Bản tin Radio Công nghệ ngày 22/7

Bản tin Radio Công nghệ ngày 22/7

Thứ 2, 22/07/2013 | 19:30
0
Tóm tắt những thông tin công nghệ nổi bật trong ngày 19/6.

Bản tin công nghệ ngày 22/7

 (Quý độc giả vui lòng chờ 5s để trình duyệt load!)

Công nghệ - Bản tin Radio Công nghệ ngày 22/7

Optimus G Pro chính thức bán giá 13,9 triệu tại Việt Nam

Máy được cài sẵn Android 4.1.2, dùng chip Snapdragon 600 lõi tứ 1.7GHz, bộ nhớ trong 16GB, camera 13MP và pin 3.140 mAh.

LG Việt Nam cho biết hôm nay sẽ bắt đầu bán ra Optimus G Pro với giá 13.900.000 đồng, máy có hai màu Trắng, Đen và 500 khách mua đầu tiên sẽ được tặng phần quà trị giá 2,6 triệu bao gồm 1 tai nghe Bluetooth và 1 bao da thông minh.

Cấu hình cơ bản Optimus G Pro

         Hệ điều hành: Android 4.1.2 Jelly Bean

         Màn hình: 5.5-inch FullHD (1920 x 1080 pixels / 400ppi)

         CPU: 1.7GHz Quad-Core Qualcomm Snapdragon™ 600

         GPU: Adreno 320

         RAM: 2GB

         Camera: Sau 13.0MP với LED Flash / trước 2.1MP

         Bộ nhớ trong/Thẻ nhớ: 16 GB / hỗ trợ thẻ microSD

         Kết nối: Bluetooth 4.0 aptX, USB 2.0 Host, Wi-Fi / Wi-Fi Direct, NFC, SlimPort (HDMI & RGB)

         Kích thước: 150,2 x 76,1 x 9,4 mm

         Trọng lượng: 176 g

Pin: 3.140mAh (có thể tháo được / hỗ trợ sạc không dây)

750 triệu người dùng SIM di động đang gặp nguy hiểm

Mới đây, trong cuộc trả lời tạp chí New York Times, Karsten Nohl, nhà sáng lập hãng bảo mật Security Research Labs ở Đức, cho biết ông đã khám phá ra rằng việc gửi một tin nhắn giả mạo nhà mạng đến điện thoại có thể kích hoạt chế độ trả lời tự động của 25% số SIM DES. Tin nhắn do điện thoại tự trả lời lại sẽ chứa khóa bảo mật 56-bit của SIM. Một khi đã có khóa này trong tay, Nohl có thể gửi virus ngược trở lại SIM chỉ bằng tin nhắn. Virus nói trên sẽ cho phép hacker can thiệp vào dữ liệu của người dùng, đọc tin nhắn, thậm chí là thực hiện một số giao dịch với nhà mạng. Nohl nói toàn bộ quy trình có thể được thực hiện trong chỉ 2 phút bằng cách sử dụng một chiếc PC bình thường.

Công trình nghiên cứu của Karsten Nohl đã được gửi cho Hiệp hội GSM và sẽ chính thức được công bố vào ngày 1 tháng 8 tới tại Sự kiện Black Hat diễn ra ở Las Vegas. Karsten Nohl hy vọng với việc công bố nghiên cứu của mình sẽ tác động đến các nhà sản xuất, các nhà mạng để nâng cấp công nghệ sản xuất, tạo ra các SIM bảo mật hơn.  

Bị tin tặc tấn công, Apple lên tiếng

Theo thông tin chính thức mới được phía Apple công bố, nhà sản xuất các thiết bị điện tử đến từ Hoa Kì này đã xác nhận việc đang bị các tin tặc tấn công từ hôm thứ năm tuần trước. Và theo thông báo của công ty này, mục tiêu mà bọn tin tặc nhắm đến là các thông tin mật về người dùng được lưu giữ trong hệ thống.

Những kẻ này đã tìm cách tấn công vào trang Developer-một chuyên trang dành cho các nhà phát triển của Apple để tìm cách ăn cắp các dữ liệu nhạy cảm của người dùng được lưu trữ trên đó. Tuy nhiên, theo lời phía Apple, bọn chúng đã không thành công do tất cả các thông tin về người dùng đều được phía Apple lưu giữ một cách cẩn mật dưới dạng mã hóa, và rằng người dùng sẽ không phải lo lắng bất cứ điều gì về sự cố mà hãng này đang gặp phải.

