7 cây vàng biến mất theo tiếng khóc trẻ con

7 cây vàng biến mất theo tiếng khóc trẻ con

Thứ 6, 27/09/2013 | 11:01
0
Dàn cảnh là những người khách đến mua làm phân tán sự chú ý của gia chủ, một tên trong bọn trộm lẻn vào trong để “nẫng” đi nhiều cây vàng.

Thời gian gần đây, hàng loạt băng nhóm tội phạm chuyên cướp tiệm vàng có xu hướng dừng hoạt động trước sự quan tâm, truy quét gắt gao của cơ quan chức năng. Thế nhưng, tại TP.HCM, những băng nhóm chuyên “ăn hàng” ở các tiệm vàng lại chuyển sang phương thức mới, không nóng bỏng táo tợn để dễ bị truy đuổi như trước đây nhưng vẫn khá hiệu quả.

Để qua mặt chủ tiệm, hệ thống camera tại các cửa hàng vàng, những băng nhóm trộm cướp vàng, tiền chuyên nghiệp này đang giở chiêu trò mới, với sự hỗ trợ của nhiều đối tượng từ đàn bà đến trẻ em, sắm vai khách hàng giăng bẫy chủ tiệm để phục vụ mục tiêu.

Xã hội - 7 cây vàng biến mất theo tiếng khóc trẻ con

Bên ngoài tiệm vàng Kim Kim Thanh, nơi vừa xảy ra vụ dàn cảnh để trộm vàng.

7 cây vàng biến mất theo tiếng khóc trẻ con

Tháng 5/2013 tại một điểm giao dịch vàng, đô la ở một khu phố trung tâm, chị Hoa chủ tiệm cùng hai nhân viên đang niềm nở tiếp đón những vị khách đến giao dịch đầu ngày, thì lúc này xuất hiện hai cặp đôi kèm bốn em bé, ăn bận bảnh bao thanh tú tiến lại cửa hàng. Họ trao đổi, hỏi giá, thử nữ trang, nhẫn lắc một cách từ tốn, tế nhị.

Khi nhân viên đưa món nữ trang mới, mấy vị khách sang trọng còn kiên nhẫn nhắc nhân viên trả lại món hàng, trước khi xin được xem món khác. Một bé gái đeo nơ hồng đi cùng người đàn bà dáng thấp đậm còn mè nheo đòi bằng được chiếc lắc xinh xắn làm bằng vàng 18k mệnh giá 3,4 triệu đồng. Chị Hoa khen cô bé có khiếu thẩm mỹ, nhỏ xíu đã biết chọn nữ trang.

Bà mẹ tỏ ra yêu con, mở ví trả tiền chiếc lắc bằng loại tiền 50.000 đồng. Bỗng bé con khóc váng lên đòi tiểu tiện. Bà mẹ nhìn quanh, rồi hướng theo cái chỉ tay bé xíu của cô bé, hướng vào bên trong cửa tiệm. Chị Hoa cho nhân viên hướng dẫn vào mẹ con vào bên trong. Và mình thì đếm tiếp số tiền 50.000. Đến lúc này cặp đôi còn lại mới quyết định xong món nữ trang, bế bé trai nhỏ che chắn camera và giao dịch câu giờ.

Sau khi hai cặp đôi rời cửa hàng, chị Hoa vẫn mải miết thay đổi tỷ giá ngoại tê. Anh chồng về đến tiệm, chỉ tay vào tủ kính chứa vàng miếng bên trong bị bật nắp. Chị Hoa mới biết mình vừa bị mắc bẫy, vội vàng kiểm đếm thấy mất 7 lượng SJC, dù có camera nhưng số lượng vàng bị cướp mất lại ở đúng vào nơi camera soi đến nhưng lại bị hai mẹ con che chắn rất kỹ nên chị Hoa đành bất lực, không thông báo với cơ quan chức năng.

Phương thức trộm vàng với quy mô nhỏ, ngay giữa ban ngày như thế ngày càng nở rộ. Theo đánh giá của một điều tra viên, thì đây là những băng nhóm trộm cướp chuyên nghiệp. Thay vì làm những phi vụ lớn, xài hàng nóng dễ bị tóm, chúng chuyển sang ăn nhỏ, lẻ. Thế nhưng mức độ, quy mô rất hùng hậu.

Xã hội - 7 cây vàng biến mất theo tiếng khóc trẻ con (Hình 2).

