Cận cảnh nơi 'lấy lại niềm tự hào' nam nhi

Cận cảnh nơi 'lấy lại niềm tự hào' nam nhi

Thứ 4, 18/09/2013 | 16:43
0
Những vụ tai nạn giao thông hay bị súc vật cắn, lợn cắn... và ngày càng nhiều hơn là những vụ ghen tuông khiến đấng mày râu bị hỏng "của quý". Bên cạnh đó, có số lượng không nhỏ đấng mày râu "sinh lý yếu" do yếu tố nội tiết, hoặc tắc mạch máu, gây dị dạng dẫn đến mặc cảm, tinh thần sa sút... Hiện nay, bằng sự phát triển của y học nhiều nạn nhân đã lấy lại "niềm tự hào" nam nhi.

1001 kiểu... mất “của quý”

Công việc của bác sĩ Nguyễn Hoàng Hà tại khoa Phẫu thuật chỉnh hình- hàm mặt và vi phẫu rất bận rộn. Nhiều lần hẹn hò, chúng tôi mới gặp được anh, một bác sĩ đã có nhiều năm kinh nghiệm trong phẫu thuật tạo hình nói chung và nhất là trong việc nối, tái tạo "của quý" cho các nam bệnh nhân. Kể về chuyện này, bác sĩ Hà nhớ lại cách đây 5 - 6 năm, có bệnh nhân do ghen tuông bị vợ cắt "của quý" và cầm đi mất. Bệnh nhân đến bệnh viện, khi ấy chỉ được các bác sĩ khâu túm lại. Như vậy, bệnh nhân này lành vết thương sẽ rất mặc cảm. "Vào thời điểm này, với sự phát triển của y học nếu những bệnh nhân lâm vào hoàn cảnh trớ trêu như vậy có thể được các bác sĩ tái tạo "của quý" nhằm đảm bảo các chức năng thiêng liêng làm chồng và duy trì nòi giống", bác sĩ Hà nói.

Nhu cầu làm đẹp, tái tạo những vết thương sau ung thư như phẫu thuật vú cho chị em sau ung thư vú, tái tạo tinh hoàn cho nam giới sau ung thư tuyến tiền liệt và giải quyết các đa chấn thương như sọ não, ngực, bụng ngày càng lớn. Thực tế, những vụ tai nạn giao thông, tai nạn bất ngờ như chó cắn, lợn cắn và nhất là những vụ đánh ghen cắt “của quý” của đàn ông ngày càng gia tăng. Riêng những vụ vợ "cắt chim" của chồng do ghen tuông diễn ra nhiều tại khu vực phía Nam và đã lan ra phía Bắc. Vấn đề nối lại, tái tạo lại "của quý" đã và đang là công việc đặt ra hàng ngày cho những bác sĩ phẫu thuật vi phẫu.

Theo bác sĩ Nguyễn Hoàng Hà, khoa phẫu thuật tạo hình - hàm mặt và vi phẫu (bệnh viện Việt Đức) cho biết: "Cho đến nay, các bác sĩ ở khoa đã cấp cứu cho rất nhiều ca chấn thương rất nặng bị cụt, đứt dời dương vật. Nguyên nhân dẫn đến những tai nạn hy hữu này là do tai nạn giao thông, chó cắn, ghen tuông và bệnh tâm thần hoang tưởng, nạn nhân tự cắt…".

Gia đình - Cận cảnh nơi 'lấy lại niềm tự hào' nam nhi

Ca phẫu thuật nối dương vật tại bệnh viện Việt Đức

Các bác sĩ của bệnh viện Việt Đức còn nhớ một bệnh nhân người Hà Tĩnh 22 tuổi ra Hà Nội làm công nhân mắc chứng bệnh tâm thần phân liệt. Một ngày kia do chán nản, hoang tưởng lại không uống thuốc điều trị bệnh đúng liều nên bệnh tái phát, anh T.H.C. đã lấy dao cắt phăng phần “của quý” vào sát tận gốc. May mắn là gia đình đã kịp thời phát hiện và bảo quản bằng nước đá lạnh rồi chuyển bệnh nhân cùng một phần… bị cắt ra bệnh viện.

