Arsenal thua muối mặt trước Liverpool: Pháo thủ thành London điểm danh các

Arsenal thua muối mặt trước Liverpool: Pháo thủ thành London điểm danh các "tội đồ"

Uông Đàm Linh
Chủ nhật, 30/12/2018 | 16:00
0
Trong trận cầu tâm điểm rạng sáng ngày hôm nay 30/12, đoàn quân của HLV Unai Emery đã phải nhận thất bại nặng nề với tỷ số 1-5 trước đội bóng đang dẫn đầu bảng - Liverpool.

Unai Emery lực bất tòng tâm

Hành quân đến thánh địa Anfield của đội bóng đang xếp đầu bảng Liverpool với một đội hình sứt mẻ, HLV Unai Emery dù đã thực hiện nhiều sự thay đổi về chiến thuật cũng như lối chơi nhưng Pháo thủ vẫn không thể giành được một kết quả có lợi ở trận đấu này.

Thể thao - Arsenal thua muối mặt trước Liverpool: Pháo thủ thành London điểm danh các 'tội đồ'

HLV Unai Emery không thể làm gì để giúp Arsenal giành được một kết quả có lợi trước một Liverpool đang thi đấu thành công

Với đội hình có nhiều trụ cột dính chấn thương, có vẻ như HLV của Arsenal đã có một nước đi sai lầm khi thi đấu đôi công với một đội bóng có hàng công và hàng thủ hay nhất Primier League thời điểm hiện tại là Liverpool.

Tuy rằng Pháo thủ thi đấu nhanh, pressing ngay từ đầu và sớm có bàn thắng mở tỷ số nhưng đó là tất cả những gì mà Arsenal có thể làm được trong trận đấu này. Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, dù HLV Unai Emery đã liên tục thực hiện nhiều sự điều chỉnh nhưng đội khách không thể triển khai bóng, lại còn để ra một lỗ hổng cực kì lớn ở phần sân nhà. Những bàn thua của đội khách đêm qua đa phần đều xuất phát từ những pha cướp bóng chớp nhoáng của Liverpool ở giữa sân. 

Hàng công mất hút

Thể thao - Arsenal thua muối mặt trước Liverpool: Pháo thủ thành London điểm danh các 'tội đồ' (Hình 2).

Aubameyang và Lacazette đã không thể hiện được gì trong trận đấu này.

Trong trận đấu này, trước một hàng phòng ngự được đánh giá là hay nhất Priemier League thì các tiền đạo của Pháo thủ đã không thể hiện được quá nhiều điều. Ngôi sao sáng nhất của Arsenal là Aubameyang thường xuyên ở trong tình trạng đói bóng khiến anh phải liên tục lùi sâu về phần sân nhà để lấy bóng. 

Bên cạnh đó, những đường bóng tấn công của Arsenal trong trận đấu này không có gì nổi bật khi họ chủ yếu tập trung bóng về hai cánh nơi có sự góp mặt của Iwobi và Maitland-Niles để họ thực hiện những đường căng ngang về khung thành của thủ thành Alisson nhưng hầu hết đều bị các trung vệ đang có phong độ cực cao bên phía đội chủ nhà Liverpool hóa giải thành công.

Với việc Aubameyang thi đấu dù rất nỗ lực nhưng không có hiệu quả nên HLV Unai Emery buộc phải thay anh ra sân và đưa Lacazette vào sân. Thế nhưng trong những phút được vào sân thi đấu, tiền đạo người Pháp cũng không thể tạo ra đột biến cao bởi anh cũng được các trung vệ Liverpool chăm sóc cực kỳ chu đáo.

Hàng phòng ngự thi đấu quá tệ

Thể thao - Arsenal thua muối mặt trước Liverpool: Pháo thủ thành London điểm danh các 'tội đồ' (Hình 3).

Hàng phòng ngự của Arsenal thi đấu quá tệ trong trận đấu này khi liên tục mắc những sai lầm tai hại.

Rõ ràng, Arsenal đã có thể thi đấu tốt hơn và không để vỡ trận từ quá sớm nếu như các cầu thủ ở hàng phòng ngự không mắc những sai lầm nghiêm trọng. Các trung vệ của Pháo thủ thi đấu vô cùng khó hiểu và họ liên tục thực hiện những đường chuyền sai địa chỉ cực kỳ nghiêm trọng dẫn tới phải đối diện với những đợt phản công rất nhanh và sắc bén của đội chủ nhà.

