Bất động sản - Biệt thự trong tiểu thuyết Sherlock Holmes rao bán 4,5 triệu đô Biệt thự Baskerville (Ảnh: BBC)

Ông David Hodby, chủ sở hữu ngôi nhà Baskerville cho biết: “Conan Doyle đã nghỉ cùng gia đình tại Baskerville một thời gian. Một phần lịch sử của dòng họ chúng tôi đã được ông khai thác cho tiểu thuyết của mình”.

Một phần tiểu thuyết Con chó của dòng họ Baskerville nêu lên chi tiết những con chó săn đáng sợ luôn rình rập khuôn viên của ngôi nhà, nhắc nhở câu chuyện rùng rợn về cái cách mà chủ đất bảo vệ đất đai của họ trong những ngày cũ.

Ngôi nhà đã được rao bán từ 6 tháng trước, nhưng không có người mua. Tuy vậy, các chuyên gia bất động sản cho rằng, nó vẫn có sức hấp dẫn.

Michael Rylands, Chuyên gia bất động sản Anh cho biết: "Những câu chuyện của Conan Doyle vẫn được độc giả đọc và sức ám ảnh về biệt thự Baskerville vẫn còn dai dẳng. Điều này sẽ làm cho ngôi nhà trở nên không cũ, nó có thể trở thành điểm du lịch tuyệt vời".

Thực tế, biệt thự Baskerville đã từng được biến thành khách sạn. Cảnh quang hoang vắng, lịch sử truyền thống gia đình cùng câu truyện của Conan Doyle đã hấp dẫn du khách tới đây.

Không có một tiếng hú vang của chó săn trong đêm, nhưng với những ai đã từng đọc tiểu thuyết thì trong một ngày lạnh, ngày gió tại Baskerville, sảnh tòa nhà vẫn gợi nên cảm giác sợ hãi. Điều này có thể dễ dàng biết được lý do tại sao Conan Doyle đã có cảm hứng sâu sắc để viết thành công tiểu thuyết Con chó của dòng họ Baskerville.

Theo VTV News