Bật khóc tâm thư con gái tìm mẹ sau nhiều năm bị bỏ rơi

Bật khóc tâm thư con gái tìm mẹ sau nhiều năm bị bỏ rơi

Thứ 3, 30/06/2020 | 19:00
0
“Con đã đến một ngôn ngữ xa lạ, nơi con không hiểu ngôn ngữ và có bố mẹ mới. Dù ở đây nhưng con vẫn chờ đợi mẹ tới đón con” - Widya viết trong thư gửi mẹ.

Đã nhiều năm nay, Widya Wisata, một công dân Hà Lan đã luôn đấu tranh để dung hòa con người hiện tại với quá khứ của mình. Các tài liệu pháp lý của cô, bao gồm cả giấy khai sinh nói rõ rằng cô được một gia đình ở Hà Lan nhận nuôi khi cô 5 tuổi. Tuy nhiên, những câu hỏi về quá khứ vẫn còn đau đáu trong tâm trí cô.

Đời sống - Bật khóc tâm thư con gái tìm mẹ sau nhiều năm bị bỏ rơi

Cô Widya Wisata  bên bức ảnh chụp mình khi bị bỏ rơi.

Gần đây, những ký ức ngày thơ ấu thấp thoáng hiện về trong tâm trí Widya. Cô mơ hồ nghĩ rằng mình được sinh ra ở Yogyakarta và từng có thời gian sống ở Indonesia. Cũng trong những ngày này, cô luôn mường tượng lại hình ảnh mẹ mình. Đôi lúc, cô tự hỏi "Mẹ đang ở đâu?", "Mẹ có bao giờ nhớ về con không?",...

Cô ghi lại câu chuyện đời mình trong một bức thư ngỏ với mẹ ruột, được đồng nghiệp tên Tazia Teresia đăng trên Twitter hôm 15/6. Nỗi đau đáu chắp nối những mảnh ký ức đã mất để tìm ra cội nguồn của Widya thu hút sự chú ý của nhiều người. Chỉ vài ngày sau đăng tải, bài viết đã có 15.000 lượt xem và 16.000 lượt "thích". Một số người còn tự điều tra và chia sẻ cách để cô gái tìm kiếm người thân.

Trong bức thư, cô nhớ mình và mẹ từng quỳ gối trước nhà vua. Cô mô tả rõ ràng những cánh đồng dứa xung quanh nhà của họ ở đâu đó vùng Lampung. Cô cũng nhớ lại ngày mà cuộc sống của cô bị đảo lộn, ngày cô và mẹ từng ở trong tù, ngủ dưới gầm cầu và trên đường phố Jakarta.

"Con biết mẹ đã có những khoảng thời gian khó khăn để kiếm sống nhưng mẹ rất chăm chỉ, cống hiến hết mình. Đôi khi mẹ gửi con cho người giữ trẻ, nhưng con biết mẹ sẽ đến đón con vào cuối ngày” – Widya viết.

Nhưng một ngày, người mẹ mang con gái đến ga xe lửa nhỏ, bảo đi cùng một phụ nữ Trung Quốc. Đứa trẻ ngoan ngoãn vâng lời. Người mẹ không nói lời tạm biệt. 

Ba tuần sau, Widya được một cặp vợ chồng Hà Lan nhận nuôi, phải nhập viện vì chứng thương hàn.

"Con đến một đất nước xa lạ, không hiểu ngôn ngữ và có bố mẹ hoàn toàn mới. Dù đã ở đây nhưng con vẫn âm thầm chờ đợi, hy vọng mẹ sẽ đến đón con", Widya viết trong thư.

Widya kể lại rằng người phụ nữ Trung Quốc đã đưa cô đi tên Utari, là nhân viên của một trại trẻ mồ côi. Cô sống trong trại trẻ mồ côi đến tháng 8 năm 1979 trước khi cô bay tới Hà Lan cùng với cha mẹ nuôi.

