Bầu Hiển và…. Champion League

Bầu Hiển và…. Champion League

Thứ 4, 20/03/2013 | 10:02
0
Bầu Hiển sẽ mua cầu thủ chơi ở Champion League? Có thể, khi ông này từng tuyên bố là mang những cầu thủ quen thuộc với sân chơi Champion League như Van Nisterooy, Deco… về thi đấu. Nhưng đó là tương lai, chứ không phải bây giờ.

Bầu Hiển được nhớ đến bởi người ta đang nhắc đến câu chuyện một ông chủ – hai đội bóng. Đại ý là sau khi bốc thăm vòng tứ kết Champion League, người ta xác định được một trong bốn cặp là Barcalona – Paris Saint Germain.

Chuyện chẳng ồn ào nếu như báo chí Pháp và cả Tây Ban Nha không “phát hiện” ra rằng có thể cả Barcalona lẫn Paris Saint Germain chung một nhà đầu tư. Báo chí nói rằng, từ năm 2011, Quỹ đầu tư thể thao Quatar (QSI) đã mua 70% cổ phần của Paris Saint Germain và mua lại toàn bộ từ đầu năm 2012. Đó là khởi nguồn những cơn mua sắm điên cuồng của PSG với hàng loạt chân sút hảo hạng đặt chân đến Paris. Món hàng mới nhất chính là Beckham.

Bóng đá Quốc tế - Bầu Hiển và…. Champion League

Rắc rối ở chỗ, Barcalona cũng dính đến Qatar, đội bóng này cũng nhận tài trợ từ Qatar Foundation một hợp đồng tài trợ trên áo đấu với số tiền lên tới hàng chục triệu euro. Vậy thì có liên quan gì đến ở đây? QSI – quỹ đầu tư thể thao Qatar đang sở hữu 100% vốn Paris Saint Germain lại thuộc Qatar Foundation. Dễ hiểu là cả QSI lẫn Qatar Foundation đều do những người trong gia đình Hoàng thân Tamin bin Hamad al-Thani quản lý điều hành.

Ủy ban kiểm tra tài chính của UEFA sẽ vào cuộc để điều tra làm rõ liệu QSI và Qatar Foundation có liên quan đến nhau, Barca và PSG có liên quan về tài chính. Nếu câu trả lời là có thì theo Quy định của FIFA và UEFA, Cặp đấu Barca và PSG sẽ bị hủy.

Điều tra hay thanh tra thì khả năng “chẳng tìm ra gì” là rất dễ. Cũng giống câu chuyện UEFA từng điều tra Chelsea có cùng ông chủ với CSKA Moscow hay cách đây gần chục năm khi bị cho là có cùng ông chủ Roman Abramovich.

Bầu Hiển ở Việt Nam thì liên quan gì? Chẳng nhẽ ông Bầu này định sở hữu Barca và PSG? Rõ ràng là không rồi.

Vấn đề giống nhau ở đây là bầu Hiển từng bị cho là ông chủ của hai đội bóng: Hà Nội T&T và SH.Đà Nẵng, hai đội cùng chơi ở V.League.

Tất nhiên là có Thanh tra làm rõ “có chuyện một ông bầu hai đội bóng hay không?”. Kết luận của Thanh tra là không có ràng buộc gì cả. Hà Nội T&T và SHB.Đà Nẵng trực thuộc hai doanh nghiệp khác nhau.

Theo những con số thống kê về tài chính đầu năm 2013: Ông Đỗ Quang Hiển làm Chủ tịch HĐQT SHB, cá nhân ông đang nắm gần 26,7 triệu cổ phiếu của SHB và tất nhiên là ông Hiển cũng là Chủ tịch tập đoàn Hà Nội T&T …

Câu chuyện tài chính giữa hai đội Hà Nội T&T và SHB.Đà Nẵng còn rõ ràng hơn nhiêu câu chuyện của Barca và PSG.

Nhưng mà bây giờ thì mọi người quen dần việc Hà Nội T&T và SHB.Đà Nẵng là hai CLB độc lập, chẳng có bất kỳ quan hệ gì nhau nữa. Mà cũng không thuộc Bầu Hiển bởi Chủ tịch của Hà Nội T&T là ông Quốc Hội, Chủ tịch SHB.Đà Nẵng là ông Xuân Hòa…

Chiếu theo lăng kính của bầu Hiển thì người Paris cứ yên tâm đi. Và đúng như thế, hôm qua dân Paris đã đổ xô đi mua vé xem trận PSG – Barca bất chấp mấy ông Thanh tra FIFA.

Theo Vtc.vn

Milan đả bại Barca bằng 'đặc sản' bóng đá Italia

Thứ 5, 21/02/2013 | 09:18
Bằng lối chơi phòng ngự mang thương hiệu Catenaccio, AC Milan đã hạ gục một Barcelona được đánh giá cao hơn trước khi trận lượt đi vòng đấu knock-out Champions League diễn ra.

Muôn kiểu cháy cùng Euro của các ông bầu bóng đá

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Chi phí lên đến hàng trăm triệu cho một chuyến sang trời Âu nghỉ ngơi xem bóng đá chẳng thấm tháp gì so với tài sản của các ông bầu bóng đá Việt. Nhưng tại Euro 2012 này, dù rất hâm mộ, không phải ông bầu nào cũng "ba cùng" với Euro được.

Doanh nhân y dược và ông bầu bóng đá xứ Thanh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Trong làng bóng đá xứ Thanh, ông bầu mới lên Nguyễn Văn Đệ không phải là cái tên quen thuộc nhưng bằng sự mong mỏi đóng góp cho quê nghèo, nơi đã giúp ông thành danh trên con đường y dược, ông đã dành không ít tiền bạc cho môn thể thao vua này.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.