Nhiều người sập bẫy chiêu lừa 'quen lãnh đạo' của gã lái heo

Nhiều người sập bẫy chiêu lừa 'quen lãnh đạo' của gã lái heo

Thứ 7, 07/09/2013 | 08:53
0
Là một người một ít học, cả đời mưu sinh bằng nghề buôn heo nhưng Sơn lại lừa được nhiều người nhờ gã "xin việc", "xin giấy phép xây dựng" bằng chiêu quen biết nhiều lãnh đạo lớn của Nhà nước. Việc Sơn sa lưới công an đã bóc mẽ toàn bộ chiêu lừa đảo của y.

Nhiều người "chạy" xin việc trở thành nạn nhân

Sáng 29/8, cơ quan CSĐT công an tỉnh Quảng Nam tiến hành triệu tập đối tượng Huỳnh Sơn (46 tuổi, ngụ huyện Điện Bàn), Nguyễn Văn Nghị (50 tuổi) và Nguyễn Lê Thành Tây (30 tuổi, giáo viên, cùng ngụ huyện Điện Bàn) để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Khi nghe tin các đối tượng trên bị triệu tập, một số nạn nhân đã đến cơ quan công an để nghe ngóng quá trình điều tra.

Trao đổi với PV, nạn nhân N.N. (24 tuổi, ngụ huyện Điện Bàn), người bị nhóm đối tượng trên chiếm đoạt tài sản cho biết: "Do chưa xin được việc làm, tôi rất lo lắng và sốt ruột. Bên cạnh đó, gia đình liên tục tạo sức ép để tôi xin việc làm cho bằng được. Biết ông Sơn làm nghề buôn bán heo nhưng lại có mối quan hệ với nhiều vị lãnh đạo lớn và những người có chức vụ trong các lĩnh vực trên địa bàn để nhờ vả chạy việc làm. Khi gặp ông Sơn, người đàn ông này liên tục nói về mình và việc tôi tìm gặp ông là chính xác. Chỉ cần tôi chịu chi tiền là sẽ có công việc tốt trong một cơ quan Nhà nước ngay".

Theo lời N., sau khi bàn tính với gia đình và dò hỏi người khác về ông Sơn, N. hoàn toàn bị thuyết phục bởi nghe tin ông này đã chạy việc thành công cho nhiều người nên đã hẹn gặp ông Sơn tại một quán cà phê để giao dịch. "Đến ngày hẹn, ông Sơn đi cùng với hai người đàn ông tên Nghị và Tây giới thiệu là lãnh đạo cơ quan tôi muốn chạy việc vào. Thấy hai người này bệ vệ, ăn mặc lịch sự, tôi bị hớp hồn ngay. Sau một lúc trò chuyện, nhóm ông Sơn liền lên tiếng, suất chạy việc của tôi là 60 triệu đồng và tôi phải giao trước một nửa, số còn lại khi đi làm ngày đầu tiên thì giao nốt cho họ”.

Cách thức giao tiền là đưa "tiền tươi" ngay tại đây hoặc chuyển qua tài khoản ATM cho họ. Trong thời gian hai tháng, nhóm ông Sơn sẽ hoàn tất việc chạy việc cho N.. Do không mang theo tiền mặt nên N. thỏa thuận sẽ gửi qua tài khoản ATM cho ông Sơn. Sau khi chuyển tiền đã lâu mà không thấy có việc làm, N. liền nhiều lần gọi điện hỏi thăm. Thấy nhóm ông Sơn hứa hẹn hoài nên anh N. sinh nghi. Trước số tiền chạy việc có nguy cơ bị mất trắng, N. cùng người thân đến cơ quan công an trình báo vụ việc.

Pháp luật - Nhiều người sập bẫy chiêu lừa 'quen lãnh đạo' của gã lái heo

Chân dung gã buôn heo lừa đảo.

