, bà Phúc không làm được bất cứ việc gì, phải nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng để ổn định thai nhi. Vì thế, công việc trong nhà một mình chồng bà cáng đáng hết. Quả thực, ông trời đã không phụ lòng người, sau 9 tháng chờ đợi, hy vọng, lo lắng, điều kỳ diệu đã đến khi cô con gái bé bỏng chào đời. Nhìn thấy con, ông bà chỉ biết òa khóc, nhưng đó là những giọt nước mắt của niềm vui, hạnh phúc ở cái tuổi xế chiều.

Bà bảo, cứ tưởng “mẹ già con cọc” nhưng bé Tường Vy khá bụ bẫm, bà đủ sữa cho con gái bú. Từ ngày có Tường Vy, căn nhà trở nên ấm áp hơn rất nhiều. Con gái là món quà tinh thần to lớn mà ông trời ban tặng cho ông bà.

Xem thêm:

Xúc động trước hành động đẹp của bà con vùng cao

Hình như em là người không có duyên với hạnh phúc..

Mai Thu

Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.

Đặc sản có "1-0-2" nhìn thôi đã "đỏ mặt" ai ngờ 10 triệu/con

Thứ 4, 01/05/2024 | 15:30
Mặc dù có bề ngoài "đỏ mặt" và giá vô cùng đắt đỏ nhưng loài hải sản quý hiếm này vẫn được săn lùng khắp nơi trên thế giới.

Người phụ nữ câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:58
Một người phụ nữ đã câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg sau 48 giờ kiên nhất theo dõi nó.

Giếng cổ chứa đầy vàng bạc kho báu nhưng không ai dám vớt lên

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:15
Lịch sử ghi lại, xưa kia Từ Hi Thái hậu được cho là đã sai người vứt nhiều châu báu xuống những chiếc giếng sâu ở Tử Cấm Thành trong lúc chạy loạn khỏi Cố Cung.