Ở trong bàn thua đầu tiên, trong một tình huống xâm nhập vòng cấm của M. Salah, một trung vệ của Arsenal đá lóng ngóng phá bóng trúng vào người đồng đội mình để rồi bóng rơi đúng vị trí mà Firmino đã chọn sẵn. Công việc của anh lúc này rất dễ dàng khi chỉ phải đệm bóng vào lưới ở một tư thế rất thoải mái.

Chưa dừng lại ở đó, hàng phòng ngự của Pháo thủ cũng mắc sai lầm khi không kịp thời bọc lót cho nhau và đưa ra những tình huống truy cản để Firmino thêm một lần nữa sút tung lưới thủ thành B. Leno sau một pha đột phá cực hay. Bên cạnh đó, một ngày tồi tệ của hàng thủ Arsenal vẫn còn tiếp diễn khi họ liên tục phạm lỗi với đối phương trong vòng cấm và hệ quả là B. Leno phải đối mặt với hai quả phạt đền chỉ trong ít phút.

Firmino thi đấu quá hay

Thể thao - Arsenal thua muối mặt trước Liverpool: Pháo thủ thành London điểm danh các 'tội đồ' (Hình 4).

Roberto Firmino đã thi đấu chói sáng khi lập một cú hattrick vào lưới Pháo thủ.

Roberto Firmino cũng đã chơi một trận đấu tuyệt vời. Anh đã ghi tới 3 bàn thắng vào lưới Bernd Leno. Thống kê cho thấy, tiền đạo người Brazil đã bỏ túi 8 bàn trong các trận đụng độ với Pháo thủ tính trên mọi đấu trường. Anh đã ghi tới 3 bàn thắng vào lưới Bernd Leno trong trận đấu vừa qua. Có thể nói, Roberto Firmino thi đấu quá hay khi anh đã liên tục biến hàng phòng ngự của Arsenal trở thành những "gã hề" khi anh liên tục tạo ra những tình huống đi bóng lắt léo khiến các hậu vê của Pháo thủ chỉ biết chịu trận.

Asenal run rẩy hành quân tới Anfield khi mất ba trụ cột trước trận đại chiến với Liverpool

Thứ 7, 29/12/2018 | 20:06
Arsenal sẽ có chuyến làm khách vô cùng khó khăn tại thánh địa Anfield của đội đầu bảng Liverpool. Tuy nhiên, trong trận đấu này, rất có thể HLV Unai Emery sẽ không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất bởi một số cầu thủ Arsenal đang gặp vấn đề về chấn thương.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Cựu sao HAGL ấn định ngày cưới bạn gái nhà trâm anh thế phiệt

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:44
Hậu vệ ĐT Việt Nam và CLB Nam Định – Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ tổ chức lễ cưới với vợ tiểu thư Gia Lai vào cuối tuần này.

'Cánh tay đắc lực' của HLV Park Hang Seo không trở lại ĐT Việt Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:34
Trợ lý ngôn ngữ của HLV Kim Sang Sik ở ĐT Việt Nam là gương mặt hoàn toàn mới.

12 đội bóng tranh tài tại giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:00
Giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam (SPL-S6) với sự tham gia của 12 CLB, sẽ chính thức khởi tranh trên SVĐ Gia Định vào ngày 18/5.

HLV Mano Polking đến Việt Nam, sẵn sàng dẫn dắt CAHN?

Thứ 4, 15/05/2024 | 20:36
HLV Mano Polking bất ngờ xuất hiện trên khán đài sân Ninh Bình trong trận đấu ở giải Hạng Nhất, giữa tin đồn ông dẫn dắt CLB CAHN thay HLV Kiatisak.

Khởi tố 5 cầu thủ HL Hà Tĩnh sử dụng ma túy

Thứ 3, 14/05/2024 | 22:06
Tối 14/5, VKSND TP.Hà Tĩnh cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 5 cầu thủ bóng đá CLB HL Hà Tĩnh vì hành vi sử dụng chất ma tuý