30 tuổi tôi muốn kết hôn nhưng không muốn sinh con

30 tuổi tôi muốn kết hôn nhưng không muốn sinh con

Chủ nhật, 14/03/2021 | 10:00
0
Tôi không thích sinh con, nói đúng hơn là sợ sinh con. Vì vậy, nếu kết hôn tôi nghĩ mình sẽ tìm một người cùng quan điểm về chuyện con cái.

Tôi là nữ, năm nay 30 tuổi và mới chia tay người cũ cách đây 1 năm. Ở tuổi này bạn bè phần lớn đều đã yên bề gia thất, thậm chí một nách 2-3 con. Tôi cũng muốn tìm cho mình một bến đỗ hạnh phúc, một bờ vai để dựa vào những lúc yếu lòng. Nhưng có lẽ quan điểm hôn nhân của tôi đi ngược lại số đông nên cho đến giờ vẫn chưa tìm được người như ý. Tôi muốn tìm một người có cùng quan điểm với mình, đó là kết hôn nhưng không sinh con. Tôi tưởng tượng đến một cuộc sống mà hai vợ chồng cùng nhau đi làm rồi cùng nhau hưởng thụ, không vướng bận chuyện con cái. Đi làm về chúng tôi cùng nấu ăn hoặc thoải mái đi ăn hàng, cuối tuần rảnh rỗi thì đi du lịch, thăm người thân, bạn bè. Tất nhiên là vẫn phải lo chu đáo cho cha mẹ hai bên.

Tôi cho rằng kết hôn không nhất thiết sinh con. Nếu sinh con chỉ vì để con lo cho mình lúc già hay để đỡ cô đơn như nhiều người vẫn nói thì thực sự không cần thiết. Xã hội ngày nay phức tạp, môi trường thì ô nhiễm, lúc nào cũng thấy mối nguy rình rập xung quanh, tôi không chắc mình có thể nuôi dạy một đứa trẻ lớn lên khỏe mạnh, nên người. Hơn nữa các cụ có câu “Cha mẹ sinh con, trời sinh tính”, chẳng ai có thể đảm bảo con mình sinh ra sẽ ngoan ngoãn, nghe lời. Nó mà bất hiếu hay tệ nạn thì vừa khiến mình thêm khổ, vừa gây hại cho xã hội. Vợ chồng cũng căng thẳng áp lực vì chuyện nuôi dạy con, dẫn đến tình cảm giảm sút, thậm chí tan vỡ.

Khi tôi nói ra chuyện này thì nhiều người bảo tôi còn trẻ thì còn mạnh miệng, đến già đi rồi mới thấm thía cảm giác cô đơn. Nhưng tương lai là điều không ai có thể đoán định. Chắc gì những người có con có cháu về già sẽ hạnh phúc hơn tôi. Giờ cũng có nhiều cách để đảm bảo cuộc sống khi về già như bảo hiểm y tế, bảo hiểm nhân thọ... tính toán ngay từ lúc trẻ thì đến lúc già cũng không đến mức lo. Nhiều người có con cũng không muốn phiền con cháu cơ mà.

Không biết có ai cùng quan điểm với tôi không?

Hoa Minh

 

Quan điểm “cái lưng gù” của nam sinh cuối cấp

Thứ 3, 26/05/2020 | 06:28
Một bài luận giới thiệu bởi Tiến sĩ văn học Trịnh Thu Tuyết đã nhận được lời khen về cái nhìn sắc sảo. Tác giả của bài viết thể hiện quan điểm về “cái lưng gù” đang “gây sốt” sau phiên tòa xét xử gian lận thi cử kia, hiện đang là nam sinh cuối cấp tại Hà Nội với ước mơ trở thành một thầy giáo.

Quan điểm của bạn về đề xuất tăng tuổi nghỉ hưu

Thứ 5, 30/05/2019 | 13:00
Các bà các cô ngồi văn phòng mát lạnh không mấy ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng những người công nhân như mẹ em, công việc vất vả, mới ngoài 50 đã đủ thứ bệnh rồi, lấy đâu ra sức mà “tận hiến” đến 60 tuổi?

Quan điểm của bạn về đề xuất tử hình bằng lá ngón

Thứ 3, 07/05/2019 | 14:00
Trong buổi tiếp xúc cử tri mới đây tại Hà Nội, có cử tri đề xuất tử hình bằng lá ngón cho tiết kiệm đã tạo ra một bầu không khí tranh luận khá sôi nổi.

Quan điểm đối lập về đề xuất thống nhất giờ làm, nghỉ trưa 1 giờ đồng hồ

Thứ 6, 03/05/2019 | 12:07
Đề xuất thống nhất giờ làm việc của cơ quan hành chính Nhà nước từ Trung ương đến địa phương, giờ nghỉ trưa của bộ LĐ-TB&XH đang có nhiều ý kiến trái chiều, trong đó nhiều chuyên gia kinh tế, chính sách quản lý nhà nước cũng có những quan điểm đối lập.
Cùng chuyên mục

Nhà văn và Nhân vật

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:00
Lịch sử văn chương Việt Nam đã chứng kiến một hiện tượng rất lạ, ấy là một nhân vật văn học đã tồn tại cùng với tác phẩm mà mình là nhân vật chính hàng hơn nửa thế kỷ, một tác phẩm nổi tiếng và nhân vật cũng nổi tiếng.

Đọc sách cần phải có "định hướng"?...

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:00
Để có được sự định hướng tốt trong việc chọn sách và đọc sách, ngoài nhu cầu của bản thân, thì sự hiểu biết mang tính nền tảng cũng rất quan trọng.

Đọc sách nhiều – Tốt hay không tốt?...

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:36
Khi nói đến việc đọc sách, rất nhiều người trong chúng ta tỏ ra e dè, thậm chí có người còn cười mỉa về hoạt động đó. Tại sao lại có một thực trạng như vậy? Liệu chúng ta có phải là những người không coi trọng tri thức? Tại sao nhiều người vẫn nghĩ, rằng những ai đọc sách nhiều thường dễ “đi trên mây”?...

Những cái tên xưa

Thứ 2, 01/04/2024 | 07:00
Những tên riêng làng xã, có những cái tên tồn tại đã hàng mấy trăm năm, đều có đời sống riêng của nó, đều có nguyên do, đều có yếu tố lịch sử và văn hóa.

Cuộc sống có đôi khi...

Thứ 5, 21/03/2024 | 07:00
Cuộc sống có đôi khi, có rất nhiều những điều xảy đến, cái mà ta không thể nào lường trước được.
     
Nổi bật trong ngày

Hiểu như thế nào là tự do?

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Cứ mỗi chiều chiều, tầm hơn 5 giờ, là tôi cùng chú đi bộ ở Công Viên. Hai chú cháu trò chuyện với nhau đủ chuyện trên đời, nhưng nhiều nhất vẫn là câu chuyện về nhân tình thế thái. Cái lẽ sống ở đời. Sao cho mình được tự do?...