Anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên, Kim Jong-nam đã chết ở Malaysia?

Anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên, Kim Jong-nam đã chết ở Malaysia?

Thứ 3, 14/02/2017 | 22:32
0
Anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, Kim Jong-nam được cho là đã chết ở Malaysia. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng chưa xác nhận thông tin này.
Tiêu điểm - Anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên, Kim Jong-nam đã chết ở Malaysia?

 Ông Kim Jong-nam. Ảnh reuters

 Reuters ngày 14/2 dẫn nguồn tin trong chính phủ Hàn Quốc cho biết, anh trai Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un là Kim Jong-nam sinh sống thời gian dài ở nước ngoài, đã bị chết tại Malaysia.

Trước đó, nguồn tin trong lực lượng cảnh sát Malaysia nói với Reuters hôm Thứ Ba rằng, một nam giới là công dân Triều Tiên đã chết trên đường đến bệnh viện từ sân bay Quốc tế Kuala Lumpur hôm thứ Hai. Abdul Aziz Ali, cảnh sát trưởng của quận Sepang, danh tính của người đàn ông trên chưa được xác định.

Một nhân viên trong phòng cấp cứu của bệnh viện Putrajaya nói với Reuters, người Triều Tiên trên được xác định sinh năm 1970, mang họ Kim.

Kênh truyền hình cáp Chosun TV trích dẫn nguồn tin giấu tên trong chính phủ Hàn Quốc, khẳng định rằng anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-nam được cho là đã thiệt mạng tại sân bay.

Các nhân viên an ninh Malaysia chưa xác định được nguyên nhân gây ra cái chết của Kim Jong-nam.

Tuy nhiên, thông tin này chưa được Chính phủ Triều Tiên xác nhận chính thức. Các tin tức liên quan tới gia đình và giới lãnh đạo Triều Tiên thường rất ít được phổ biến ở ngoài biên giới. Và không phải một lần các thông tin về giới lãnh đạo Triều Tiên mà truyền thông nước ngoài đăng tải đã được chứng minh là không chính xác.

Sau khi thông tin Kim Jong-nam qua đời tại Malaysia, cảnh sát Hàn Quốc đã quyết định tăng cường mạnh biện pháp bảo vệ người đào tẩu từ Triều Tiên hiện sinh sống ở nước này.

Ông Kim Jong-nam từng được bổ nhiệm vào một vị trí cấp cao trong Bộ Công an CHDCND Triều Tiên. Hồi tháng 1 năm 2001, ông cũng từng tháp tùng cha đến Thượng Hải, và tại đây ông đã có các buổi nói chuyện với các quan chức Trung Quốc.

Kim Jong-nam được cho là người có tính cách giống cha: Nhạy cảm và có năng khiếu nghệ thuật. Ông này cũng từng viết kịch bản cho nhiều bộ phim ngắn khi còn trẻ và không quan tâm đến chính trị.

Hoàng Hải

Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

EU dự tính áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với LNG của Nga

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:55
Đáng chú ý, các đề xuất mới sẽ không cấm các quốc gia thành viên mua LNG của Nga, mà thay vào đó sẽ nhắm vào các chuyến hàng quá cảnh các cảng của EU.

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:37
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký ban hành Công điện số 41/CĐ-TTg ngày 27/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng.

Yêu cầu của Nga đe dọa dòng chảy dầu thô sang Đức

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Đức dù không còn mua dầu của Moscow vẫn phải dựa vào cơ sở hạ tầng đường ống của Nga để nhận hàng từ nước thứ 3.

Thống đốc Ngân hàng Nga hành động sau chỉ đạo “nóng” của ông Putin

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:10
Lãi suất ở Nga được duy trì ở mức cao để chống lại áp lực lạm phát gia tăng và chống đỡ đồng Rúp khỏi bị chao đảo trước các đòn trừng phạt của Mỹ và EU.