Trai làng mất mạng vì lời chế giễu 'khả năng đàn ông'

Trai làng mất mạng vì lời chế giễu 'khả năng đàn ông'

Thứ 2, 15/07/2013 | 19:54
0
Đang buồn vì bị vợ sắp cưới từ hôn cách lễ cưới chỉ vài ngày, trong lúc ăn nhậu, thanh niên này lại bị anh hàng xóm chọc ghẹo về "khả năng đàn ông".

Mất mạng vì lời nói đùa

Do bị vợ sắp cưới từ hôn, quá buồn chán nên Đặng Đ. (SN 1978) tìm rượu để giải sầu. Vào ngày 27/6/2012, dù chỉ mới 9h sáng nhưng Đ. đã bày rượu ra và ngồi nhâm nhi cùng với em trai là anh Đặng Ngồi và anh Phan M. (trú ở thôn Hiền Hòa 2, xã Vinh Hiền).

Đến khoảng 10h cùng ngày, Đ. gọi ông Trần Kề (SN 1963), là hàng xóm đến  cùng uống rượu. Câu chuyện trên bàn rượu quanh đi quẩn lại cũng chỉ xoay quanh việc anh Đ. bị vợ chưa cưới bỏ dẫn đến giữa anh Đ. và ông Kề xảy ra xích mích. Lời qua tiếng lại, cả hai gây gổ với nhau.

Anh M. cho biết: "Do vui miệng, lại muốn trêu đùa anh Đ. nên ông Kề đã đùa rằng cô dâu tương lai hủy hôn có lẽ nghi ngờ "khả năng đàn ông" của anh Đ., khiến anh Đ. rất giận dữ. Thấy câu chuyện đã đi theo chiều hướng xấu nên tôi nói với ông Kề: "Thôi đừng nói nữa, nghỉ cho rồi". Nghe lời tôi, ông Kề đứng dậy ra về".

Pháp luật - Trai làng mất mạng vì lời chế giễu 'khả năng đàn ông'

Bị cáo Trần Kề tại phiên tòa.

Khi ông Kề đi từ hiên nhà ra đến sân chừng3m thì anh Đ. chạy theo, tiếp tục dùng lời nói gây sự và dùng tay đánh ông Kề nhưng không trúng. Ông Kề không nói gì mà quay người lại, dùng tay phải đánh anh Đ. một cái nhưng bị hụt. Thấy cú đánh của mình không trúng, ông Kề tiếp tục dùng tay trái đánh tiếp cái thứ hai trúng vào cổ anh Đ., làm anh này ngã quỵ xuống đất.

Sau đó, ông Kề bỏ đi về nhà của mình cách đó chừng 12 mét. Khi về nhà, nghe mọi người nói Đặng Đ. bị ngất, nên ông Kề cùng với vợ là bà Trần Thị Gái (SN 1963) chạy đến, cùng với mọi người đưa Đ. đến phòng khám khu vực III thuộc xã Vinh Giang, huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên Huế) để cấp cứu. Tuy nhiên, khi vào phòng khám, các bác sĩ xác định Đ. đã chết nên gia đình đưa Đ. về nhà. Trên đường trở về, ông Trần Kề vào Ủy ban nhân dân xã Vinh Giang để khai báo về hành vi phạm tội của mình.

Theo giám định pháp y của trung tâm Giám định pháp y tỉnh Thừa Thiên Huế kết luận, nạn nhân tử vong do chấn thương động mạch cảnh vùng cổ gây ngừng tim, ngừng thở. Một người hàng xóm đã chứng kiến toàn bộ vụ việc đã rùng mình kể lại khoảnh khắc trước khi anh Đ. ngất đi: "Tôi thấy ông Kề quay lại vung tay đánh trúng cổ anh Đ..

Liền sau đó, anh Đ. ngã quỵ gối xuống đất, còn ông Kề thì đi về nhà mình. Chắc ông nghĩ mình chỉ phang một tay trúng cổ anh Đ. sẽ không sao nên không để ý gì nữa. Tôi cũng chỉ nghĩ anh Đ. say rượu quá mà ngã xuống. Ai dè không phải vậy. Sau khi bị ngã xuống đất, thấy hai mắt Đ. trợn ngược lên, không động đậy mọi người mới tá hỏa hò nhau đưa Đ. đi bệnh viện".

Pháp luật - Trai làng mất mạng vì lời chế giễu 'khả năng đàn ông' (Hình 2).

Ảnh minh họa.

Tả tơi cả hai gia đình

Tìm về ngôi làng nhỏ ven biển giữa trưa nắng gắt sau phiên xử, sau mấy lượt hỏi thăm, chúng tôi mới tìm thấy nhà bà Đào Thị X.. Ngôi nhà của gia đình nạn nhân nằm nép bên con đường làng nhỏ, cỏ hai bên đường mọc xanh rì lấn cả lối đi sục sạo đầy cát. Phía trước ngôi nhà là tấm bảng nhỏ gắn trên tường ghi dòng chữ "nhà tình thương".

Bên trong ngôi nhà trống huơ trống hoác, hầu như chẳng có vật dụng gì đáng giá. Nơi góc nhà là chiếc bàn xếp cũ kĩ được sử dụng làm bàn thờ, bên trên đặt di ảnh nạn nhân, khói hương lạnh lẽo. Nhìn những bông hoa trên bàn thờ đã héo úa nhưng vẫn chưa được gia chủ thay hoa mới, ấm khăn trải bàn trên bàn thờ đã cũ mèm, rách nát tả tơi, bay lất phất trong cơn gió biển giữa trưa thổi vào chúng tôi không khỏi chạnh lòng.