Bác sĩ Hà kể lại, sau khi bệnh nhân T.H.C. được đưa đến bệnh viện cấp cứu các bác sĩ đã phải bàn bạc rất kỹ xem có nối "của quý" cho bệnh nhân T.H.C. hay không. Các bác sĩ cho rằng nếu nối cho bệnh nhân này nhưng bệnh tâm thần không khỏi lại tiếp tục cắt đi thì rất phí. Nhưng nếu không nối lại cho bệnh nhân, sau này sẽ không có cơ hội. Hơn nữa, nếu sau này bệnh nhân khỏi bệnh tâm thần muốn lập gia đình, sinh con sẽ khó khăn và tâm lý sẽ mặc cảm.  Sau khi hội chẩn, mời gọi gia đình của bệnh nhân đến thăm dò ý tứ các bác sĩ đã quyết định tiến hành phẫu thuật nối lại "của quý" cho anh T.H.C.  Để nối lại được "của quý" cho anh T.H.C. các bác sĩ của bệnh viện Việt Đức đã phải  triển khai hai kíp phẫu thuật tiết niệu và tạo hình. Những mạch máu, tĩnh mạch, động mạch được dùng phẫu thuật vi phẫu nối lại nhờ kính hiển vi phóng to . Sau 5 giờ đồng hồ ca phẫu thật đã thành công.

Bác sĩ Nguyễn Hồng Hà cho biết phần “của quý” bị đứt lìa đã hồi sinh, hòa nhập trở lại với cơ thể bệnh nhân. Tai nạn của bệnh nhân C. không ảnh hưởng đến chức năng sinh sản sau này do bộ phận kiểm soát sản sinh tinh trùng không bị ảnh hưởng. Chức năng tiểu tiện  hiện đã tiến triển tốt còn chức năng hoạt động tình dục vẫn phải theo dõi lâu dài.

Hậu kỳ "tái tạo" của quý

Đáp ứng mọi nhu cầu

Rất nhiều trường hợp tai nạn khác làm hỏng "của quý" cũng đã được điều trị tại bệnh viện Việt Đức. Với trường hợp tai nạn giao thông "của quý" bị gẫy, giập nát được đưa đến điều trị sau 5-6 tháng các bác sĩ tuỳ theo yêu cầu của bệnh nhân có thể tiến hành tạo hình, cho bệnh nhân được sở hữu một "của quý" mới. Những trường hợp này mới chỉ là những chấn thương nhẹ!

Không còn "của quý" nguyên vẹn sẽ là thiệt thòi và là nỗi ám ảnh mặc cảm của đấng nam nhi. Hiểu được điều này, các bác sĩ rất mong giúp được bệnh nhân của mình. Điều mà bác sĩ Hà cón nhớ mãi khi cấp cứu cho bệnh nhân do ghen tuông bị người tình cắt mất "của quý" mang đi mất. Anh này được đưa đến viện cấp cứu nhưng các bác sĩ không có cơ hội để nối lại "của quý" cho bệnh nhân. Nếu chưa đi tái tạo lại thì bệnh nhân này sẽ còn một "mỏm cụt" chừng 1-2cm. Bác sĩ Hà tâm sự: "Nếu bệnh nhân này có nhu cầu, khoa của chúng tôi có thể tạo hình được một dương vật với đầy đủ chức năng".

Theo các bác sĩ, để nối lại "của quý" cho các đức ông, trong trường hợp bị đứt dời thì phần bị cắt phải được bảo quản. Phương pháp tối ưu là đưa phần bị cắt vào túi ni-lon sạch, hay bọc vào khăn sạch cho vào thùng nước đá. Tuyệt đối, không để phần này tiếp xúc trực tiếp với đá sẽ gây bỏng lạnh dẫn đến chết động mạch, tĩnh mạch. Điều quan trọng là bệnh nhân cần được chuyển càng sớm càng tốt (chậm nhất là trước 6 tiếng) đến cơ sở y tế có phẫu thuật vi phẫu để nối lại.

