Bị vợ bỏ sau 22 năm chung sống vì ủng hộ ông Trump

Bị vợ bỏ sau 22 năm chung sống vì ủng hộ ông Trump

Thứ 5, 09/02/2017 | 15:46
0
Bà Gayle McCormick, 73 tuổi, đã quyết định rời khỏi nhà sau khi người chồng chung sống với bà suốt 22 năm thừa nhận đã bỏ phiếu cho Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử vừa qua.

Từ câu chuyện của gia đình Gayle McCormick…

Bà Gayle McCormick là một nhân viên an ninh tại nhà tù bang California (Mỹ), nay đã về hưu. Bà vốn là một người theo phe Dân chủ, vì vậy bà đã cảm thấy vô cùng “choáng váng” khi năm ngoái, chồng bà thừa nhận rằng ông có ý định bỏ phiếu cho ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump, nay đã trở thành Tổng thống Mỹ, trong cuộc bầu cử vừa qua.

Tiêu điểm - Bị vợ bỏ sau 22 năm chung sống vì ủng hộ ông Trump

 Vợ chồng ông Bill và bà McCormick. 

Ông Bill đã tiết lộ ý định trên vào một bữa ăn trưa hồi năm ngoái cùng với những người bạn. Dù đã chung sống với nhau suốt 22 năm nhưng bà McCormick vẫn quyết định bỏ đi vì cho rằng chồng mình là “kẻ phá vỡ thỏa thuận” giữa hai người.

“Tôi thực sự  cảm thấy tổn thương và bị phản bội khi biết ông ấy muốn bỏ phiếu cho ông Donald Trump”, bà McCormick nói và cho biết thêm rằng bà là người ủng hộ của ứng viên Dân chủ Bernie Sanders.

“Chuyện này khiến tôi cảm thấy như mình bị lừa dối. Nó khiến chúng tôi phải đối mặt với những chuyện chưa từng có trước đây. Tôi nhận ra rằng tôi đã dần biết chấp nhận những điều mà trước đây khi còn trẻ bản thân không bao giờ cho phép”, bà McCormick chia sẻ.

Sau một thời gian dài suy nghĩ khi vợ đã ra đi, ông Bill đã thay đổi quan điểm và cả hai đã quay lại với nhau. Dẫu vậy, hai vợ chồng ông không phải là những người duy nhất rơi vào trường hợp như vậy sau kỳ bầu cử tổng thống Mỹ vừa qua.

… đến một thực trạng trong xã hội Mỹ

Trên đây là câu chuyện của gia đình ông Bill và bà McCormick, một câu chuyện được coi là điển hình trong đời sống xã hội của Mỹ hiện nay. Ba tháng sau khi diễn ra cuộc bầu cử gây chia rẽ nhất trong nền chính trị Mỹ hiện đại, nhiều mối quan hệ gia đình và bạn bè đã trở nên xa cách, cho tới nay vẫn chưa có dấu hiệu hàn gắn.

Một cuộc khảo sát ý kiến của Reuters/Ipsos cho thấy tình trạng trên ngày càng tồi tệ hơn, ngày càng “đào sâu” những bất đồng giữa hai phe Dân chủ và Cộng hòa trong ý thức hệ của họ. Các nhà xã hội học và nghiên cứu chính trị cho rằng điều đó khiến gia tăng số lượng người dân mất niềm tin vào chính phủ Mỹ và khiến sự thỏa hiệp chính trị ngày càng khó khăn.

Cụ thể, cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 27/12/2016 tới 18/1/2017 đối với 6.426 người cho thấy số lượng người tranh cãi với gia đình và bạn bè về chính trị tăng 6% so với thời điểm trước khi bầu cử diễn ra, tức tăng từ 33% lên 39%.

16% số người được hỏi khẳng định họ đã ngừng nói chuyện với một thành viên trong gia đình hoặc bạn bè vì cuộc bầu cử, 22% trong số đó là những người ủng hộ cho ứng viên Dân chủ Hillary Clinton. Trong khi đó, 13% số người tham gia khảo sát nói rằng họ đã hoàn toàn chấm dứt một mối quan hệ với gia đình, bạn bè sau cuộc bầu cử.

Tuy nhiên, kỳ bầu cử tổng thống Mỹ 2016 cũng đã khiến nhiều tình bạn mới chớm nở giữa những người từng xa lạ. 21% số người tham gia khảo sát nói rằng, sau bầu cử, họ đã kết bạn với một người mà họ chưa từng biết trước đó.