Người con dâu của bà X. cho biết, mảnh đất mà gia đình đang ở là do xã cấp cho hộ gia đình nghèo và không có đất ở. Ngôi nhà trước đây vốn rách nát, gia đình cũng vừa mới được nhận nhà tình thương dành cho hộ nghèo. Nhắc đến cái chết của người anh chồng, người phụ nữ này rơm rớm nước mắt. Chị bảo, gia cảnh bần hàn nên chẳng cô gái nào chịu về làm vợ Đ..

Hơn nữa, anh Đ. vốn tính nhút nhát, ít giao tiếp với con gái nên mãi vẫn chưa cưới được vợ. Đến khi mai mối thành công, tưởng mọi chuyện êm đẹp thì lại ra nông nỗi...

Chị thở dài kể tiếp: "Nghe đâu bên đó (nhà gái - PV) chê nhà trai nghèo nên từ hôn. Mặc dù cô gái ấy cũng đã có một đời chồng, lại còn có con riêng, vậy mà...". Chị ngừng giữa lưng chừng câu chuyện, ngước ánh mắt buồn thăm thẳm lên di ảnh của người anh chồng xấu số. Gương mặt người con trai trong ảnh khôi ngô, sáng sủa khác hẳn với vẻ tối tăm u uất của ngôi nhà.

Một chị hàng xóm ở gần nhà của nạn nhân cho biết, trước ngày xảy ra vụ án dẫn đến việc anh Đ. bị thiệt mạng, anh Đ. vẫn còn đang bận bịu chuẩn bị cho hôn lễ của mình. Tuy nhiên, khi thiệp cưới đã gửi đi hết và cách lễ cưới chỉ vài ngày thì nhà gái từ hôn khiến anh Đ. bị sốc nặng, đâm ra rượu chè dẫn đến cái chết oan nghiệt. Chị này thở dài nói tiếp: "Nếu lễ cưới được diễn ra êm đẹp, hẳn anh Đ. đã sống hạnh phúc bên cô dâu mới của mình chứ không phải nằm sâu dưới ba tấc đất lạnh lẽo như hôm nay".

Nằm phía bên kia con đường nhỏ là nhà của gia đình ông Trần Kề. Ngôi nhà cũng nhỏ nhoi khiêm tốn. Người con dâu ông Kề đang ở nhà một mình, tay đung đưa chiếc nôi dỗ dành đứa con nhỏ giấc ngủ trưa. Chị bảo: “Từ ngày cha chồng lâm vào cảnh lao tù, vợ chồng mình đêm đêm đi giăng lưới bủa câu đều phải mang đứa con nhỏ theo. Hồi cha chưa đi tù, mình còn gửi con để đi làm cá, bây giờ thì phải mang nó theo. Mới nhỏ vậy đã theo cha mẹ dầm sương dầm gió kể cũng tội, nhưng nghèo quá biết làm sao".

Nhắc đến số tiền còn lại mà gia đình sẽ phải bồi thường cho bên bị hại, người con dâu ông Kề nói giọng buồn buồn: "Ba mẹ chồng mình làm lụng cực khổ mấy chục năm trời mới dành dụm được ba chục triệu đồng, định để dành mai mốt già yếu mà dưỡng già. Khi xảy chuyện, gia đình phải chạy vạy khắp nơi từ bà con cho đến hàng xóm láng giềng, vay mượn thêm mấy chục triệu nữa để lo đám tang, xây mồ mả cho nạn nhân.

Với mấy chục triệu tiền nợ vay mượn ấy, chắc cả nhà làm suốt đời mới trả hết". Chị thở dài buồn bã: "Với số tiền 30 triệu đồng còn lại mà gia đình phải bồi thường cho gia đình bị hại, không biết đến bao giờ chúng tôi mới có để đền cho người ta. Bây giờ kiếm cái ăn đã khó...". Chị cho biết, chỉ mong cha sớm ra tù để còn phụ gia đình đi làm kiếm tiền trả nợ và bồi thường số tiền còn thiếu cho nhà bị hại.

Tòa sơ thẩm đã tuyên bị cáo Trần Kề phạm tội "cố ý gây thương tích", xử phạt bị cáo 6 năm tù giam.

Nhất Nghê - Trung Nghĩa

Đi tán gái, bị trai làng đuổi đánh liền cầm dao giết người

Thứ 3, 02/07/2013 | 22:00
Cương và một người bạn đi sang xã bên tán gái thì bị anh Long đuổi đánh, cay cú vì bị đánh bất ngờ Cương liền rút dao bấm trong người ra đâm chết tình địch.

Đưa bạn gái ra đồng 'chiêu đãi' nhóm trai làng cuồng dâm

Thứ 5, 27/06/2013 | 13:31
Chỉ quen qua mạng internet, thiếu nữ Nguyễn Thị Hồng Nhi (SN 1996, ngụ phường Hạp Lĩnh, TP Bắc Ninh) đã cả tin, trao trọn trái tim cho một gã trai. Cùng "người yêu" đi chơi buổi đầu tiên, thiếu nữ trở thành "mồi" cho 6 kẻ đốn mạt thay phiên nhau giở trò đồi bại giữa cánh đồng hoang vắng.

Mắc bệnh 'kín', trai làng định xóa sổ cả gia đình

Thứ 6, 21/06/2013 | 14:33
Những ngày cuối tháng 5/2013, tại thôn Bột Xuyên (xã Bột Xuyên, Mỹ Đức, Hà Nội) đâu đâu cũng bàn tán xôn xao về vụ việc kinh hoàng vừa xảy ra. Vốn rất hiền lành, ngoan ngoãn, thanh niên Trần Quang Hải (SN 1994) bỗng vác dao bầu tàn sát cả gia đình rồi rạch bụng tự tử.
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.