Bản hit định mệnh của Wanbi Tuấn Anh

Bản hit định mệnh của Wanbi Tuấn Anh

Thứ 2, 22/07/2013 | 14:50
0

Từ hotboy trở thành ca sỹ chuyên nghiệp là một quá trình đầy nỗ lực đối với chàng trai sinh năm 1987 Nguyễn Tuấn Anh. Trưởng thành từ cái nôi HotVteen, vốn sản sinh rất nhiều những hotboy hotgirl tiềm năng, với nick name Wanbi, Nguyễn Tuấn Anh được lựa chọn và kỳ vọng đạt thêm nhiều thanh công mới.

Giai đoạn 2005-2008 có lẽ là thời kỳ manh nha và bùng nổ mạnh mẽ phong trào hotboy hotgirl xinh đẹp, cá tính và cố tố chất. Trong guồng quay đó, với ngoại hình ưa nhìn cùng  tài năng được khẳng định, chàng trai nhút nhát Wanbi với công thức chuẩn của một hotboy ngày đó đã vụt sáng và nhận được sự yêu mến của đông đảo giới trẻ.

Sự kiện - Bản hit định mệnh của Wanbi Tuấn Anh

Được biết đến như một trong những hotboy đầu tiên của Vbiz, giải thưởng Gương mặt ấn tượng cuộc thi Diễn viên triển vọng của báo Điện ảnh TP Hồ Chí Minh 2005 cùng danh hiệu HotVteen 2006 là thành công bước đầu và là tiền đề cho Nguyễn Tuấn Anh tấn công showbiz. Dù thử sức với các vai diễn trong Áo cưới thiên đường hay Bóng ma học đường nhưng âm nhạc mới là nơi ghi dấu ấn của Wanbi. Bằng khả năng sáng tác khá ổn, những ca khúc nước ngoài được anh viết lời và thể hiện tròn trịa, Wanbi thực sự bùng nổ và thành công vượt bậc với sự hợp tác lần đầu tiên với nhạc sỹ- ca sỹ Nguyễn Hải Phong cho album đầu tay, Wanbi 0901 ra mắt năm 2008.

Sự kiện - Bản hit định mệnh của Wanbi Tuấn Anh (Hình 2).

Sự kiện - Bản hit định mệnh của Wanbi Tuấn Anh (Hình 3).

Album là sự pha trộn và định hình rõ nét chất R& B thời thượng trong phong cách của Wanbi. Những Mãi yêu em, Lời yêu, Máy điều hòa mùa hè… nhận được sự đón nhận nồng nhiệt. Trong đó, bản song ca Cho em với “công chúa nhạc online” Thùy Chi và bản hit Đôi mắt rền vang với Nguyễn Hải Phong là những thành công đáng kể cho một ca sỹ trẻ mới bước vào Vpop.

Thừa thắng xông lên, với việc duy trì các hits, Wanbi mau chóng chứng minh được thực lực khi cùng bạn thân là ca sỹ Thu Thủy giành giải Ca sỹ trẻ triển vọng Làn sóng xanh 2009. Với sự công nhận này., Wanbi Nguyễn Tuấn Anh đã thoát khỏi hình ảnh hotboy ngày cũ để trở thành một ca sỹ chuyên nghiệp.

Sự kiện - Bản hit định mệnh của Wanbi Tuấn Anh (Hình 4).

Những album sau đó như  Chuyện tình vượt thời gian (với Tóc Tiên- 2009),Thăng (# 2010), Dấu vết (2010), Thật lòng anh xin lỗi (2012)… đều là những thay đổi đáng kể và có những thành công nhất định. Từ một ca sỹ teenpop, Wanbi không ngại thể nghiệm những điều mới lạ từ hình ảnh đến chất nhạc dù chưa thật sự đột phá nhưng có nhiều triển vọng.

Thế nhưng tiếc thay, sự nghiệp Wanbi bị ảnh hưởng nghiêm trọng và có nguy cơ dừng lại sau sự ra đi đột ngột của bố anh. 2009 là một năm không may với Wanbi khi chưa nguôi với nỗi mất mác quá lớn, anh lại phải âm thầm chống chọi với căn bệnh u não rất hiếm gặp. Công chúng và fan hâm mộ cũng khá bất ngờ trước thông tin trên, thế nhưng với ý chí và nỗ lực không ngừng nghỉ, Wanbi vẫn đều đều ra album để đáp lại sự yêu mến của mọi người dành cho anh.

Sự kiện - Bản hit định mệnh của Wanbi Tuấn Anh (Hình 5).

Tháng 10 năm 2012, Wanbi Nguyễn Tuấn Anh chính thức chia tay sự nghiệp ca hát trong sự tiếc nuối của fan hâm mộ vì lý do sức khỏe. Thế nhưng anh không đơn độc một mình chống chọi với căn bệnh quái ác khi bên anh luôn có những người bạn thân thiết luôn kề vai sát cánh, động viên và ủi an. 11/ 2012 đêm nhạc Cảm ơn và single cùng tên với sự góp mặt của nhiều ngôi sao hàng đầu được ra đời để ủng hộ và mong Wanbi sớm trở lại showbiz. Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Thu Minh, Lệ Quyên, Thu Thủy, Noo Phước Thịnh, Vmusic… cùng rất đông người hâm mộ đã đem nguồn động viên rất lớn đến cho chàng ca sỹ Dòng thư cuối.

Sự kiện - Bản hit định mệnh của Wanbi Tuấn Anh (Hình 6).

Sự kiện - Bản hit định mệnh của Wanbi Tuấn Anh (Hình 7).

