Bộ phim hot về Steve Jobs gây thất vọng tràn trề

Bộ phim hot về Steve Jobs gây thất vọng tràn trề

Thứ 3, 20/08/2013 | 09:30
0
Bộ phim về cuộc đời của cố CEO Apple, Steve Jobs đã không tạo được tiếng vang và thu hút người xem như mong đợi của nhà sản xuất.

Theo trang Box Office Mojo, trong ba ngày cuối tuần bộ phim “Jobs”chỉ đạt doanh thu 6,7 triệu USD tại thị trường Mỹ. Con số này thấp hơn mức 8-9 triệu USD mà nhà phân phối Open Road Films kỳ vọng trước đó.

Công nghệ - Bộ phim hot về Steve Jobs gây thất vọng tràn trề

Nam diễn viên Ashton Kutcher đã không thể hiện thành công khi hóa thân vào Steve Jobs

Các khảo sát cho thấy khán giả Mỹ đánh giá “Jobs”khá thấp, chỉ ở mức B -. Dù vậy, giới chuyên gia Hollywood cho biết “Jobs” chắc chắn vẫn sẽ có lãi vì chi phí sản xuất của bộ phim chỉ khoảng 12 triệu USD.

Giới phê bình Mỹ cũng đánh giá thấp bộ phim. Tỉ lệ ủng hộ dành cho “Jobs” trên trang web tổng hợp các bài phê bình điện ảnh Rottentomatoes chỉ là 25%. Báo chí Mỹ cho rằng diễn viên Ashton Kutcher nhập vai người sáng lập Apple không thành công. Và bộ phim chủ yếu tập trung vào các diễn biến trong quá trình thành lập và phát triển Apple  chứ không chú trọng khai thác nhân vật Steve Jobs được cả thế giới ngưỡng mộ và tò mò muốn biết. Một số trang web công nghệ thậm chí cho rằng nếu làm việc cho Steve Jobs thật sự thì có lẽ đạo diễn Joshua Michael Stern đã bị ông sa thải.

Công nghệ - Bộ phim hot về Steve Jobs gây thất vọng tràn trề (Hình 2).

Những người mong muốn nội dung phim khắc họa rõ nét về cố CEO Apple đã ít nhiều phải thất vọng

“Jobs” là một bộ phim độc lập của Hãng Open Road Films. Hiện Hãng Sony Pictures đang sản xuất một bộ phim kinh phí lớn về Steve Jobs Nhà biên kịch đoạt giải Oscar Aaron Sorkin đã viết kịch bản cho bộ phim này.

Thu Hằng

Tham vọng của người khước từ CEO huyền thoại Steve Jobs

Thứ 5, 15/08/2013 | 12:10
Drew Houston, chàng trai trẻ đã thẳng thắn từ chối một đề nghị từ Apple với giá 100 triệu USD cho việc bán dịch vụ lưu trữ internet Dropbox của mình.

Bí quyết thành huyền thoại của Steve Jobs

Thứ 3, 06/08/2013 | 10:27
Hãy làm điều mình thích, hãy tạo sự khác biệt, hãy nêu cao tinh thần doanh nhân,... đó là 1 trong những điều làm nên thành công của huyền thoại mang tên Steve Jobs.

Trung Quốc ra mắt Steve Jobs phiên bản 'nhái'

Chủ nhật, 09/06/2013 | 10:35
CEO Lei của Xiaomi (Trung Quốc) đang tự cho mình là Steve Jobs của Trung Quốc và công ty của họ là... Apple của phương Đông

Những 'bóng hồng' trong cuộc đời Steve Jobs

Thứ 5, 06/06/2013 | 15:31
Cả thế giới ngưỡng mộ Steve Jobs bởi những cống hiến của ông. Vậy những người phụ nữ như thế nào sẽ làm Steve "gục ngã"? Ít người biết rằng Steve đã sống một cuộc sống lãng mạn tuyệt vời bên cạnh thành công trong công việc của mình.

Bill Gates thua Steve Jobs về độ nhạy cảm

Thứ 3, 14/05/2013 | 11:57
Trong một cuộc phỏng vấn với đài CBS, Chủ tịch tập đoàn Microsoft - Bill Gates - đã trả lời nhiều câu hỏi về "kỳ phùng địch thủ" Steve Jobs. Ông đánh giá cao độ nhạy cảm thiết kế của cựu tổng giám đốc điều hành Apple.

Bill Gates cũng 'bái phục' Steve Jobs

Thứ 3, 12/03/2013 | 09:15
Trong chương trình talk show trào phúng Colbert Report của Mỹ, tỉ phú Bill Gates đã thừa nhận với người dẫn chương trình Stephen Colbert rằng: người đứng đầu quá cố của Hãng Apple đồng thời là đối thủ cạnh tranh mãi mãi của mình Steve Jobs là "siêu hơn và nhanh nhạy hơn".