Hình ảnh nữ quái trộm vàng được camera tiệm vàng ghi lại. (Ảnh cắt từ clip).

Truy tìm người đàn bà mắt xăm

Mới đây nhất, cuối tháng 6/2013, tiệm vàng Kim Kim Thanh nằm ngay khu chợ sầm uất tại đường Nhiêu Tâm quận 5, tiếp tục trở thành nạn nhân của băng nhóm này. Lợi dụng lúc khách đông, tiệm chỉ hai mẹ con trông coi. Một loạt kẻ gian trong cùng băng nhóm sắm vai khách hàng tiến vào tiệm. Chị T. cho biết, sau một hồi hỏi han, trao đổi, một gã trong bọn chúng tiến hành mua chiếc nhẫn tây trị giá thấp.

Khi giao dịch đang xảy ra, người đàn bà có dáng người thấp đậm, mặc áo thun hoa, mắt kẻ đậm, trùng khớp với người đóng vai bà mẹ tại tiệm vàng chị Hoa nhanh chân lẻn vào quầy vàng sỉ bên trong cửa hàng lấy đi 4,9 cây vàng SJC rồi lao về phía cổng chợ nằm cách tiệm vàng hai mét và mất dạng. Đồng bọn cũng ngừng giao dịch rút êm. Hình ảnh từ camera ghi được cho thấy khá rõ nhận dạng cô ả, trùng khớp miêu tả của các chủ tiệm.

Và theo ghi nhận của nạn nhân, người đàn bà này khoảng 50-52 tuổi, lông mày, môi được xăm đậm, tóc để dài. Tất cả thao tác của người đàn bà này cũng rất chuyên nghiệp, đã có thời gian nghiên cứu vị trí tủ vàng trước khi hành động. Vụ việc đã được trình báo cơ quan chức năng, hiện cơ quan điều tra công an quận 5 đang thụ lý và truy tìm. Chúng tôi cũng đăng hình ảnh được ghi lại từ camera, để mọi người cảnh giác và tố giác người đàn bà này nếu phát hiện, để cơ quan chức năng xử lý kịp thời.

Theo Vietnamnet.vn

Con cán bộ kiểm lâm đột nhập nhà dân trộm vàng

Thứ 3, 14/05/2013 | 09:45
Không tiền tiêu xài, con trai cán bộ kiểm lâm phá cửa đột nhập nhà dân lấy đi tài sản trị giá gần 100 triệu đồng.

Đứa con bất hiếu, trộm vàng của bố mẹ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Đang là học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) nhưng Hòa không chịu tu chí học hành, ăn chơi đua đòi với bạn bè đến lúc thiếu tiền về nhà trộm vàng của bố mẹ đưa đi bán thì bị phát hiện, bắt giữ.

Ngang nhiên trộm vàng giữa thanh thiên bạch nhật

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
– Ngày 21/4, một vụ trộm vàng táo tợn tại tiệm vàng Chi Phương (số 335 đường Cầu Giấy phường Dịch Vọng quận Cầu Giấy Hà Nội).

Ngày vui ngắn ngủi của bà ve chai 'nhặt' túi vàng tiền tỷ

Thứ 5, 22/08/2013 | 19:58
Hay tin bà Hằng chuyên lượm ve chai đột nhiên trúng vé số, mở tiệc mời cả làng đến khao, người dân ở xã Tân Kiên cảm thấy “vui như mở hội”.

Tình tiết mới nhất về vụ trộm gần 300 lượng vàng

Thứ 7, 30/03/2013 | 16:31
Lợi dụng lúc nửa đêm, chỉ có một mình người đàn bà bệnh tật ở nhà, hai người lạ mặt đã cưa cửa sổ đột nhập, dùng quần áo, cà vạt khống chế bà chủ nhà. Sau nhiều giờ phá két sắt, hai tên trộm đã lấy đi gần 300 lượng vàng và tẩu thoát. Trước khi ra khỏi ngôi nhà, hai tên trộm còn ném bà chủ vào nhà vệ sinh.

Thêm một vụ cướp tiệm vàng giống vụ Lê Văn Luyện

Thứ 3, 22/01/2013 | 10:48
Đang nằm trên giường bệnh nhưng hắn vẫn luyên thuyên than nghèo kể khổ để bao biện cho hành động dùng dao đột nhập chém người xối xả để trộm vàng chỉ là giây phút nông nổi nhất thời.