Đối với những "của quý" cần được tái tạo lại do phần đứt dời bị mất các bác sĩ cần phải dùng đến kỹ thuật tạo hình. Một phần da cổ tay có những mạch máu tương ứng được lấy ra cuốn lại, bọc lấy sụn sườn hoặc sụn nhân tạo để làm "cốt" sau đó phần "của quý nhân tạo" ấy sẽ được khâu nối lại với mỏm cụt. Ca phẫu thuật thành công những đấng mày râu sở hữu "của quý nhân tạo" cũng sẽ sở hữu đầy đủ các chức năng thực sự. Điều đáng nói, với những bệnh nhân được nối, tạo hình nếu tinh hoàn còn nguyên vẫn có khả năng sinh sản.

Theo bác sĩ Hà cho biết, chi phí cho một ca phẫu thuật vi phẫu nối "của quý" từ 10 triệu đồng trở lên tuỳ yêu cầu về tạo hình. Đây là chi phí chấp nhận được bởi lẽ nếu sang Thái Lan hay các quốc gia khác chi phí sẽ đội lên rất nhiều. Điều đáng nói, với phẫu thuật vi phẫu những bệnh nhân liệt dương  do các nguyên nhân thực thể  như bị tắc mạch máu, dị dạng vẫn có hy vọng cải thiện được tình hình. Còn đối với những nam giới… bị quá ngắn cũng có thể được kéo dài 2-3cm. Điều này sẽ giúp đấng nam nhi thêm tự tin, xoá bỏ mặc cảm, strees nhằm duy trì hạnh phúc gia đình. Đây cũng là niềm vui của những bác sĩ phẫu thuật.                  

Mai Nguyên

Bắt bà hàng xóm ngậm 'của quý' rồi chụp ảnh

Thứ 2, 16/09/2013 | 10:28
Nạn nhân trong vụ việc là bà Nguyễn Thị Xoa (SN 1961) tố cáo vợ chồng bà Đinh Thị Lân (SN 1973, là hàng xóm chung một hàng rào tại thôn Xuân Đạt, xã Phú Xuân, huyện Krông Năng, Đắk Lắk) đã có hành vi vu khống, xúc phạm, hạ nhục danh dự của vợ chồng bà trước mặt đông người.

Giải mã bí ẩn những 'của quý' tự dưng biến mất

Thứ 6, 13/09/2013 | 10:02
Người đàn ông cảm thấy “chỗ ấy” nhẹ bẫng, dương vật teo lại chẳng khác chi “cái ấy” của một em bé.

Nát 'của quý' vì thích nhiều 'vợ'

Thứ 6, 13/09/2013 | 16:30
Đêm 2/8, người dân tại xóm 1, xã Vũ Chính (TP. Thái Bình) đang say giấc ngủ thì đột nhiên bị đánh thức bởi tiếng kêu cứu thất thanh vọng ra từ nhà anh Nguyễn Văn Bắc (43 tuổi).

'Quái thú' thích cắn 'của quý' sẽ sớm di chuyển tới Anh

Thứ 6, 06/09/2013 | 15:36
Cá pacu, một loài cá nước ngọt, có thể dài tới 90 cm và nặng 25kg, có biệt danh là "kẻ cắn tinh hoàn" vì các cuộc tấn công nhằm vào "của quý" của đàn ông vừa được phát hiện ở sông Senine đang được dự báo sẽ sớm có ở nước Anh.

Vợ cắt phăng 'của quý' của chồng vì nghi cặp bồ

Thứ 6, 09/08/2013 | 21:01
Hơn 20 năm má ấp môi kề, có với nhau hai cậu con trai mạnh khỏe, tưởng rằng hạnh phúc của đôi vợ chồng K. - H. ở thôn Đ.H., xã Vũ Chính, TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình sẽ mãi bền lâu.

Thái Bình: Vợ cắt 'của quý' của chồng rồi bỏ trốn

Thứ 3, 06/08/2013 | 09:20
Khi đang ngủ, người chồng bỗng thấy đau nhói ở phần dưới cơ thể. Tỉnh dậy, người chồng phát hiện dương vật của mình đã bị cắt, còn người vợ chạy ra khỏi nhà, bỏ trốn.

Nữ phóng viên đăng hình 'của quý' lên truyền hình

Thứ 2, 29/07/2013 | 20:00
Một phóng viên Mỹ đã có một tai nạn “chết người” khi thực hiện bản tin tường thuật trực tiếp trên truyền hình.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.