Năm 1991, Widya trở lại Indonesia và đến thăm Kasih Bunda cùng với cha mẹ nuôi của cô. Ở đó, cô liên hệ mọi cách để tìm mẹ ruột.

Trại trẻ mồ côi sắp xếp giúp Widya một cuộc gặp với người phụ nữ tự xưng là mẹ cô - người có ba con riêng và một người nhận là dì của cô - sống ở Bandung, Tây Java.

Nhưng bà Utari, nhân viên trại trẻ tiết lộ, các giấy tờ pháp lý của Widya bị làm sai lệch khiến cô nghi ngờ mối quan hệ với hai phụ nữ này. Giấy khai sinh của cô ghi ngày 6/11/1975. Giấy nhận nuôi con nói cha mẹ ruột của cô là Sunarti và Kartono. Widya không bao giờ chắc chắn những thông tin này đúng hay sai.

Hành trình tìm mẹ của Widya thu hút hơn 15.000 lượt xem và gần 16.000 lượt thích. Một số người còn tự điều tra và chia sẻ cách để cô gái tìm kiếm người thân.

“Tôi rất buồn vì câu chuyện này, người mẹ ruột hẳn muốn con mình có một cuộc sống tốt hơn” – một người bình luận.

Trang Dung (t/h)

Con gái tàn tật bị hiếp dâm, mẹ khốn khổ đi tìm công lý

Thứ 2, 18/05/2020 | 08:07
Cho rằng mức phạt dành cho kẻ hiếp dâm con gái tật nguyền của mình là quá nhẹ, người mẹ già đã viết đơn kháng cáo mong cấp phúc thẩm sẽ có phán quyết thấu đáo hơn, trả lại sự công bằng cho nạn nhân.

Tâm sự của bà mẹ có cô con gái tìm đến tự tử vì trầm cảm sau sinh

Thứ 4, 09/01/2019 | 20:00
Nếu một ngày nào đó con cảm thấy gia đình không còn là mái ấm, hôn nhân chỉ là gánh nặng, và sống chung chỉ để chịu đựng nhau thì hãy mạnh mẽ buông bỏ mà về bên mẹ con nhé.

Cầu chúc cho anh tìm được một người con gái đúng như ý nguyện của mẹ

Thứ 3, 07/02/2017 | 10:38
Thời gian đầu chia tay anh tôi như con robot học không ngừng nghỉ, và kết quả đạt được, tôi kéo học lực từ trung bình khá lên xuất sắc và giật được khá nhiều học bổng.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Loại quả "xấu xí", nay thành đặc sản "siêu vitamin" nhà giàu cũng muốn ăn

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ở một số nước loại quả giống quả này có thể khác nhau về kích thước, hình dạng, mùi vị, màu sắc (trắng, xanh, đen hoặc đỏ)...

Khách trả 680 triệu mua con cá vàng, người phụ nữ quyết không bán

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Dù được trả tới 680 triệu cho con cá màu vàng nặng 4,5 gam, dài khoảng 28 cm nhưng người phụ nữ vẫn quyết không bán.

Bác sĩ cảnh báo mối nguy hiểm khi nhiều trẻ bị dị vật đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:49
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2, Tp.HCM cho biết, đã cấp cứu thành công nhiều trường hợp trẻ bị dị vật đường thở.

Thứ quả “lồi lõm” xưa nhiều người chê nay thành đặc sản chị em săn lùng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:25
Dù có vẻ ngoài không được bắt mắt nhưng loại quả này luôn trong tình trạng "cháy hàng" bởi quả có nhiều bột, độ ngọt và độ chua dịu, thơm.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Anh nông dân "trúng lớn" tiền tỷ nhờ trồng cây theo kiểu "ăn kham khổ"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Một mình chọn trồng cây theo cách "ăn kham khổ", anh Bùi Văn Đông ở Kon Tum nhẹ nhàng mang về nguồn thu nhập cho gia đình lên tới hàng tỷ đồng.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.