BTC Hoa hậu Đại dương 2017

BTC Hoa hậu Đại dương 2017 "án binh bất động" là thách thức bộ VH, TT&DL?

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 18/01/2018 | 15:31
0
Đã hơn 1 tuần trôi qua, kể từ khi cục NTBD ký Văn bản đề nghị BTC cuộc thi hủy kết quả của Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh do không đảm bảo điều kiện dự thi theo quy định. Tuy nhiên, việc này đến nay vẫn “giậm chân tại chỗ”. Nhiều người cho rằng, phải chăng, BTC cuộc thi này coi văn bản của cục NTBD như việc “ném đá ao bèo”?

Ngày 11/1 vừa qua, cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD), bộ VH,TT&DL đã gửi công văn đề nghị đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 thu hồi vương miện của thí sinh Lê Âu Ngân Anh vì vi phạm quy định dự thi.

Nhiều người cho rằng, sau những ồn ào từ phía cuộc thi này, việc gửi Văn bản số 18/NTBD-QLBD là động thái quyết liệt của bộ VH,TT&DL, nhằm chấn chỉnh lại những vi phạm, bất cập trong hoạt động các cuộc thi sắc đẹp gần đây.

Tuy nhiên, văn bản này đã được gửi hơn 1 tuần nhưng phía BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 vẫn “im thin thít và lặn mất tăm” khiến cho công chúng nghi ngờ về sự nghiêm túc và chuyên nghiệp của BTC cuộc thi này. Có hay không việc phớt lờ yêu cầu của cơ quan quản lý Nhà nước của cuộc thi này. Nếu BTC cuộc thi vẫn không thực hiện đề nghị của cơ quan quản lý thì bộ VH,TT&DL sẽ ứng xử ra sao?

Sự kiện - BTC Hoa hậu Đại dương 2017 'án binh bất động' là thách thức bộ VH, TT&DL?

Ngày 11/1 vừa qua, cục NTBD gửi văn bản yêu cầu BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 huỷ kết quả của Ngân Anh.

Chia sẻ về động thái im lặng của BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017, nhà viết kịch Ngô Minh cho biết: “Tôi cũng thấy bất ngờ khi văn bản cuộc thi đã được gửi hơn 1 tuần, nhưng BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 vẫn "án binh bất động" trước yêu cầu của cục NTBD. Một cuộc thi sắc đẹp mà có thí sinh thừa nhận phẫu thuật thẩm mỹ BTC cũng nhận sai rồi, nhưng khi có văn bản yêu cầu huỷ kết quả cuộc thi lại im ắng như vậy thì cũng nên xem lại.

Tôi cũng như công chúng, đang chờ xem. BTC cuộc thi này sẽ làm như thế nào? Liệu họ có dám phớt lờ yêu cầu của cơ quan chức năng không. Nếu họ bỏ qua yêu cầu của cục NTBD thì khác nào họ coi thường dư luận và đang thách thức bộ VH,TT&DL”.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, NSND Lê Tiến Thọ - nguyên Thứ trưởng bộ VH,TT&DL, Chủ tịch hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam cho biết: “Thời gian gần đây, người ta nói đến việc các cuộc thi sắc đẹp loạn là nói đến cách tổ chức. Nếu nhiều cuộc thi sắc đẹp mà tổ chức không ra làm sao sẽ bị loạn thôi. Từ lâu rồi tôi không dám tham gia làm giám khảo các cuộc thi sắc đẹp vì chả biết người ta tổ chức thế nào. Nếu cuộc thi không ra gì, ban giám khảo chỉ có “trơ mặt” ra thôi, mang tiếng lắm”.

Sự kiện - BTC Hoa hậu Đại dương 2017 'án binh bất động' là thách thức bộ VH, TT&DL? (Hình 2).

NSND Lê Tiến Thọ - nguyên Thứ trưởng bộ VH,TT&DL, Chủ tịch hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam.

Cũng theo nguyên Thứ trưởng Lê Tiến Thọ thì: “Trong quy chế, bộ VH,TT&DL cấp phép cho cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 thì Bộ phải có những quy định cụ thể. Nếu tổ chức không đúng, thì Bộ thu hồi danh hiệu Hoa hậu hoặc BTC phải bị xử lý. Việc BTC có huỷ danh hiệu của Ngân Anh hay không là do quy chế của BTC”.

Khi được hỏi, nếu Bộ rút giấy phép khi cuộc thi đã kết thúc thì có còn hiệu lực không, NSND Lê Tiến Thọ cho hay, việc này phải dựa vào quy định của bộ VH,TT&DL. Nếu thí sinh vi phạm, danh hiệu đó không còn chất lượng nữa.

 

Nhà báo Nguyễn Công Khế: "Lê Âu Ngân Anh từng thẩm mỹ, tham gia HH Đại dương 2017 là sai rồi"

Thứ 3, 16/01/2018 | 13:00
Nói về văn bản của cục NTBD gửi BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 đề nghị huỷ kết quả cuộc thi với Ngân Anh, nhà báo Nguyễn Công Khế - người từng ngồi nhiều ghế giám khảo các cuộc thi sắc đẹp đã có ý kiến của riêng mình.

Luật sư nói gì về việc cục NTBD đề nghị huỷ kết quả Hoa hậu Đại Dương của Lê Âu Ngân Anh?

Chủ nhật, 14/01/2018 | 13:00
Trước việc cục NTBD gửi văn bản đề nghị huỷ bỏ kết quả cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 của Lê Âu Ngân Anh, luật sư Hoàng Văn Hướng đã có những ý kiến về việc này.

Nhà thơ Dương Kỳ Anh: "Cục NTBD đề nghị huỷ kết quả Hoa hậu Đại dương của Ngân Anh là có cái lý của họ"

Chủ nhật, 14/01/2018 | 18:00
Trước việc ồn ào liên quan đến Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh, khi cô vừa bị cục NTBD đề nghị BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 huỷ kết quả thi chung kết. Nhà thơ Dương Kỳ Anh đã lên tiếng về việc này.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.