5 sao Serie A được Ngoại hạng Anh

5 sao Serie A được Ngoại hạng Anh "cứu rỗi": Dybala chờ "vía" từ MU

Thứ 5, 14/07/2022 | 11:24
0
Các CLB Premier League thường mang về những tân binh từ bóng đá Ý, với một số cái tên tạo ra ảnh hưởng lớn kể từ khi chuyển đổi Serie A sang giải đấu số 1 nước Anh.
Bóng đá Anh - 5 sao Serie A được Ngoại hạng Anh 'cứu rỗi': Dybala chờ 'vía' từ MU

 

Thị trường chuyển nhượng mùa hè này có thể chứng kiến ​​nhiều lượt khách lớn hơn đến từ Ý, khi Chelsea theo đuổi hợp đồng mua hậu vệ Kalidou Koulibaly của Napoli và West Ham được cho là đang chuẩn bị đề nghị cho tiền đạo Gianluca Scamacca của Sassuolo. Chưa kể, Paolo Dybala cũng được Man United liên hệ.

Nếu những thỏa thuận đó được hoàn tất, các câu lạc bộ sẽ hy vọng những bản hợp đồng nổi tiếng của họ có thể tiếp nối bước chân của những vụ chuyển nhượng từ Ý trong quá khứ. Dưới đây là 5 vụ chuyển nhượng tốt nhất từ ​​Serie A đến Premier League, vừa giúp CLB tăng sức mạnh, vừa khiến các cầu thủ "đổi đời".

Dennis Bergkamp

Bóng đá Anh - 5 sao Serie A được Ngoại hạng Anh 'cứu rỗi': Dybala chờ 'vía' từ MU (Hình 2).

 

Arsenal đã phá kỷ lục chuyển nhượng của họ để ký hợp đồng với Dennis Bergkamp từ Inter Milan vào năm 1995, khi tiền đạo này đã phải trải qua một khoảng thời gian khó khăn ở bóng đá Ý. Bergkamp đến dưới sự hướng dẫn của Bruce Rioch, trước khi đóng vai chính sau khi Arsene Wenger bổ nhiệm làm huấn luyện viên của đội bóng ở phía bắc London.

Tiền đạo người Hà Lan là một "nghệ sĩ" xuất sắc và được cho là chất xúc tác cho sự thay đổi của Pháo thủ, trở thành trung tâm của đội bóng sản sinh ra một số thứ bóng đá hay nhất của khu vực Premier League. Bergkamp được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA và Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FWA sau khi truyền cảm hứng cho Arsenal đến với thành công ở Premier League và FA Cup 1997/98, trước khi giành cú đúp quốc nội thứ hai vào năm 2001/02.

Hai mùa giải sau, ông góp mặt trong đội hình đã hoàn thành cả một chiến dịch Premier League có một không hai để giành danh hiệu, thiết lập kỷ lục 49 trận bất bại của đội bóng hàng đầu nước Anh. Ông đã có 424 lần ra sân trong hơn một thập kỷ ở Arsenal, một sự nghiệp với câu lạc bộ bao gồm những bàn thắng vẻ vang, thành công danh hiệu và vô số khoảnh khắc kỳ diệu.

Gianfranco Zola

Bóng đá Anh - 5 sao Serie A được Ngoại hạng Anh 'cứu rỗi': Dybala chờ 'vía' từ MU (Hình 3).

 

Gianfranco Zola đến Premier League tại Chelsea vào tháng 11 năm 1996, với việc CLB phía tây London ký hợp đồng với tiền đạo này từ Parma. Tác động gần như ngay lập tức khi anh ấy giành được giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FWA trong mùa giải đầu tiên của mình, trở thành cầu thủ Chelsea đầu tiên giành được giải thưởng này và là cầu thủ duy nhất làm được điều đó khi đến Premier League giữa mùa giải.

Zola đã trải qua bảy mùa giải với The Blues, khoảng thời gian ngập tràn những khoảnh khắc thiên tài của một ảo thuật gia nhỏ bé, người đã giành được bốn danh hiệu lớn và ghi một loạt các bàn thắng ngoạn mục. Ông rời đi vào năm 2003, ghi được 80 bàn thắng sau 311 lần ra sân và được bầu chọn là cầu thủ vĩ đại nhất của câu lạc bộ vào mùa hè năm đó, nhận được hơn một nửa số phiếu bầu trong một cuộc thăm dò trên trang web chính thức của câu lạc bộ.

Patrick Vieira

Bóng đá Anh - 5 sao Serie A được Ngoại hạng Anh 'cứu rỗi': Dybala chờ 'vía' từ MU (Hình 4).