Được biết, sau khi bị tấn công, trang cung cấp các công cụ phát triển của Apple ở địa chỉ Developer.apple.com đã phải dừng hoạt động một thời gian để công ty này tiến hành các kiểm tra một cách kĩ càng, đồng thời thực hiện các nâng cấp cần thiết về cả phần mềm lẫn phần cứng nhằm tránh lặp lại các vụ việc tương tự. Đến thời điểm này, việc truy cập trang web trên đã bình thường trở lại.

Dòng điện thoại Lumia sẽ được hỗ trợ màn hình khóa mới

Theo những thông tin mới nhất được Nokia công bố, hãng này sắp cho ra mắt Nokia Glance Screen – giao diện màn hình khóa cho dòng điện thoại Lumia mới được Nokia phát triển. Và giao diện này sẽ chính thức tới tay người dùng ngay khi bản cập nhật của Nokia cho dòng điện thoại Windows Phone với tên gọi Amber ra mắt.

Nokia Glance Screen còn được biết đến với một biệt danh khác là “always on lock” có nghĩa là “luôn luôn khóa”. Cái tên này xuất hiện là bởi, giao diện màn hình khóa hiển thị thời gian sẽ luôn xuất hiện trên màn hình chiếc điện thoại của bạn, thậm chí dù cho bạn có tắt điện thoại của mình đi chăng nữa.

Được biết, giao diện mới này sẽ hỗ trợ tất cả các máy điện thoại của Nokia chạy trên nền hệ điều hành Windows Phone 8. Tuy nhiên, có một điều đáng buồn là 2 trong số những chiếc điện thoại bán chạy nhất của dòng máy này là Lumia 520 và Lumia 521 lại không được hỗ trợ giao diện mới này. Nokia chưa đưa ra lời giải thích rõ ràng lý do vì sao Nokia Glance Screen lại không thể xuất hiện trên 2 phiên bản này, tuy nhiên, cấu hình vốn dành cho những chiếc điện thoại giá rẻ của Lumia 520 và 521 có thể là nguyên nhân chính dẫn đến điều đó.

Facebook cho điện thoại phổ thông đạt 100 triệu người dùng

Facebook mới đây công bố một cột mốc mới trên chặng đường phổ biến Facebook tại các quốc gia đang phát triển với 100 triệu người sử dụng ứng dụng "Facebook for Every Phone" của họ.

Đây là ứng dụng mạng xã hội được Facebook phát triển riêng cho những điện thoại phổ thông không có hệ điều hành và chủ yếu được sử dụng tại các quốc gia đang phát triển. Dù được tối ưu để tiết kiệm dung lượng dữ liệu với nhà mạng nhưng ứng dụng cho nhiều loại điện thoại phổ thông có nhiều tính năng tương tự ứng dụng Facebook trên smartphone.

Dù lượng người dùng ở thị trường mới nổi tăng nhưng Facebook vẫn chưa thể kiếm lời từ nó bởi họ mới chỉ bắt đầu kinh doanh quảng cáo trên ứng dụng Facebook cho điện thoại phổ thông. Đây sẽ là nền tảng cho Facebook khi smartphone, tablet và các thiết bị hiện đại hơn phổ biến ở những thị trường này trong tương lai.

Thu Hằng

Bản tin Radio Công nghệ ngày 17/7

Thứ 4, 17/07/2013 | 19:38
Tóm tắt những thông tin công nghệ nổi bật trong ngày 17/7.

Bản tin Radio Công nghệ ngày 15/7

Thứ 2, 15/07/2013 | 17:21
Tóm tắt những thông tin công nghệ nổi bật trong ngày 15/7.

Bản tin Radio Công nghệ ngày 9/7

Thứ 3, 09/07/2013 | 19:30
Tóm tắt những thông tin công nghệ nổi bật trong ngày 9/7

Bản tin Radio Công nghệ ngày 8/7

Thứ 2, 08/07/2013 | 19:30
Tóm tắt những thông tin công nghệ nổi bật trong ngày 8/7.