“Cám ơn tình yêu ấy, cám ơn cuộc sống này. để tôi được hát mãi với con tim rất chân thành” là những câu hát cuối cùng trong sự nghiệp Wanbi khi với bao bàng hoàng và tiếc thương, sau 4 năm chống chọi, anh đã mãi ra đi, khép lại sự nghiệp tuy ngắn ngủi nhưng đáng nhớ và đáng ghi nhận.

Nhắc đến Wanbi không thể không nhắc đến Đôi mắt, bài hit được đánh giá là hay nhất trong sự nghiệp ca hát của anh. Đôi mắt dường như sinh ra là để dành cho giọng ca trầm ấm và giàu xúc cảm này. Sở hữu chất giọng không nội lực nhưng khác biệt với những giọng ca teenpop đương thời, Wanbi có chỗ đứng riêng với lượng fan hâm mộ đông đảo.

Xem clip "Đôi mắt" của Wanbi

  Sự kiện - Bản hit định mệnh của Wanbi Tuấn Anh (Hình 8).

Đôi mắt và cái tuổi 26 như là một định mệnh buồn đối với chàng trai có nụ cười dễ mến này. Nếu âm nhạc quốc tế vẫn đau xót bởi Club 27, “câu lạc bộ” những người nổi tiếng giã từ cuộc sống ở tuổi 27 như Jim Morrison, Jimi Hendrix, Kurt Cobain, Amy Winehouse…thì sự ra đi Lê Công Tuấn Anh và giờ đây là Wanbi Nguyễn Tuấn Anh khi ở tuổi đời còn quá trẻ cùng với sự nghiệp đang ở đỉnh cao đã để lại rất nhiều tiếc thương cho người hâm mộ trong nước.

Gạt qua nỗi đau của tình cảm, nhìn nhận một cách lý trí, sự ra đi của những ngôi sao này sẽ khiến tên tuổi của họ trở nên “bất tử”. Sự nghiệt ngã của số phận cùng lời nguyền “tài hoa bạc mệnh” dường như là nỗ ám ảnh không nguôi với rất nhiều người.

Sự kiện - Bản hit định mệnh của Wanbi Tuấn Anh (Hình 9).

Sự kiện - Bản hit định mệnh của Wanbi Tuấn Anh (Hình 10).

Wanbi ra đi nhưng gia sản anh để lại là sự nỗ lực phấn đấu hết mình vì đam mê và sự nghiệp ca hát, là sức chống chọi và sự lạc quan mãnh liệt trước sóng gió và thử thách của cuộc đời, là người con, người em, người bạn đáng mến trong mắt gia đình, người hâm mộ và đồng nghiệp, là Đôi mắt, làCho em, là Vụt mất…  

Sự kiện - Bản hit định mệnh của Wanbi Tuấn Anh (Hình 11).

Sống trong showbiz, chết cùng showbiz, Wanbi hiếm khi có scandal. Cũng như các ngôi sao tài danh khác, Wanbi chết đi để được sống mãi trong lòng công chúng. Wanbi chắc chắn bất tử với cái tuổi 26 cùng nụ cười quá đỗi thân quen kia.

Vĩnh biệt anh,đôi mắt dịu dàng nồng ấm giờ đã xa xăm thật rồi!

Trang Phương (Mốt & Cuộc Sống)

Mẹ Wanbi Tuấn Anh kể những ngày cuối cùng của con

Thứ 2, 22/07/2013 | 13:55
Tuy cố gắng không rơi nước mắt nhưng mẹ nam ca sĩ vẫn phải òa khóc khi nhớ lại hình ảnh đứa con đau đớn rồi nằm liệt một chỗ trên giường bệnh.

Quang cảnh đám tang của Wanbi Tuấn Anh tại nhà riêng

Thứ 2, 22/07/2013 | 12:54
Sáng nay 22/7, gia đình Wanbi Tuấn Anh đã chuẩn bị hậu sự cho anh tại nhà riêng ở quận 1, TP HCM. Theo đúng như di nguyện trước khi nhắm mắt, rất nhiều người hâm mộ, bạn bè và đồng nghiệp của Wanbi mặc áo trắng và xanh da trời đến tiễn đưa.

Ảnh: Wanbi Tuấn Anh lần cuối cùng trên sân khấu âm nhạc

Thứ 2, 22/07/2013 | 10:48
Ca sỹ trẻ Wanbi Tuấn Anh đã bật khóc khi xuất hiện trong chương trình ca nhạc hồi tháng 11/2012 cùng nhiều nghệ sĩ Việt.

Những dòng tự truyện của Wanbi Tuấn Anh

Thứ 2, 22/07/2013 | 10:21
Tự truyện của Wanbi Tuấn Anh: “ Wanbi Tuấn Anh suýt trở thành….người xấu”.

Sao Việt đến thăm gia đình Wanbi Tuấn Anh khi nghe tin buồn

Thứ 2, 22/07/2013 | 09:46
Ngay sau khi biết tin dữ ca sĩ 'Đôi mắt" - Wanbi Tuấn Anh qua đời, những bạn bè anh em nghệ sĩ thân thiết đã tới gia đình của Wanbi Tuấn Anh để chia sẻ nỗi buồn và an ủi cũng như hậu sự đám tang của ca sĩ trẻ.

Fanpage 'trục lợi' trước sự ra đi của ca sĩ Wanbi Tuấn Anh?

Thứ 2, 22/07/2013 | 09:20
Ngay sau khi chàng ca sĩ tài năng Wanbi Tuấn Anh qua đời, một fanpage có tên "100.000 like cho sự hồi sinh của Wanbi Tuấn Anh" đã được lập ra một cách khó hiểu.