 

Patrick Vieira đến Arsenal với tư cách là một tiền vệ chưa được kiểm chứng từ AC Milan, trước khi ghi dấu ấn đáng kể trong lịch sử Pháo thủ. Cầu thủ người Pháp bắt đầu ảnh hưởng đến các trận đấu theo phong cách đặc trưng, ​​một vị tướng tiền vệ kết hợp sự mạnh mẽ cùng với tài năng kỹ thuật.

Vieira là trái tim của đội bóng đã giành được ba chức vô địch Premier League dưới thời Arsene Wenger, trong đó có hai cú đúp trong nước khi những người Bắc London đang tận hưởng một thời kỳ hoàng kim. Vieira ở thời kỳ đỉnh cao nhất của anh ấy là động lực của các đội mạnh nhất Arsenal, một đối thủ hung dữ và là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất của Premier League.

Ông đã kế nhiệm Tony Adams với tư cách là đội trưởng của câu lạc bộ bắc London và dẫn dắt đội bóng vào mùa giải bất bại 2003/04, ghi bàn trong chiến thắng ngày cuối cùng trước Leicester. Cuối cùng, giúp Arsenal trở thành đội đầu tiên kể từ Preston North End năm 1888/89 đến hoàn thành toàn bộ chiến dịch hàng đầu nước Anh mà không thua.

Thierry Henry

Bóng đá Anh - 5 sao Serie A được Ngoại hạng Anh 'cứu rỗi': Dybala chờ 'vía' từ MU (Hình 5).

 

Sự thay đổi của Thierry Henry đã chứng kiến ​​ông trở thành cầu thủ xuất sắc nhất từ ​​trước đến nay của Premier League, đến với những sự nghi ngờ, trước khi trở thành tay săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử Arsenal.

Cầu thủ này ký hợp đồng với Arsenal từ Juventus với tư cách là một cầu thủ chạy cánh, khi ông đã phải vật lộn để tạo ra ảnh hưởng ở Turin. Tuy nhiên, Arsene Wenger đã bị thuyết phục và tin rằng tân binh mới nhất của ông có thể xuất sắc trong vai trò trung phong.

Quan điểm của Wenger đã được chứng minh là đúng đắn khi Henry lập kỷ lục ghi bàn của Pháo thủ. Ông ấy đã ghi được 228 bàn thắng trên mọi đấu trường cho câu lạc bộ, giành được kỷ lục bốn Chiếc giày vàng Premier League trong quá trình thi đấu.

Henry ở thời kỳ đỉnh cao ở hữu tốc độ khó tin, cùng khả năng săn bàn đáng nể. Chân sút người Pháp đã giành được hai danh hiệu Cúp Liên đoàn, ba FA Cup và năm giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất - giành được danh hiệu PFA hai lần và giải thưởng FWA ba lần.

Mohamed Salah

Bóng đá Anh - 5 sao Serie A được Ngoại hạng Anh 'cứu rỗi': Dybala chờ 'vía' từ MU (Hình 6).

 

Liverpool đã cung cấp cho Mohamed Salah cơ hội thứ hai tại Premier League vào năm 2017, phá kỷ lục chuyển nhượng của CLB lúc bấy giờ là gần 40 triệu bảng để ký hợp đồng với cầu thủ người Ai Cập từ Roma. Salah đã gặp khó khăn trong khoảng thời gian trước đó ở Chelsea, nhưng đã trở lại với phong độ đáng kinh ngạc sau ngày ra mắt ở Anfield.

Cầu thủ chạy cánh này đã ghi 32 bàn để giành Chiếc giày vàng Premier League 2017/18, lập kỷ lục mới về số bàn thắng ghi được nhiều nhất ở Premier League trong một mùa giải kéo dài 38 trận. Các bàn thắng tiếp tục đến với tốc độ chóng mặt kể từ đó, Salah đã ghi 156 bàn sau 254 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Liverpool, trở thành cầu thủ châu Phi ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Premier League.

Các danh hiệu cá nhân và tập thể đã được nâng lên, bao gồm cả việc quét sạch các danh hiệu lớn, vô địch Champions League, Premier League, FA Cup và League Cup cùng Quỷ đỏ. Salah cũng đã đạt được nhiều giải thưởng cá nhân, bao gồm hai giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất của PFA, hai giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FWA và ba giải thưởng Chiếc giày vàng Premier League.

10 sao Ngoại hạng Anh từng “làm loạn” để đòi ra đi

Thứ 3, 12/07/2022 | 16:26
Việc cầu thủ bỏ tập, rời sân để đòi ra đi là điều không mới, nhưng với Ngoại hạng Anh thì dường như xảy ra thường xuyên hơn cả.

Arsenal có thể xếp đội hình ra sao với Kante?

Thứ 3, 12/07/2022 | 15:45
Arsenal đang âm mưu chiêu mộ N'Golo Kante và ngôi sao của Chelsea có thể là sự nâng cấp lớn cho tuyến giữa của Mikel Arteta.
Cùng chuyên mục

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?