Theo tìm hiểu của PV, ngoài anh N. bị lừa đảo chiếm đoạt chạy việc, còn có một số nạn nhân khác cũng trở thành nạn nhân của gã buôn heo này. Đối với các nạn nhân này, đối tượng Sơn cũng áp dụng chiêu lừa tương tự để đưa nạn nhân vào bẫy. Tuy nhiên, số tiền ông Sơn nhận chạy việc của các nạn nhân không giống nhau, có người lấy ít, có người lấy nhiều. Ngoài ra, còn có nhiều người khác tìm đến ông Sơn để nhờ chạy việc nhưng thấy số tiền Sơn đưa ra quá lớn, họ không kham nổi nên đành tìm cách khác để tìm việc làm.

Người chạy giấy phép xây dựng cũng trở thành nạn nhân

Theo tìm hiểu của PV, nhóm ông Sơn ngoài nhận chạy việc cho các cá nhân muốn có việc làm trong các cơ quan Nhà nước, còn nhận chạy giấy phép xây dựng cho các cá nhân, tổ chức với giá từ vài chục triệu cho đến cả 100 triệu đồng. Để tìm "con mồi", ông Sơn luôn tìm cách gặp gỡ với những người đang thành lập doanh nghiệp, đang tìm cách trúng thầu xây dựng, người dân xây dựng. Sau khi chủ động làm quen, ông Sơn khoác lác mình là người quen của nhiều lãnh đạo lớn trong lĩnh vực này. Người nào muốn có giấy phép xây dựng một dự án tại địa bàn thì cần phải chi tiền, ông Sơn sẽ lo từ A - Z, đảm bảo sẽ thành công.

Một nạn nhân tên Y., ngụ tỉnh Quảng Nam nhờ ông Sơn "chạy" một giấy phép xây dựng cho biết: "Do không xin được giấy phép xây dựng, tôi liên lạc với ông Sơn để đặt vấn đề. Khi nghe tôi nói xong, ông Sơn cười lớn rồi tuyên bố chuyện chạy giấy phép là quá dễ đối với ông. Nghe ông Sơn nói vậy tôi vô cùng vui mừng. Để lấy lòng tin, ông Sơn giới thiệu cho tôi gặp một người đàn ông tên Tây, nói đây là một cán bộ đang công tác ở cơ quan chuyên cấp giấy phép cho người dân. Khi gặp người này, tôi được tư vấn khá cặn kẽ và yêu cầu tôi nhanh chóng giao tiền cho ông Sơn để lo các thủ tục cần thiết".

Khi giao tiền xong, ông Sơn cam kết với ông Y. trong vòng một tuần sẽ hoàn tất thủ tục xin giấy phép. Khi nào cơ quan chức năng cấp giấy phép sẽ thông báo cho ông Y. đến nhận. Khi cầm giấy phép trong tay, ông Y. phải trả đủ số tiền còn thiếu như trong cam kết. Tuy nhiên, mặc dù thời gian một tuần đã trôi qua nhưng ông Y. vẫn không thấy giấy phép xây dựng do cơ quan chức năng cấp. Liên lạc với ông Sơn, ông Tây, ông Y. chỉ nhận được những lời hứa và bảo chờ đợi thêm một thời gian nữa do có một trục trặc. Khi không thể chờ đợi được nữa, ông Y. đến cơ quan công an địa phương tố cáo hành vi lừa đảo của ông Sơn và đồng bọn.

Một cán bộ cơ quan CSĐT cho biết, từ khi nhận được thông tin tố cáo của người dân, cơ quan CSĐT xác định Sơn và đồng bọn lừa trót lọt 6 vụ với số tiền chiếm đoạt là trên 300 triệu đồng. Ngoài ra, số vụ không trót lọt do nhóm đối tượng thực hiện đếm không xuể. Qua xác minh, cơ quan CSĐT vô cùng bất ngờ về chiêu thức, cách thức lừa đảo của ông Sơn và đồng bọn vô cùng tinh vi, thủ đoạn. Khi đã tìm được "con mồi" thì nhóm đối tượng này phải giăng bẫy để lừa đảo cho bằng được.

