Xúc động trước hành động đẹp của bà con vùng cao

Xúc động trước hành động đẹp của bà con vùng cao

Chủ nhật, 09/04/2017 | 10:49
0
Với khẩu hiệu “Một trái dưa, một tấm lòng”, rất đông bà con vùng cao Tây Bắc đã ủng hộ, giúp đỡ nông dân thất thu vụ mùa ở Quảng Ngãi.

Năm nay, dưa hấu được mùa nhưng bà con nông dân ở tỉnh Quảng Ngãi lại khóc ròng, thậm chí cho bò ăn vì rớt giá, không có đầu ra. Hiểu được nỗi khổ của người dân, một nhóm bạn trẻ sinh sống tại huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái đã phát động chương trình bán dưa ủng hộ bà con tỉnh Quảng Ngãi.

Dậy sóng mạng - Xúc động trước hành động đẹp của bà con vùng cao

 Hành động đẹp của các bạn sinh viên nhận được nhiều lời khen ngợi.

Theo đó, được sự nhất trí của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, huyện Đoàn Lục Yên, nhóm bạn trẻ này đã chính thức mở điểm bán dưa hấu tại sân Trung tâm Văn hóa huyện vào chiều ngày 8/4. Chỉ sau vài giờ, hơn 3,5 tấn dưa hấu đã được bán hết.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, một thành viên trong nhóm cho hay: "Khi đọc thông tin báo đài, thấy bà con nông dân đang gặp khó khăn, nhóm thiện nguyện của chúng tôi đã bàn bạc và quyết định bán dưa hấu giúp người dân. Dù ai cũng mệt, khản giọng nhưng vui vì không ngờ được bà con nhân dân các dân tộc hưởng ứng nhiệt tình như vậy".

Dậy sóng mạng - Xúc động trước hành động đẹp của bà con vùng cao (Hình 2).

 Những trái dưa hấu được bán tại điểm gây quỹ.

Cô Hà Thị Mơ (người dân) chia sẻ: “Biết được chương trình này, tôi cũng đã cùng vài chị em dâu trong nhà ra đây để mua dưa ủng hộ bà con Quảng Ngãi. Đây là một chương trình rất thiết thực và ý nghĩa".

Dậy sóng mạng - Xúc động trước hành động đẹp của bà con vùng cao (Hình 3).
Dậy sóng mạng - Xúc động trước hành động đẹp của bà con vùng cao (Hình 4).

 "Mỗi trái dưa một tấm lòng" là khẩu hiệu xuyên suốt.

Thực hiện công việc này là xuất phát từ tâm, nên những thành viên trong nhóm thiện nguyện cho hay: “Chúng tôi không muốn mọi người hiểu rằng mình làm việc thiện là để chơi trội, hay vì mục đích khác, bởi thế xin được giấu tên các thành viên. Quả thật, khi làm được một điều gì đó tốt đẹp chúng tôi cảm thấy vui và hạnh phúc".

Hiện những hình ảnh đẹp này vẫn đang được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội.

Xem thêm:

Cuộc sống của chàng trai 9X ‘đập mặt đi xây lại’ giờ ra sao?

Nghị lực phi thường của 9X xinh đẹp kiếm tiền mua chân giả cho mình

Mai Thu

Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.