6 bệnh tật có thể được đẩy lùi chỉ nhờ ăn tỏi hàng ngày

6 bệnh tật có thể được đẩy lùi chỉ nhờ ăn tỏi hàng ngày

Thứ 7, 13/08/2016 | 07:09
0
Tỏi từ lâu được biết đến như một phương thuốc sức khỏe tự nhiên mà từ lâu nhiều người đã sử dụng để điều trị các bệnh khác nhau.

Tỏi là thực phẩm phổ biến và vô cùng dễ tìm kiếm trong nhà bếp của mỗi gia đình. Chúng có thể được nấu chín hoặc ăn sống. Và dù ăn theo cách nào, tỏi cũng giúp hỗ trợ điều trị bệnh tật tối ưu. Chính vì thế, tỏi có thể giúp điều trị cho nhiều loại bệnh cũng như làm cho hương vị bữa ăn của bạn thêm tuyệt vời.

Tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp chống nhiễm trùng ngực, ho và nghẹt mũi

Trong những tháng ngày giao mùa, tỏi là một loại thực phẩm tuyệt vời để tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và cả gia đình để tránh cảm lạnh và cúm.

Để phòng mọi bệnh tật lúc gia mùa, bạn có thể ăn một tép tỏi đã được nhúng trong mật ong khi có triệu chứng nhẹ của bệnh cảm lạnh và cảm nhận hiệu quả của chúng.

Đời sống - 6 bệnh tật có thể được đẩy lùi chỉ nhờ ăn tỏi hàng ngày

Trong những tháng ngày giao mùa, tỏi là một loại thực phẩm tuyệt vời để tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và cả gia đình để tránh cảm lạnh và cúm. Ảnh minh họa.

Bệnh tim mạch có thể được thuyên giảm bằng cách nuốt tỏi

Có nhiều công trình nghiên cứu về việc điều trị bệnh tim bằng tỏi. Tỏi có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol, lipid trong máu và ức chế sự sinh tổng hợp cholesterol ở gan qua các nghiên cứu thực nghiệm trên động vật.

Ngoài ra, các nghiên cứu cũng chứng minh được tỏi có tác dụng chống tăng huyết áp, làm giảm sức kháng của mạch máu do trực tiếp làm giãn cơ trơn thành mạch.

Ở những bệnh nhân tắc động mạch ngoại biên, mỗi ngày được uống 800mg bột tỏi trong 4 tuần, thấy có sự tăng tốc độ tuần hoàn máu ở mao mạch, giảm độ nhớt huyết tương. Điều này càng cho thấy khi điều trị bệnh tim bằng tỏi có kết quả rất cao.

Khi dự phòng và điều trị một số bệnh tim mạch (như tăng cholesterol và lipid máu, xơ vữa động mạch, tắc động mạch ngoại biên, dự phòng tái phát nhồi máu cơ tim), bên

Cùng chuyên mục

Emguarde - Giải pháp bảo vệ sức khỏe của mọi gia đình khỏi bức xạ điện từ

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:08
Mặc dù đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên sóng điện từ cũng đặt ra những lo ngại về tác động tiêu cực đến với sức khỏe của con người.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.