Trong quá trình tìm hiểu nhân thân của ông Sơn, cơ quan CSĐT vô cùng bất ngờ khi biết ông Sơn có cuộc sống kinh tế khá đầy đủ. Với nghề buôn heo cũng đã giúp Sơn và gia đình sống thoải mái, không phải lo về chuyện tiền bạc, nhưng khi biết thú chơi xe 67 của ông Sơn thì cơ quan CSĐT mới vỡ lẽ. Toàn bộ số tiền lừa đảo được, Sơn đổ hết với thú chơi xe 67. Đối với đối tượng Sơn, những chiếc xe 67 nào càng cổ thì y càng thích và đổ tiền vào để mua. Khi thỏa mãn được đam mê, Sơn dùng số tiền còn dư tiêu xài cá nhân. 

Bắt khẩn cấp gã lái heo

Chiều 29/8, một đại diện cơ quan CSĐT công an tỉnh Quảng Nam cho biết vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Huỳnh Sơn (46 tuổi, ngụ huyện Điện Bàn) để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tiến hành khám xét nhà đối tượng, cơ quan CSĐT thu giữ 15 bộ hồ sơ xin việc, 4 xe máy và một số tài liệu liên quan đến hành vi phạm tội. Hiện, cơ quan CSĐT đang mở rộng điều tra làm rõ vụ án.

Huỳnh Vương

Điểm mặt những chiêu lừa từ hợp đồng đặt cọc

Thứ 2, 24/06/2013 | 10:27
Hiện nay, khi giao dịch bất động sản hay bất cứ tài sản có giá trị nào người mua và người bán thường ký hợp đồng đặt cọc.

Chiêu lừa của gã Việt kiều giới thiệu nông dân sang Úc

Thứ 2, 19/08/2013 | 10:26
Biết nhiều nông dân muốn xuất ngoại tìm việc làm hưởng lương cao, Đẳng liền tung chiêu lừa giới thiệu họ sang Úc làm công nhân trong trang trại hoa quả với chi phí 100 triệu đồng/người. Ít nhất có 13 nông dân các tỉnh miền Tây trở thành nạn nhân của Đẳng.

'Quái chiêu' lừa bán trinh giá rẻ ngoạn mục của thiếu nữ

Thứ 2, 08/04/2013 | 19:35
Để có tiền tiêu xài, không ít teen girl đã bán đi "cái ngàn vàng", rồi sau đó quay ra lừa đảo bán trinh thêm nhiều lần nữa cho những kẻ ham của lạ

Chiêu lừa bán iPhone 'rởm'

Chủ nhật, 03/02/2013 | 10:31
Đánh trúng tâm lý ham rẻ của nhiều người, các đối tượng lừa đảo “nhập vai” những chị buôn đồng nát thật thà để tiếp cận và tỏ ý muốn bán rẻ chiếc điện thoại iPhone vừa nhặt được. Nhiều người nhẹ dạ cả tin đã vội vã chi tiền và kết quả là nhận được chiếc iPhone… "tàu".

Chiêu lừa của các công ty giải trí 'ma' ở Trung Quốc

Thứ 4, 16/01/2013 | 08:24
Lợi dụng tâm lý muốn thành sao, ngày càng nhiều công ty quản lý diễn viên mọc lên tại Trung Quốc, bày ra các chiêu trò lừa tiền bạc của những người nhẹ dạ.

Phụ huynh ngơ ngác trước những chiêu lừa bịp mùa thi

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
– Lợi dụng sự chân chất, thật thà của những người dân ngoại tỉnh đưa con lên thi, nhiều kẻ gian, quán cóc tự phát đã tranh thủ thời cơ “chặt chém” và tung ra những chiêu lừa gạt không thương tiếc.
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.