Phó đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa lên tiếng về vụ bắt ông Đinh La Thăng

Phó đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa lên tiếng về vụ bắt ông Đinh La Thăng

Dương Thị Thu
Thứ 2, 11/12/2017 | 12:47
0
Ông Đinh La Thăng bị khởi tố bị can, bắt tạm giam vào tối 8/12. “Do là ngày cuối tuần nên đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Thanh Hóa đang chờ văn bản chính thức về việc tạm đình chỉ nhiệm vụ và quyền hạn ĐBQH của ông Đinh La Thăng”, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa nói.

Ông Đinh La Thăng bị khởi tố bị can và bắt tạm giam để điều tra về hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng tại tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Xã hội - Phó đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa lên tiếng về vụ bắt ông Đinh La Thăng

Ông Đinh La Thăng đã bị tạm đình chỉ nhiệm vụ và quyền hạn ĐBQH trước khi bị khởi tố và bắt tạm giam. (Nguồn ảnh: Internet).

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ĐBQH Mai Sỹ Diến, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa cho biết: Có thể do ngày cuối tuần nên các thông báo chính thức của ủy ban Thường vụ Quốc hội, ban Công tác Đại biểu chưa tới đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa. Ông cũng dự đoán, đầu tuần làm việc, đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa sẽ nhận được văn bản cụ thể về trường hợp của ông Đinh La Thăng.

Xã hội - Phó đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa lên tiếng về vụ bắt ông Đinh La Thăng (Hình 2).

Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Mai Sỹ Diến cho biết: "Trong phân công nhiệm vụ  theo quy chế hoạt động của đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa sẽ không phân công nhiệm vụ với ông Đinh La Thăng". (Nguồn ảnh: Quochoi.vn).

“Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa sẽ chấp hành nghiêm chỉ đạo khi có văn bản chính thức về cá nhân ông Đinh La Thăng. Mọi người đều phải tuân thủ pháp luật, ai có tội đến đâu sẽ chịu hình thức xử lý theo quy định”, ông Diến khẳng định. .

Hướng xử lý với một ĐBQH trong đoàn bị khởi tố bị can, bắt tạm giam như ông Đinh La Thăng, ĐBQH Mai Sỹ Diến cho hay: “Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tạm đình chỉ nhiệm vụ và quyền hạn ĐBQH với ông Đinh La Thăng nên trong phân công nhiệm vụ theo quy chế hoạt động của đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa sẽ không phân công nhiệm vụ với ông Đinh La Thăng. Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa cũng sẽ thông báo với các thành viên trong đoàn và chờ các xử lý tiếp theo với ông Đinh La Thăng đúng trình tự thủ tục”.

Về nội dung câu hỏi sự ảnh hưởng của vụ việc ông Đinh La Thăng tới các hoạt động của đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa cũng như niềm tin của cử tri, ông Mai Sỹ Diến nói: “Là thành viên trong đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa có vi phạm pháp luật đến mức phải tạm đình chỉ nhiệm vụ ĐBQH, bắt tạm giam ông Đinh La Thăng là một điều đáng buồn. Bởi mới trải qua 4 kỳ họp của nhiệm kỳ Quốc hội, một ĐBQH lại vướng vòng lao lý như ông Đinh La Thăng, thì không thể không coi là chuyện buồn.

Tuy nhiên, trong sự việc đáng buồn này, một mặt cũng để cử tri và nhân dân cả nước thấy rằng, mọi đảng viên, cán bộ hay ĐBQH làm đến Ủy viên Trung ương như ông Đinh La Thăng và các công dân khác đã vi phạm pháp luật thì đều xử lý bình đẳng như nhau.

Tôi tin rằng, sau những nỗi buồn về vụ việc của ông Đinh La Thăng, cử tri và nhân dân cũng sẽ đánh giá cao quyết tâm của Đảng, Nhà nước trong công tác phòng, chống tham nhũng”.

Nói thêm về những vi phạm của ông Đinh La Thăng tại tập đoàn Dầu khí Việt Nam, ông Mai Sỹ Diến cho rằng: “Mọi vi phạm pháp luật của ông Đinh La Thăng để có căn cứ xác đáng và kết quả cuối cùng cần chờ cơ quan điều tra”.

Còn những ai “nhúng chàm” như ông Đinh La Thăng?

Thứ 2, 11/12/2017 | 06:49
Theo ĐBQH Phạm Văn Hòa, vụ việc của ông Đinh La Thăng là hồi chuông cảnh báo. Còn những ai “nhúng chàm” như ông Đinh La Thăng cần tự giác khai báo. PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với ĐBQH Phạm Văn Hòa, Phó Trưởng đoàn chuyên trách đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Tháp.

Bắt ông Đinh La Thăng: Không ảnh hưởng đến hoạt động của đoàn ĐBQH Thanh Hóa

Chủ nhật, 10/12/2017 | 18:48
"Khởi tố, bắt tạm giam ông Đinh La Thăng sẽ không ảnh hưởng gì đến hoạt động của đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa. Xử lý đảng viên vi phạm không phải chuyện vui, nhưng sai phạm thì xử lý nghiêm minh là cần thiết", ĐBQH Phạm Trí Thức nêu quan điểm.

Bắt tạm giam ông Đinh La Thăng: "Lò đã nóng và đã rực hồng"

Chủ nhật, 10/12/2017 | 12:23
Ông Đinh La Thăng bị khởi tố bị can và bắt tạm giam là hệ quả của chuỗi những vi phạm pháp luật nghiêm trọng từ trước đó. ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng cho rằng đấu tranh chống tham nhũng "lò đã nóng, thực sự đã rực hồng".
Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.