Cục phó cục NTBD:

Cục phó cục NTBD: "Nếu BTC Hoa hậu Đại dương 2017 im lặng, kết quả cuộc thi sẽ không được công nhận"

Đinh Lạc Thành
Thứ 4, 24/01/2018 | 18:40
4
Đã hai tuần trôi qua, kể từ khi cục NTBD gửi công văn yêu cầu BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 hủy kết quả cuộc thi của Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh. BTC cuộc thi vẫn bất chấp, giữ im lặng, coi thường công văn này và không có động thái gì. Vậy cục NTBD nói gì về điều này?

Ngày 11/1 vừa qua, cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD), bộ VH,TT&DL đã gửi công văn đề nghị đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 thu hồi vương miện của thí sinh Lê Âu Ngân Anh vì vi phạm quy định dự thi.

Theo đó, văn bản của cục NTBD nêu rõ: “Để đảm bảo cuộc thi được công bằng, cục NTBD đề nghị Giám đốc công ty TNHH Võ Việt Chung International thực hiện nghiêm túc nghĩa vụ của đơn vị tổ chức cuộc thi đã cam kết tại Đề án tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 và hủy kết quả cuộc thi đối với thí sinh Lê Âu Ngân Anh, do không đảm bảo điều kiện dự thi theo quy định”.

Sự kiện - Cục phó cục NTBD: 'Nếu BTC Hoa hậu Đại dương 2017 im lặng, kết quả cuộc thi sẽ không được công nhận'

Hai tuần trước, cục NTBD đã gửi công văn yêu cầu BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 hủy kết quả của Ngân Anh.

Nhiều người cho rằng, sau những ồn ào từ phía cuộc thi này, việc gửi văn bản số 18/NTBD-QLBD là động thái quyết liệt của bộ VH,TT&DL, nhằm chấn chỉnh lại những vi phạm, bất cập trong hoạt động các cuộc thi sắc đẹp gần đây.

Tuy nhiên, văn bản này đã được gửi 2 tuần, nhưng phía BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 vẫn “im thin thít và lặn mất tăm” khiến cho công chúng nghi ngờ về sự nghiêm túc và chuyên nghiệp của BTC cuộc thi này. Vậy cục NTBD nói gì về sự "chày bửa" này?

Chiều ngày 24/1, khi PV báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi, cho đến giờ, cục NTBD đã nhận được giải trình từ phía BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 chưa, ông Lê Minh Tuấn - Cục phó cục NTBD cho biết: "Tôi xin phép từ chối trả lời câu hỏi này, mọi việc sẽ xử lý theo quy định của pháp luật. Nếu BTC cuộc thi im lặng, không có động thái gì, chúng tôi sẽ không công nhận kết quả cuộc thi".

Sự kiện - Cục phó cục NTBD: 'Nếu BTC Hoa hậu Đại dương 2017 im lặng, kết quả cuộc thi sẽ không được công nhận' (Hình 2).

Ông Lê Minh Tuấn - Cục phó cục NTBD.

Trước đó, trả lời báo giới, với câu hỏi: Trong trường hợp BTC cố tình im lặng, không có động thái gì, hoặc không hủy kết quả, thì Cục Nghệ thuật biểu diễn làm gì?

Ông Lê Minh Tuấn cho biết: "Khi ban hành văn bản chúng tôi muốn hướng dẫn đơn vị cách khắc phục, sửa sai, tức là hướng doanh nghiệp đến những điều tốt đẹp hơn trong tương lại.

Nhưng điều này hoàn toàn phụ thuộc vào đơn vị tổ chức là có muốn duy trì thương hiệu Hoa hậu Đại dương tiếp tục hay không.

Đây là cuộc thi do một đơn vị tư cách pháp nhân tổ chức, trao giải. Cơ quan quản lý sẽ giám sát việc thực hiện có đúng quy định hay không, nếu sai thì phải xử phạt đồng thời khuyến nghị, hướng dẫn doanh nghiệp biện pháp khắc phục.

Thực lòng chúng tôi không muốn bất kỳ đơn vị nào mắc vi phạm để phải xử lý".

Đồng thời ông Tuấn nhấn mạnh: "Văn bản của Cục đã chỉ rõ và hướng dẫn đơn vị tổ chức biện pháp khắc phục vi phạm để hướng đến cho cái tốt đẹp hơn. Chắc chắn công chúng luôn là những “người phán xử” công bằng nhất đối với những cái tốt và những điều chưa tốt, chưa đúng".

Nhà báo Nguyễn Công Khế: "Lê Âu Ngân Anh từng thẩm mỹ, tham gia HH Đại dương 2017 là sai rồi"

Thứ 3, 16/01/2018 | 13:00
Nói về văn bản của cục NTBD gửi BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 đề nghị huỷ kết quả cuộc thi với Ngân Anh, nhà báo Nguyễn Công Khế - người từng ngồi nhiều ghế giám khảo các cuộc thi sắc đẹp đã có ý kiến của riêng mình.

Nhà thơ Dương Kỳ Anh: "Cục NTBD đề nghị huỷ kết quả Hoa hậu Đại dương của Ngân Anh là có cái lý của họ"

Chủ nhật, 14/01/2018 | 18:00
Trước việc ồn ào liên quan đến Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh, khi cô vừa bị cục NTBD đề nghị BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 huỷ kết quả thi chung kết. Nhà thơ Dương Kỳ Anh đã lên tiếng về việc này.

Nếu có lòng tự trọng, Ngân Anh nên tự trả vương miện, nếu bị tước thì ê chề lắm!

Thứ 6, 12/01/2018 | 15:52
Đó là ý kiến của nhà văn Chu Thơm khi ông nói về văn bản của cục NTBD đề nghị thu hồi lại kết quả cuộc thi, cụ thể đề nghị thu hồi vương miện của Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.