Bé trai bỗng bỏ nhà đi lúc nửa đêm, biết lý do ai cũng trào nước mắt

Bé trai bỗng bỏ nhà đi lúc nửa đêm, biết lý do ai cũng trào nước mắt

Thứ 6, 14/05/2021 | 07:00
0
Nhân lúc mọi người trong gia đình ngủ say cậu bé 12 tuổi lặng lẽ bỏ trốn khỏi nhà rồi gọi taxi đi đến nghĩa trang vì một lý do đặc biệt.

Nội dung câu chuyện xúc động được đăng tải trên trang 163. Theo đó vào khoảng 1h sáng 21/4, cậu bé Tiểu Hoa (tên đã thay đổi) 12 tuổi, sống ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, bí mật rời khỏi nhà trong khi mọi người đang ngủ say.

Cậu bé đeo balo trên vai, vẫy một chiếc taxi rồi trèo lên. Thế nhưng khi tài xế hỏi điểm đến thì cậu bé lại lúng túng, không trả lời rõ ràng. Cảm thấy đáng ngờ, tài xế quyết định chở thẳng cậu đến gặp cảnh sát quận Lục Hợp gần đó để nhờ giúp đỡ.

Khi đó tâm trạng cậu bé khá nặng nề, nhất quyết không chịu tiết lộ thông tin về gia đình và lý do một mình ra ngoài lúc nửa đêm, chỉ nói là muốn đi gặp mẹ. Thấy Tiểu Hoa nhất quyết muốn rời đi, cảnh sát trực đành phải trấn tĩnh bằng cách tìm thứ gì cho cậu ăn rồi hứa đưa cậu đi tìm mẹ: “Cháu cho chú biết mẹ cháu tên gì, chú sẽ đưa cháu tới gặp mẹ”. Tuy nhiên, câu trả lời của cậu bé lại khiến anh không kìm được xúc động, sống mũi cay cay. “Cháu muốn đến mộ của mẹ”, Tiểu Hoa nói.

Đời sống - Bé trai bỗng bỏ nhà đi lúc nửa đêm, biết lý do ai cũng trào nước mắt

Cậu bé 12 tuổi bỏ nhà đi giữa đêm vì muốn tới thăm mộ mẹ.

Không rõ cậu bé đã gặp phải chuyện gì mà muốn tới nghĩa trang tìm mẹ ngay lúc nửa đêm. Anh cảnh sát lúc này chỉ biết ôm chặt cậu bé vào lòng an ủi: “Đi, nhất định sẽ đi, nhưng đi ban ngày chứ ai lại đi giữa đêm thế này?". Cuối cùng, sau một hồi tỉ tê tâm sự, Tiểu Hoa mới chịu theo về đồn cảnh sát và mở lòng chia sẻ về hoàn cảnh của bản thân.

Theo lời cậu bé, mẹ cậu đã qua đời, bố cũng có người mới nên thiếu sự quan tâm đến con trai. Cậu bé còn gặp phải chuyện không vui ở trường, không biết giãi bày cùng ai nên muốn tới thăm mộ mẹ để trút bầu tâm sự và tìm nguồn động viên. Nhưng vì không nhớ được địa chỉ cụ thể nên kế hoạch không thành.

Hiểu ra vấn đề, anh cảnh sát tìm cách vỗ về cậu bé: "Sau này dù gặp bất kỳ chuyện gì cháu cũng phải bình tĩnh. Cháu chỉ cần học thật tốt, đừng nghĩ về những thứ khác, phải trở thành một chàng trai mạnh mẽ “đầu đội trời, chân đạp đất”. Đó là niềm an ủi lớn nhất với người mẹ đã khuất".

Đời sống - Bé trai bỗng bỏ nhà đi lúc nửa đêm, biết lý do ai cũng trào nước mắt (Hình 2).

Nhân viên cảnh sát đã an ủi và động viên cậu bé.

