Bị trục xuất vì quá béo

Bị trục xuất vì quá béo

Thứ 4, 31/07/2013 | 17:13
0
Một người đàn ông gốc Nam Phi bị cho là quá béo và bị trục xuất khỏi New Zealand dù đã giảm được 30 kg từ khi đến nước này 6 năm trước.

Albert Buitenhuis, đang nặng 130 kg, và vợ, Marthie, cho biết họ bị trục xuất khỏi New Zealand sau khi đơn xin gia hạn visa công tác bị từ chối vì cân nặng của Albert.

Cơ quan Nhập cư New Zealand cho rằng số cân của ông có thể gây áp lực cho ngành y tế nước này và nhân viên giám định y khoa cho rằng ông "không đủ tiêu chuẩn sức khỏe" để được chấp nhận.

Cặp đôi cho hay họ chuyển từ Nam Phi đến thành phố Christchurch 6 năm trước khi người chồng nặng 160 kg và visa làm việc của họ được gia hạn hàng năm mà không gặp vấn đề gì.

Lạ & Cười - Bị trục xuất vì quá béo

New Zealand từ chối cấp visa cho người béo phì. Ảnh minh họa: News.com.au

"Chúng tôi xin visa hàng năm và không gặp khó khăn gì. Họ không nhắc đến vấn đề cân nặng hay sức khỏe của Albert một lần nào, kể cả khi anh ấy còn nặng hơn bây giờ và được chính INZ chấp nhận cấp visa", cô Marthie nói với tờ The Press. 

Người phát ngôn của INZ nói gia đình Buitenhuis bị từ chối vì bệnh béo phì khiến ông ấy "có nguy cơ" biến chứng bao gồm tiểu đường, cao huyết áp, bệnh tim và ngừng thở khi ngủ.

"Điều quan trọng là tất cả những người nhập cư phải đạt tiêu chuẩn về sức khỏe để giảm thiểu chi phí và gánh nặng cho dịch vụ y tế của New Zealand", người phát ngôn nói.

Trong một báo cáo mới đây, New Zealand được liệt vào danh sách 3 quốc gia có tỷ lệ béo phì cao nhất thế giới, sau Mỹ và Mexico.

Theo Vnexpress

Trai đẹp trục xuất cạo trọc, tìm người tình trăm năm

Thứ 3, 04/06/2013 | 08:31
Omar Al Gala Borkan - người bị đuổi khỏi Ả Rập Saudi vì quá đẹp trai đã có những chia sẻ về cuộc sống và tình yêu của mình.

Đóng cửa Facebook 'chàng trai bị trục xuất vì quá đẹp'?

Chủ nhật, 12/05/2013 | 08:07
"Trang cá nhân của tôi đã bị xóa và tôi không hiểu vì sao nó bị gỡ bỏ", Omar Borkan Al Gala - một trong 3 chàng trai bị trục xuất khỏi Ả Rập Xê Út vì quá đẹp chia sẻ sau khi trang Facebook không thể truy cập vào với dòng thông báo: "Sorry this page isn’t available".

Lo sợ phụ nữ xiêu lòng, ba người đàn ông bị trục xuất khỏi Ả rập

Thứ 5, 18/04/2013 | 14:47
Ba người đàn ông ở Ảrập Xêút vừa bị trục xuất ra khỏi đất nước bởi các nhà chức trách lo sợ vẻ đẹp của họ khiến nhiều phụ nữ xiêu lòng.

Du khách bị trục xuất vì xăm hình Đức Phật lên cánh tay

Thứ 5, 21/03/2013 | 16:05
Một du khách người Anh bị giới chức Sri Lanka trục xuất vì có hình Đức Phật xăm tay tại sân bay Colombo, hôm thứ Sáu.

Quấy rối tình dục 4 gái trẻ, một người Việt bị Canada trục xuất

Thứ 5, 18/07/2013 | 14:58
Một người Việt bị buộc tội xâm hại tình dục phải rời Canada sau khi thừa nhận đã tấn công bốn cô gái trẻ ở Winnipeg. Sáng 18/7, ngươi đàn ông này đã rời Canada về Việt Nam.

Cận mặt chàng quá đẹp trai bị trục xuất khỏi Ả Rập

Thứ 3, 23/04/2013 | 10:25
Các trang mạng đã tìm ra một trong ba thanh niên Các Tiểu vương quốc Ả Rập (UAE) đã bị trục xuất khỏi Riyadh vào tuần trước.