Sandi Corbin, một người đã về hưu và hiện đang sinh sống ở Đông Galesburg, bang Illinois (Mỹ) cho biết, sau cuộc bầu cử, cô đã có thêm bạn mới, những người cùng ủng hộ bà Hillary Clinton. Họ gặp nhau thường xuyên và cùng nói chuyện, chia sẻ mọi sở thích.

Ngoài ra, cuộc đua vào Nhà Trắng giữa ông Donald Trump và bà Hillary Clinton cũng gây ra nhiều mâu thuẫn cá nhân trên những trang mạng xã hội. 17% số người tham gia khảo sát cho hay họ đã bị chặn kết nối ở trên các trang mạng xã hội sau kỳ bầu cử.

Thông qua những kết quả trên của cuộc khảo sát, giới quan sát nhận định rằng cuộc đua giữa hai ứng viên tổng thống năm nay là một trong những kỳ bầu cử phức tạp nhất trong lịch sử hiện đại Mỹ và cho tới nay tác động của nó vẫn còn đang tiếp diễn.

Cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos được thực hiện trực tuyến bằng tiếng Anh ở tất cả 50 bang, tiểu bang của Mỹ, có độ sai số khoảng 1%.

Xem thêm: Ái nữ Ivanka - 'chìa khóa' giúp Trung Quốc tiếp cận Donald Trump

Danh Tuyên

Cùng tác giả

Syria: Lý do SDF ngừng tấn công vùng đập Tabqa trên sông Euphrates

Thứ 5, 21/03/2019 | 18:45
Lực lượng chiến binh do Mỹ hậu thuẫn cho hay, họ tạm thời ngừng các hoạt động quân sự ở gần đập thủy điện Tabqa ở trên sông Euphrates vào hôm đầu tuần để các kỹ sư của chính quyền Syria tiếp tục tiến hành công việc của mình.

[VIDEO] Xem tiêm kích Su-35 hộ tống Bộ trưởng Quốc phòng Nga qua vùng trời Syria

Thứ 5, 21/03/2019 | 15:39
Một đoạn video vừa được công bố đã cho thấy góc nhìn độc đáo về các máy bay chiến đấu của Nga khi đang thực hiện nhiệm vụ tại quốc gia bị chiến tranh tàn phá Syria. Đoạn video được quay từ bên trong máy bay của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đang được hộ tống bởi Su-35.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga gửi lời nhắn của TT Putin cho ông Assad

Thứ 4, 20/03/2019 | 19:45
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã đến Syria vào ngày 19/3 và gửi một thông điệp từ Tổng thống Nga Vladimir Putin tới lãnh đạo Syria Bashar al-Assad, bộ Quốc phòng cho biết.

Bất ngờ cáo buộc công ty sản xuất đường của Pháp cấp nguyên liệu làm vũ khí cho IS

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:34
Công ty sản xuất đường lớn thứ hai thế giới Tereos của Pháp, đã bác bỏ cáo buộc cho rằng họ đã cung cấp chất làm ngọt cho IS để sử dụng tạo ra chất tạo nhiên liệu tên lửa khi trộn với kali nitrat.

Syria: Lý do người Kurd chỉ trích “ngôn từ đe dọa” của chính quyền Damascus

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:27
Lực lượng người Kurd Syria hôm 19/3 đã lên tiếng chỉ trích “những ngôn từ đầy tính đe dọa” của Bộ trưởng Quốc phòng Syria, Tướng Ali Abdullah Ayoub. Ông Ayoub khẳng định Chính phủ Syria sẽ chiếm lại tất cả các khu vực đang nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) thông qua một “thỏa thuận hòa giải” hoặc “bằng vũ lực”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nguyên nhân xe tăng Abrams của Mỹ “biến mất” khỏi tiền tuyến Ukraine

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:30
Trong vòng chưa đầy 2 tháng, các lực lượng Nga đã tiêu diệt được 5 chiếc xe tăng Abrams do Ukraine triển khai trong vùng chiến sự.

Tăng cường tiếp viện, Ukraine vẫn gặp khó, Nga tiếp tục đà tiến ở Adveevka

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:55
Bộ chỉ huy quân sự Ukraine đang nỗ lực chuyển quân tiếp viện đến mặt trận ở hướng Adveevka. Tuy nhiên, họ vẫn đang mất dần các khu định cư.

Tổng Thư ký NATO tin “chưa quá muộn để Ukraine giành chiến thắng”

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Ukraine đã phải chịu nhiều sự kéo lùi trên chiến trường trước các lực lượng Nga do tình trạng cạn kiệt đạn dược và vũ khí.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.