Lắng nghe lời khuyên nhủ, tâm lý cậu bé dần ổn định trở lại. Cảnh sát sau đó đã liên lạc với bố của Tiểu Hoa. Người cha rất ngạc nhiên khi biết con trai tự bắt taxi đi một quãng đường dài như vậy. Khoảng 1 tiếng sau, ông bố tới đồn cảnh sát đón cậu về nhà, hứa sẽ dành thời gian quan tâm tới con nhiều hơn.

Trả lời phóng viên vào tối 8/5, cảnh sát cho biết, Tiểu Hoa nói vào thời điểm đó có xảy ra cãi nhau với bố, tuy nhiên bố cậu bé phủ nhận thông tin trên. Có lẽ là do anh bận đi làm, ít tâm sự với con, trong khi Tiểu Hoa đang ở độ tuổi dậy thì, nhạy cảm hơn và và cần được gia đình chăm sóc nên mới xảy ra sự việc như vậy. Nhất là khi mẹ Tiểu Hoa không còn nên cậu bé càng cần tình cảm ấm áp của gia đình. Trước khi chạy trốn khỏi nhà lần này, Tiểu Hoa cũng từng bỏ nhà đi một lần. Nhân viên cảnh sát cho biết anh hy vọng cậu bé và bố có thể thực sự hòa thuận trong tương lai và những điều tương tự sẽ không xảy ra nữa.

Ngay khi được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội câu chuyện cậu bé nửa đêm đi thăm mộ mẹ lập tức thu hút sự quan tâm và lượng tương tác cực lớn của dư luận Trung Quốc. Nhiều người bày tỏ sự đồng cảm: "Nghe chuyện mà tôi bỗng thấy buồn vô hạn, có lẽ bởi tôi cũng không còn mẹ nữa.", "Chắc cậu bé phải buồn lắm mới làm vậy", “Thế mới thấy còn cha còn mẹ là hạnh phúc nhất", "Lúc tuyệt vọng nhất, người ta luôn tìm tới mẹ mình trước tiên", "Trên đời này chỉ có mẹ là tốt nhất”, "Ngày mai tôi nhất định phải về thăm mẹ mới được!", "Mẹ tôi cũng mất sớm, tôi đồng cảm với tâm trạng của cậu bé", ...

Minh Hoa (t/h)

Cậu bé có chiếc răng sữa "khủng" nhất thế giới khiến ai nhìn cũng rùng mình

Thứ 3, 06/04/2021 | 16:30
Cậu bé 9 tuổi người Canada mới được ghi vào sách kỷ lục Guinness khi là người sở hữu chiếc răng sữa dài nhất trong lịch sử.

Đang chơi đùa trong sân, cậu bé 6 tuổi phát hiện san hô cổ xưa hiếm có

Thứ 5, 01/04/2021 | 16:25
Cậu bé 6 tuổi tình cờ tìm thấy trong sân nhà một tảng san hô hóa thạch 488 triệu năm tuổi.

Cuộc đời thay đổi ngỡ ngàng của cậu bé từng hút 40 điếu thuốc mỗi ngày

Thứ 4, 10/03/2021 | 14:32
Năm 2010, Aldi Rizal nổi tiếng khắp thế giới vì mỗi ngày hút tới 40 điếu thuốc khi mới lên 2 tuổi. Hơn chục năm qua đi, cuộc sống hiện tại của cậu bé khiến nhiều ng

Kinh ngạc trước khả năng lạ của cậu bé 6 tuổi sở hữu IQ 180

Thứ 7, 27/02/2021 | 21:22
Lên 2 tuổi, Rishi Shiv Prasanna có thể đọc sách, báo bằng tiếng Anh. Một năm sau, cậu bé đã tìm hiểu về hệ mặt trời và các con số.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Cải tạo ngôi nhà, cặp vợ chồng sốc nặng khi phát hiện ra giếng bí mật

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:36
Một cặp vợ chồng đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra một cái giếng bí mật 200 năm tuổi bên dưới hành lang khi họ bắt đầu cải tạo ngôi nhà của mình.

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.