5 sản phụ run, giật sau tiêm thuốc của Dược phẩm TƯ 2

14:31 15/09/2013

Chiều 14/9, nhiều sản phụ tại Bệnh viện Sản nhi tỉnh Cà Mau xuất hiện triệu chứng lạnh người rồi run, giật sau khi được tiêm thuốc. Họ đang được bệnh viện chỉ định dùng kháng sinh, trong đó 4 người ở khoa hậu phẫu, một người ở khoa sinh.

Chị Nguyễn Kim Hương (phường 1, TP Cà Mau) cho biết, trước đây từng được tiêm kháng sinh nhưng không có triệu chứng gì lạ. Tuy nhiên chiều hôm thứ bảy, sau khi được tiêm kháng sinh tiếp thì bị run, giật giống như 4 sản phụ khác.

Gia đình - 5 sản phụ run, giật sau tiêm thuốc của Dược phẩm TƯ 2

Ảnh minh họa

Trao đổi với phóng viên, bác sĩ Đặng Bé Nam, Giám đốc Bệnh viện Sản nhi Cà Mau, xác nhận có 5 sản phụ bị run, giật sau tiêm thuốc. Được thở ôxy, sưởi ấm vài phút, các triệu chứng trên không còn, sức khỏe sản phụ trở lại bình thường.

Theo bác sĩ Nam, rất nhiều sản phụ được sử dụng kháng sinh nhưng 5 ca run, giật đều rơi vào trường hợp sử dụng nước cất pha tiêm của Dược phẩm Trung ương 2 - đơn vị trúng thầu cung cấp nước cất  pha tiêm cho Bệnh viện Sản Nhi Cà Mau. Bệnh viện đã mời Thanh tra Sở Y tế đến làm việc, lập biên bản và tạm ngưng sử dụng lô nước cất vừa dùng để gửi kiểm định.

“Ở Hậu Giang cũng xảy ra một trường hợp tương tự khi sử dụng nước cất pha tiêm cùng lô với Cà Mau. Như vậy, có thể loại trừ mối nghi ngờ về thuốc kháng sinh làm sản phụ run, giật”, bác sĩ Nam nói.

Theo một bác sĩ không nêu tên, nước cất pha tiêm là dung dịch vô trùng nên bệnh viện cần kiểm tra thêm quy trình rút nước trước khi bơm vào lọ kháng sinh và vật tư y tế sử dụng đi kèm để có kết luận chính xác về hiện tượng “run sau tiêm truyền”.

Theo VnExpress 

Bạn đang đọc bài viết 5 sản phụ run, giật sau tiêm thuốc của Dược phẩm TƯ 2 tại chuyên mục Gia đình của báo điện tử Người Đưa Tin. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn.