Barca: 4 đòn bẩy tài chính và vẫn bên bờ vực

Thứ 5, 13/10/2022 | 12:12
0
Một tai họa nữa sắp xảy ra với Barca tại đấu trường châu Âu. Gã khổng lồ xứ Catalonia sắp sửa bị loại ngay từ vòng bảng Champions League, mùa giải thứ hai liên tiếp.
Bóng đá Châu Âu - Barca: 4 đòn bẩy tài chính và vẫn bên bờ vực

Thất bại tại đấu trường danh giá nhất châu Âu này sẽ làm rung chuyển dự án ông Laporta, Chủ tịch Barca đang xây dựng. Với vốn đầu tư hơn 200 triệu euro từ 4 đòn bẩy tài chính, Barca đã ký được những tân binh hạng sang như Lewandowski, Raphinha, Koundé hay Ferran Torres. Cộng thêm những thương vụ chất lượng với chi phí gần như bằng không là: Christensen, Kessie, Bellerín và Marcos Alonso, Los Blaugrana có đội hình đủ mạnh để quên đi những bi thảm trong vài năm trở lại đây.

Nói cách khác, những gì huấn luyện viên yêu cầu, vị Chủ tịch Barca hầu như đáp ứng đầy đủ. Nhiệm vụ còn lại thuộc về Xavi: Đưa Barca trở lại hình hài gã khổng lồ. Tuy nhiên, như Johan Cruyff nói, “tiền không biết đá bóng”, không tin hãy hỏi PSG. Al-Khelaïfi đã duyệt chi rất nhiều tiền, mua từ Neymar đến Mbappe và ký cả hợp đồng với Messi nhưng vô địch Champions League vẫn là mộng tưởng hão huyền.

Đường đến thành công thì có nhiều, nhưng công thức thành công chỉ có một: chăm chỉ, kiên định, ý tưởng mạch lạc. Và may mắn. Vấn đề là Barca không có nhiều thời gian. Sự cấp bách ám ảnh đội chủ sân Camp Nou, đặc biệt tại Champions League. Nhiều thất bại bẽ bàng liên tiếp khiến các Barca không được phép mắc thêm sai lầm. Vì lẽ đó, gã khổng lồ xứ Catalonia buộc phải đánh bại Inter để nuôi hy vọng vào vòng 1/8.

Rốt cuộc, một kết quả hòa đã xảy ra, thầy trò Xavi vẫn còn cơ hội, nhưng ước chừng rất nhỏ nhoi. Đồng nghĩa, gã khổng lồ xứ Catalonia đang đứng bên bờ vực của một tai họa từ bóng đá cho đến thể chế và kinh tế. Ông Laporta đã “cầm cố” cả tương lai để đặt cược tất tay vào cuộc cách mạng nhân sự với hy vọng Barca hồi sinh. Nhưng nếu như thầy trò Barca thất bại, dự án sẽ đổ vỡ.

Barca nợ những cule một đêm thăng hoa tại Champions League. Người hâm mộ Catalonia vẫn đầy nhiệt huyết khi lấp đầy mọi khán đài sân Camp Nou trong cuộc tiếp đón kình địch cũ Inter. Xavi đáp lại kỳ vọng và chứng minh quyết tâm khi tung ra sân đội hình tối ưu, ngoại trừ Jordi Alba một lần nữa bị bỏ rơi.

Trận đấu là những pha ăn miếng trả miếng theo nghĩa tác động vật lý hơn là chơi bóng. Sơ hở nhiều hơn bài vở.  Căng thẳng và kịch tính. Gã khổng lồ xứ Catalonia tìm được chút ít phép màu rơi rớt, đủ để trì hoãn hy vọng nhưng không đủ để nuôi hy vọng. Nhưng dù sao, Barca vẫn chưa bị loại. Chỉ có điều, số phận của Los Blaugrana tại đấu trường danh giá nhất châu Âu sau 4 đòn bẩy tài chính lại đang nằm trong tay kẻ khác. Ngoài yếu tố chuyên môn, như Xavi chia sẻ, định mệnh Champions League như thể muốn hành hạ gã khổng lồ xứ Catalonia.

Tag: barca

Barca cần điều kiện gì để giành vé qua vòng bảng C1?

Thứ 5, 13/10/2022 | 10:45
Sau lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League, tình thế của Barca đang rất khó khăn. Vậy họ cần điều kiện gì để có thể đi tiếp?
Cùng tác giả

Gabriel Jesus: Bậc thầy thao túng hỗn loạn

Thứ 3, 04/04/2023 | 11:14
Khi trái bóng đến chân Gabriel Jesus ở mép vòng cấm địa, diễn biến 34 đã qua của trận đấu giữa Arsenal và Leeds gợi ý cho người hâm mộ hình dung về một cú căng ngang

Luis Figo: Từ cule đến galactico hay thương vụ “đầu lợn”

Thứ 5, 25/08/2022 | 17:52
Luis Figo chuyển từ Barcelona sang Real Madrid không đơn thuần là vụ chuyển nhượng. Đó là cả câu chuyện ly kỳ được hình tượng hóa bởi cái đầu lợn.

Lewandowski-Ansu Fati và giấc mơ Chapi của Barca

Thứ 2, 22/08/2022 | 11:51
Lewandowski và Ansu Fati đã đem đến cho Barca sự thăng hoa, nhưng HLV Xavi vẫn còn đó lắm nỗi lo...

Laporta: Vị tổng tư lệnh Barca và chiến lược Las Vegas

Thứ 7, 06/08/2022 | 15:17
Barca đã tạm thời giải quyết xong khoản nợ và thậm chí có tiền để mua sắm. Joan Laporta, Chủ tịch CLB đã làm được điều đó. Nhưng những vấn đề tồn động vẫn còn nguyên

Ký sự đào luyện MU của Ten Hag: Pressing, tam giác và cường độ

Thứ 4, 13/07/2022 | 12:29
Erik ten Hag đang đem đến cho MU nhiều điều tươi mới và tích cực. Điều đó đã được thể hiện qua các buổi tập lẫn trận đấu ra mắt.
Cùng chuyên mục

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.
     
Nổi bật trong ngày

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?