Apple mở cuộc điều tra trước lời cáo buộc ngược đãi nhân công

Apple mở cuộc điều tra trước lời cáo buộc ngược đãi nhân công

Thứ 4, 31/07/2013 | 07:40
0
Trước hàng loạt các cáo buộc về tình trạng ngược đãi nhân công tại nhà máy của các đơn vị tiến hành lắp ráp sản phẩm cho Apple, cuối cùng thì “Quả táo cắn dở” cũng phải lên tiếng về điều này.

Công nghệ - Apple mở cuộc điều tra trước lời cáo buộc ngược đãi nhân công

Trước đây, những cáo buộc về tình trạng ngược đãi nhân công tại các nhà máy của Apple xuất hiện khá thường xuyên, đặc biệt là tại Foxconn, một nhà sản xuất Trung Quốc chuyên tiến hành các khâu sản xuất và lắp ráp cho các sản phẩm của Apple. Tuy nhiên, những cáo buộc mới nhất gần đây lại không nhằm vào Foxconn, mà là nhắm đến một nhà sản xuất phụ trợ của Apple, công ty Pegatron.

Những cáo buộc mới đây về Pegatron đã chỉ ra rằng, tình trạng làm việc của công nhân tại các nhà máy của công ty này thực sự tồi tệ. Họ phải làm việc với khoảng thời gian lên đến 66-69 giờ một tuần và thường xuyên phải tăng ca hoặc làm ca đêm, nhất là những dịp gần đến ngày ra mắt của các sản phẩm lớn. Chính điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng đời sống và tinh thần của những công nhân làm việc tại đây và dẫn tới những phản ứng mạnh mẽ của các tổ chức bảo vệ lợi ích của người dân lao động Trung Quốc.

Công nghệ - Apple mở cuộc điều tra trước lời cáo buộc ngược đãi nhân công (Hình 2).

Những cuộc biểu tình thường xuyên xảy ra tại các nhà máy sản xuất của Apple vì tình trạng ngược đãi lao động xảy ra hàng ngày tại đây

Những cáo buộc mạnh mẽ với mức độ dày đặc đã tác động tới sự chú ý của các tổ chức nhân quyền quốc tế và khiến cho Apple phải đứng ngồi không yên. Mới đây, người khổng lồ nước Mỹ đã phải tổ chức các đoàn thanh tra đến kiểm tra điều kiện sống và làm việc của các nhân công lao động người Trung Quốc tại các nhà máy trực thuộc các công ty sản xuất sản phẩm cho hãng này. Và theo lãnh đạo đoàn thanh tra, Apple sẽ không làm ngơ trước hành động ngược đãi nhân công tại các công ty trên, đồng thời sẽ có những hình thức xử phạt và bồi thường đích đáng nếu phát hiện thấy các hành vi như lời cáo buộc đưa ra tại các công ty này.

Đài Trang

Apple iPhone ghi nhận thêm một nạn nhân bị giật điện

Thứ 2, 29/07/2013 | 14:55
Vừa qua, trang Daily Mail cho biết một cô gái 28 tuổi sống tại Sydney (Australia) đã bị giật điện iPhone khi đang sử dụng điện thoại tại nhà riêng.

Google và Apple: Hoàn toàn khác biệt!

Chủ nhật, 28/07/2013 | 09:16
Khác nhau hoàn toàn, tại sao họ phải 'đánh nhau'?

Apple đang từng bước thôn tính chính mình

Thứ 6, 26/07/2013 | 12:30
Sau khoảng thời gian dài làm ăn có lãi, có vẻ như công ty công nghệ hàng đầu Hoa Kỳ này đang từng bước thực hiện kế hoạch thôn tính chính mình.

Lộ diện hacker tấn công Apple

Thứ 4, 24/07/2013 | 08:11
Trang chủ dành cho các nhà phát triển của Apple đã bị hack bởi một hacker người Thổ Nhĩ Kỳ – người cho biết anh ta chỉ đang khám phá một lỗ hổng trong hệ thống.

Bị tin tặc tấn công, Apple lên tiếng

Thứ 2, 22/07/2013 | 13:44
Sau khi có những tin đồn về việc trang Developer của mình bị tin tặc tấn công, cuối cùng Apple cũng đã chính thức lên tiếng.

Jony Ive: 'Cứu tinh' của Apple

Thứ 6, 19/07/2013 | 15:56
Tháng 9 năm 1997, một kỹ sư thiết kế 30 tuổi đang có ý định rời khỏi Apple. 15 năm sau, sau một “cơn địa chấn” , chàng kỹ sư này đã trở thành nhân viên quan trọng nhất của Apple lúc này.